โจรปล้นบ้าน แต่ทำความสะอาดบ้านให้ โดนจับได้เผยแรงจูงใจ ทำเจ้าของไม่กล้าอยู่บ้าน


           คดีแปลก โจรปล้นบ้าน แถมซักผ้าทำความสะอาด ทำอาหารไว้ให้ เมื่อโดนจับได้ก็เผยแรงจูงใจว่าทำไมต้องทำความสะอาดบ้านให้เอี่ยม เจ้าของขนหัวลุก ไม่กล้าอยู่บ้านตัวเองทันที

โจรปล้นบ้าน แต่ทำความสะอาดบ้านให้

           วันที่ 4 ตุลาคม 2567 เว็บไซต์บีบีซี เผยเรื่องราวของเจ้าของบ้านหลังหนึ่งในเขตมอนเมาธ์เชอร์ ของเวลส์ ในสหราชอาณาจักร ได้เผชิญเหตุการณ์ที่น่าตกตะลึง มีโจรรายหนึ่งเข้ามาปล้นบ้านของเธอ แต่ไม่เพียงแค่ขโมยทรัพย์สินในบ้านไป แต่เขายังทำงานบ้านให้สารพัด และทำอาหารไว้ให้ พร้อมทั้งทิ้งโน้ตสุดประหลาดฝากไว้ให้ โดยหลังจากอ่านแล้วก็ชวนให้รู้สึกทั้งอึ้งและหวาดกลัว

การปล้นบ้านสุดประหลาด


           หญิงเจ้าของบ้านเผยว่า วันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เธอกลับบ้านมาจากที่ทำงาน แล้วเธอก็ได้พบว่าบ้านของเธอมีแต่ "ความเปลี่ยนแปลง" ที่น่าตกใจ สิ่งของต่าง ๆ ถูกขนย้ายออกจากสวน ถังขยะรีไซเคิลถูกนำไปทิ้ง มีการย้ายกระถางต้นไม้ไปจัดเรียง ที่ให้อาหารนกถูกเติม มีรองเท้าคู่หนึ่งถูกเอาออกจากกล่องแล้วโยนทิ้งถังขยะ ผ้าของเธอถูกซักและนำออกไปตาก

           นอกจากนี้ ถุงที่ซื้อของใส่มาเต็มก็ถูกเอาของออกมาแช่ตู้เย็นให้ และจัดเรียงไว้ให้อย่างดี อุปกรณ์เครื่องครัวส่วนหนึ่งถูกโยนทิ้งถังขยะ และอุปกรณ์ชุดใหม่ที่เธอเพิ่งซื้อมาอยู่ในถุง ก็ถูกหยิบขึ้นมาวางไว้พร้อมใช้ แปรงสีฟันในห้องน้ำก็ถูกเปลี่ยนใหม่ พื้นก็ถูกถูจนสะอาดด้วยผ้าถูพื้นที่วางไว้ด้วยกัน บนโต๊ะมีขนมและขวดไวน์พร้อมแก้วและที่เปิดไวน์วางไว้ให้

           นอกจากนี้ ในครัวยังพบว่ามีการใช้เครื่องครัวและวัตถุดิบของเธอทำอาหารเตรียมไว้ให้บนเตา และที่สำคัญก่อนที่โจรร้ายนี้จะออกไปจากบ้านของเธอ เขาได้ทิ้งโน้ตฝากข้อความเอาไว้ว่า "อย่ากังวล มีความสุข กินให้อิ่มและพักผ่อนให้สบาย"

กลัวจนไม่กล้าอยู่บ้านตัวเอง


           หญิงเจ้าของบ้าน เผยว่าว่า สองสัปดาห์หลังจากเกิดเหตุ ก่อนที่เขาถูกจับตัวได้ เธอใช้ชีวิตอยู่ในความวิตกกังวลที่เพิ่มมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน เธอสงสัยว่าคนร้ายจะเป็นใครสักคนที่รู้จักเธอหรือเปล่า หรือจะเป็นพวกสะกดรอยตาม เขารู้ไหมใช่ไหมว่าเธออยู่คนเดียว และเธอจะตกเป็นเหยื่ออะไรต่อไปอีกหรือเปล่า

           "ฉันกลัวเกินไปที่อยู่ในบ้านของตัวเอง ฉันจึงไปอาศัยอยู่ที่บ้านเพื่อน" เจ้าของบ้าน กล่าว


เหตุการณ์ซ้ำรอยที่บ้านอีกหลัง


           เจ้าของบ้านชายอีกรายได้รับการแจ้งเตือนจากกล้องวงจรปิดที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์ของเขาในวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยมีภาพปรากฏว่า ชายรายหนึ่งกำลังเดินอยู่ตรงทางเข้าบ้านของเขา ก่อนที่จะเข้าไปใช้ห้องน้้ำและซักผ้าให้ ก่อนที่จะออกมากินอาหารและเครื่องดื่มในบ้านของเขา ทางเจ้าของบ้านได้ขอให้ลูกเขยไปที่บ้านของเขาทันที ก่อนจะพบโจรในสภาพเมาถือแก้วไวน์

การจับกุม


           เจ้าของบ้านหลังสองได้แจ้งตำรวจให้เข้าจับกุม ทราบชื่อคือ ดาเมียน วอยนิโลวิช อายุ 36 ปี ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบดีเอ็นเอของเขาตรงกับบ้านหลังแรกที่ถูกปล้น เขาได้ยอมรับสารภาพในความผิดฐานลักทรัพย์ ขณะที่ทนายความของเขาอ้างว่า "เขาเป็นไร้บ้านในช่วงเวลานั้น และกำลังประสบกับความยากลำบากหลายอย่าง อีกทั้งเขายังรู้สึกผิดต่อเหยื่อที่ได้ก่อเหตุลงไป"

โจรปล้นบ้าน แต่ทำความสะอาดบ้านให้
ภาพจาก Gwent Police

           อย่างไรก็ตาม ในการพิจารณาคดีทางผู้พิพากษามีความเห็นว่า การบุกรุกและปล้นทรัพย์บ้านทั้งสองหลังมีความผิดอย่างชัดเจน จึงตัดโทษจำคุก 22 เดือน นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังมีประวัติเคยถูกตัดสินว่ามีความผิดทางอาญามาแล้ว 4 ครั้ง ซึ่งรวมถึงการทำร้ายร่างกายผู้อื่น และรบกวนความสงบเรียบร้อยของประชาชน แต่ไม่ยอมเข้ามอบตัว


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
โจรปล้นบ้าน แต่ทำความสะอาดบ้านให้ โดนจับได้เผยแรงจูงใจ ทำเจ้าของไม่กล้าอยู่บ้าน โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 15:16:06 แสดงความคิดเห็น