คอนเทนต์สุดห่าม ซื้อเบอร์เกอร์หมูให้เพื่อนอิสลามกินครั้งแรก เห็นแล้วสงสารเพื่อนเลย


          คอนเทนต์สุดห่าม ซื้อเบอร์เกอร์หมูให้เพื่อนอิสลามกิน หลอกว่าเป็นเบอร์เกอร์ไก่ พอเพื่อนกินไปแล้วบอกอร่อย งานนี้คนรุมสาปเล่นพิเรนทร์ เจอเพื่อนแบบนี้เลิกคบ

แกล้งเพื่อนอิสลามกินเบอร์เกอร์หมู

          หนึ่งในข้อห้ามสำคัญของศาสนาอิสลามที่เป็นที่รู้กันทั่วคือ การห้ามกินหมู ดังนั้น ร้านอาหารต่าง ๆ จึงจำเป็นต้องมีเครื่องหมายฮาลาล อย่างน้อยเป็นการช่วยการันตีว่า คนที่นับถือศาสนาอิสลามนั้นกินได้

          วันที่ 5 ตุลาคม 2567 ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง มีการทำคอนเทนต์เรื่อง แกล้งเพื่อนอิสลามให้ลองกินเบอร์เกอร์หมูครั้งแรก โดยเจ้าของคลิปซื้อเบอร์เกอร์มา 2 ชิ้น ชิ้นหนึ่งคือเบอร์เกอร์หมู อีกชิ้นคือเบอร์เกอร์อื่น ก่อนที่จะเอาของข้างในสลับกันเพื่อตบตาเพื่อน ไม่ให้รู้ว่าของที่ได้ไปคือ เบอร์เกอร์หมู

แกล้งเพื่อนอิสลาม

          ทันทีที่เพื่อนรับเบอร์เกอร์ สิ่งแรกที่ทำคือ ดมกลิ่นก่อน แล้วก็ถามว่า "ไม่ใช่หมูใช่ไหม" เจ้าของคลิปก็ยืนยันว่าไม่ใช่ บอกว่าเป็นไก่ เพื่อนจึงกินไปคำหนึ่งอย่างสบายใจ จากนั้นเจ้าของคลิปก็ถามว่า "อร่อยไหม" เพื่อนก็ยกนิ้วโป้งให้ จากนั้นคลิปก็ตัดจบไป ไม่มีการเฉลยเหตุการณ์หลังเพื่อนรู้ความจริงว่าเป็นยังไงต่อ

แกล้งคนอิสลามกินเบอร์เกอร์หมู


          คลิปดังกล่าวกลายเป็นประเด็นเดือดขึ้นมา เพราะมองว่าเป็นคอนเทนต์ที่ล้อเล่นและหยามศาสนาอิสลามเต็ม ๆ เป็นเรื่องที่น่าซีเรียสมาก พฤติกรรมแบบนี้เป็นการไม่ให้เกียรติเพื่อนชัด ๆ เจอเพื่อนแบบนี้ควรเลิกคบ

แกล้งเพื่อนอิสลามกินเบอร์เกอร์หมู

แกล้งเพื่อนอิสลามกินเบอร์เกอร์หมู

แกล้งเพื่อนอิสลามกินเบอร์เกอร์หมู



คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
คอนเทนต์สุดห่าม ซื้อเบอร์เกอร์หมูให้เพื่อนอิสลามกินครั้งแรก เห็นแล้วสงสารเพื่อนเลย โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 17:02:15 แสดงความคิดเห็น