รู้จัก อ.เบียร์ คนตื่นธรรม จากอดีตหมอดูที่รวย สู่การเลิกดูดวง หันมาใฝ่ธรรมกับสไตล์เอกลักษณ์

 
          อ.เบียร์ คนตื่นธรรม คือใคร จากอดีตหมอดูที่ดูดวงจนรวย สู่การเลิกดูดวง หันมาใฝ่ธรรมสมบูรณ์แบบเพราะโควิด 19 และจัดกิจกรรมคนตื่นธรรมภาคปฏิบัติในทุกเดือน
 
  อ.เบียร์ คนตื่นธรรม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก คนตื่นธรรม

          กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาจนต้องมาออกโหนกระแส สำหรับเรื่อง #ทำไมดูเป็นคนดีจัง เมื่อคุณปอย มาเล่าในเดอะโกสท์ เรดิโอ จนคนฟังกว่า 2 ล้านครั้ง เกี่ยวกับเรื่องการถูกหมอดูชื่อดังขโมยดวง ให้ทำพิธีต่าง ๆ แต่ชีวิตเธอกลับตกต่ำ กระทั่งมีเกจิอาจารย์มาช่วยทำให้หลุดพ้นไปได้

          ต่อมา รายการโหนกระแสมีการเชิญ อ.เบียร์ คนตื่นธรรม มาพูดเกี่ยวกับประเด็นขโมยดวง ซึ่งสไตล์การตอบของ อ.เบียร์ ค่อนข้างดุดัน สร้างความฮือฮา จนมีคนสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับเขาไม่น้อย

          วันที่ 5 ตุลาคม 2567 เราจะมาทำความรู้จักกับ อ.เบียร์ คนตื่นธรรมกันมากขึ้น โดย อ.เบียร์ เรียนจบปริญญาตรีที่คณะนิเทศศาสตร์ เอกการสื่อสารแบรนด์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เริ่มต้นทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาด มีรายได้หลักแสนบาทต่อเดือน

          อย่างไรก็ตาม เมื่อรายได้มีมากขึ้น หนี้สินก็มีมากขึ้น จึงเลือกการเป็นหมอดูเป็นอาชีพเสริม ฝึกวิชาจากการเป็นลูกศิษย์หมอดูสำนักต่าง ๆ เมื่อมั่นใจก็มาเปิดสำนักของตัวเอง พอรู้ว่ารายได้ดีก็หันมาทำแบบเต็มตัว มีทั้งการดูดวง ปลุกเสกวัตถุมงคล พิธีกรรมต่าง ๆ ทำให้ อ.เบียร์ มีลูกศิษย์มากขึ้นตามไปด้วย เป็นหมอดูมานานถึง 7 ปี

  อ.เบียร์ คนตื่นธรรม
ภาพจาก โหนกระแส [Hone-Krasae] official

จุดเปลี่ยนชีวิต


          ในช่วงการระบาดของโควิด 19 ทำให้คนส่วนใหญ่ต้อง Long Distancing ส่งผลให้กิจการหมอดูก็ต้องหยุดชะงักไปด้วย อีกทั้ง อ.เบียร์ ติดโควิดจนไข้ขึ้นสูงอย่างหนัก รู้สึกทุกข์กายทุกข์ใจ นึกต่อไปว่า วิชาที่เรียนมาก็ไม่สามารถดับทุกข์ได้ ที่ผ่านมาอาจเดินไปผิดทาง แม้การทำพิธีกรรมสายมูจะทำให้คนพ้นทุกข์ แต่ก็ช่วยคนในทางที่ผิด ทำให้คนงมงายกว่าเดิม และเลิกการเป็นหมอดูตั้งแต่บัดนั้น

          หลังจากเลิกเป็นหมอดู อ.เบียร์ ก็คิดบวชยาวแบบไม่มีกำหนด แต่ก็ฉุกคิดได้ว่า ถ้าบวชตอนนี้ก็จะเป็นการทิ้งภาระหลายอย่างไว้ให้แม่ ทั้งหนี้สิน ค่าใช้จ่าย ดังนั้นจึงขอตัดสินใจเคลียร์ปัญหาทางโลกให้เสร็จก่อน พร้อมกับทำช่อง คนตื่นธรรม จนกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น

  อ.เบียร์ คนตื่นธรรม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก คนตื่นธรรม

คลิปแจ้งเกิดทำให้คนรู้จักมากขึ้น


          คลิปที่แจ้งเกิด อ.เบียร์ คือ มีคนมาถามว่ามีเสาไฟหน้าบ้านจะเป็นอะไรไหม เพราะมันผิดหลังฮวงจุ้ย ทำเอาซินแสสะดุ้ง ซึ่ง อ.เบียร์ ก็ตอบกลับไปว่า "เป็น มึงก็จะไม่มีไฟฟ้าใช้ไง มันจะเป็นห่าอะไรล่ะ มีเสาไฟหน้าบ้าน"

          ส่วนการออกรายการโหนกระแสครั้งล่าสุด วันที่ 4 ตุลาคม 2567 ก็ยิ่งทำให้ชื่อของ อ.เบียร์ โด่งดังยิ่งกว่าเดิม

          ขณะเดียวกัน อ.เบียร์ ก็มีการจัดงานคนตื่นธรรมภาคปฏิบัติทุกเดือน ซึ่งในเดือนตุลาคม 2567 จะจัดเป็นครั้งที่ 9 แล้ว มีลูกศิษย์ คนที่เชื่อและศรัทธามาร่วมงานมากมาย

  อ.เบียร์ คนตื่นธรรม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก คนตื่นธรรม

  อ.เบียร์ คนตื่นธรรม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก คนตื่นธรรม

  อ.เบียร์ คนตื่นธรรม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก คนตื่นธรรม



คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
รู้จัก อ.เบียร์ คนตื่นธรรม จากอดีตหมอดูที่รวย สู่การเลิกดูดวง หันมาใฝ่ธรรมกับสไตล์เอกลักษณ์ โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 15:19:42 แสดงความคิดเห็น