พี่เลี้ยงลิงชิมแปนซีในสวนสัตว์ ขโมยอาหารลิง คนเดือดจัด เศรษฐกิจแย่ขนาดนั้นเลย


          พี่เลี้ยงสวนสัตว์ในญี่ปุ่นถูกจับ เหตุแอบขโมยอาหารชิมแปนซี คนโกรธวิจารณ์เดือด เศรษฐกิจแย่ถึงขนาดขโมยของลิงกินเลยเหรอ

พี่เลี้ยงในสวนสัตว์ขโมยอาหารชิมแปนซี
ภาพจาก X @TenZoo_official

          วันที่ 5 ตุลาคม 2567 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ ที่สวนสัตว์เทนโนจิ ในเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น พบเหตุการณ์ความผิดปกติ หลังมีรายงานว่าอาหารสำหรับชิมแปนซีและลิงมักจะขาดหายไป หรืออาหารของพวกมันถูกกินหมดอย่างรวดเร็วจนน่าประหลาด ทำให้เกิดปัญหาอาหารไม่เพียงพอเป็นเวลานานกว่าเป็นเดือน ทางสวนสัตว์จึงได้ดำเนินการตรวจสอบภายใน ก่อนที่จะพบต้นเหตุที่น่าตกใจ

          ตามรายงานของซันเคอิ ชิมบุน สื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่น ระบุว่า วันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา พนักงานดูแลสัตว์รายหนึ่งอายุ 47 ปี ถูกจับได้ว่า แอบขโมยผักและผลไม้ซึ่งเป็นอาหารสำหรับชิมแปนซีและลิงภายในสวนสัตว์ โดยมีพฤติกรรมเช่นนี้มานานกว่า 1 เดือน ซึ่งถือเป็นการกระทำผิดที่ร้ายแรง ทางสวนสัตว์จึงได้แจ้งไปยังตำรวจ จากนั้นพนักงานรายนี้ก็ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนในข้อหาลักทรัพท์ และเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

          ทางสวนสัตว์เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นว่า พนักงานคนดังกล่าวอยู่ในแผนกเพาะพันธุ์และจัดนิทรรศการ มีหน้าที่ดูแลและจัดการสัตว์ภายในสวนสัตว์ โดยภายหลังจากเกิดเหตุทางสวนสัตว์ได้ชี้แจงว่า "เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ เราจึงไม่สามารถระบุแรงจูงใจได้" พร้อมทั้งกล่าวว่า "เราขออภัยอย่างสุดซึ้งที่ทำให้ประชาชนสูญเสียความไว้วางใจ เราจะตรวจสอบข้อเท็จจริง ดำเนินการอย่างเข้มงวด และพยายามป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก"

พี่เลี้ยงขโมยอาหารชิมแปนซี
ภาพจาก X @TenZoo_official

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาสู่สาธารณะ ก็กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจาณ์ในวงกว้าง ผู้คนเข้าไปแสดงความไม่พอใจ กล่าวเสียดสีและประณามพฤติกรรมไม่ซื่อสัตย์ของทางผู้ดูแลสัตว์รายนี้ที่ฉวยโอกาสขโมยของกินของสัตว์ที่อยู่ในความดูแล ในขณะที่บางรายก็ตั้งข้อสงสัยว่าเขาทำเช่นนั้นไปทำไม

          "เศรษฐกิจแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ"

          "ขโมยไปมากขนาดนั้น ทำไปเพื่ออะไร"

          "เขาหิวเอาไปกิน หรือแอบเอาไปทำอะไร"

          "สงสารสัตว์ ขนาดอยู่ในสวนสัตว์ยังโดยมนุษย์เบียดเบียน"

          "ถ้าชอบอาหารของสัตว์ขนาดนั้น ทำไมไม่อยู่ในกรงไปด้วยเลย"

          ในขณะเดียวกันก็มีผู้ใช้โซเชียลที่มีความรู้ด้านนี้ เข้าไปแสดงความคิดเห็นโดยชี้ให้เห็นว่า การเลี้ยงชิมแปนซีจำเป็นต้องดูแลและให้อาหารอย่างดี มิเช่นนั้นพวกมันจะโมโหและโจมตีกันเอง บางครั้งอาจถึงขั้นเสียชีวิต ดังนั้นจึงหมายความว่า อาหารที่สวนสัตว์เตรียมไว้ให้พวกมันกินน่าจะเป็นของคุณภาพดีจริง ๆ อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นว่า ราคาของกินในญี่ปุ่นพุ่งสูงขึ้นมากถึงขนาดทำให้พนักงานสวนสัตว์ยังต้องขโมยอาหารของสัตว์ตัวเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก Next Apple, CTWANT


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
พี่เลี้ยงลิงชิมแปนซีในสวนสัตว์ ขโมยอาหารลิง คนเดือดจัด เศรษฐกิจแย่ขนาดนั้นเลย โพสต์เมื่อ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 09:29:30 แสดงความคิดเห็น