ไลฟ์ขายมือถือ 6,500 เครื่อง หมดใน 15 วินาที ไม่มีใครดีใจ ร้องไห้วอนยกเลิกสั่งซื้อ


           ร้านไลฟ์ขายโทรศัพท์มือถือ 6,500 เครื่อง หมดใน 15 วินาที แต่ไม่มีใครดีใจที่ทำยอดได้ หนำซ้ำทุกคนกลับยืนร้องไห้ขอโทษลูกค้า ขอร้องให้ช่วยกดยกเลิกคำสั่งซื้อ งานนี้ใครจะยอม

ไลฟ์ขายมือถือ 6,500 เครื่อง หมดใน 15 วินาที ร้องไห้วอนยกเลิกสั่งซื้อ
ภาพจาก TikTok @unboxdiaries

           มีเรื่องราวเป็นประเด็นที่พูดถึงบนโซเชียลมีเดีย เมื่อร้านขายโทรศัพท์มือถือร้านหนึ่งในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ สามารถไลฟ์ขายโทรศัพท์มือถือจำนวน 6,500 เครื่อง หมดในเวลาเพียงแค่ 15 วินาที แต่กลับไม่มีใครดีใจ เมื่อผลปรากฏว่าเกิดข้อผิดพลาดครั้งใหญ่ที่อาจะเรียกว่า วิกฤตทางการเงินเลยทีเดียว

           เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในกิจกรรม 7.7 Sale เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ในขณะที่ธุรกิจร้านค้าออนไลน์ต่างพากันนำเสนอโปรโมชั่นกระหน่ำลดราคาพิเศษเพื่อดึงดูดลูกค้า เช่นเดียวกับทางร้านโทรศัพท์มือถือแห่งนี้ ได้นำสมาร์ตโฟนยอดนิยมแบรนด์ Itel รุ่น A50 ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องราคาเข้าถึงง่ายสบายกระเป๋า มาจัดโปรโมชั่นสุดเซอร์ไพรส์ ในราคาเพียง 1 เปโซ (ราว 50 สตางค์) ซึ่งจริง ๆ แล้วข้อเสนอนี้มีไว้สำหรับลูกค้าผู้โชคดีเพียงรายเดียวเท่านั้น

ไลฟ์ขายมือถือ 6,500 เครื่อง หมดใน 15 วินาที ร้องไห้วอนยกเลิกสั่งซื้อ
ภาพจาก TikTok @unboxdiaries

           อย่างไรก็ดี มีลูกค้าที่สนใจโปรโมชั่นนี้เป็นจำนวนมาก ทางร้านจึงตัดสินใจขยายข้อเสนอนี้ให้กับลูกค้าจำนวน 10 ราย ทว่า กลับมีความผิดพลาดอย่างที่ไม่คาดคิด เกิดปัญหาทางเทคนิคขึ้นในระหว่างที่ไลฟ์ขายสินค้า ทำให้ทางร้านได้ตั้งราคาขายโทรศัพท์ Itel รุ่น A50 ในราคาโปรโมชั่น 1 เปโซ (ราว 50 สตางค์) มากถึงจำนวน 6,500 เครื่อง และมีคนเห็นและมารุมซื้อ จนสินค้าหมดสต็อกภายใน 15 วินาที รวมมูลค่าความเสียหายมากถึง 15.6 ล้านเปโซ (ราว 9.17 ล้านบาท) ซึ่งเป็นตัวเลขที่เหนือจินตนาการไปไกลและทางร้านไม่สามารถรับผิดชอบได้ไหว

           ต่อมาทางร้านได้เผยคลิปวิดีโอขอโทษทางลูกค้า พร้อมทั้งรบกวนขอให้ลูกค้าที่ซื้อโทรศัพท์รุ่น A50 ไปในราคา 1 เปโซ กดยกเลิกคำสั่งซื้อ โดยทางร้านจะมอบของขวัญตอบแทนน้ำใจให้กับลูกค้าที่ให้ความกรุณาปฏิบัติตามคำขอดังกล่าว

           "เราขออภัยอย่างยิ่งต่อความผิดพลาดและความคับข้องใจที่เกิดขึ้น ทางเราต้องขอร้องลูกค้าจากใจจริง ขอให้ช่วยกดยกเลิกคำสั่งซื้อและร่วมมือกับเราเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดนี้" ตัวแทนร้าน กล่าว

ไลฟ์ขายมือถือ 6,500 เครื่อง หมดใน 15 วินาที ร้องไห้วอนยกเลิกสั่งซื้อ
ภาพจาก TikTok @unboxdiaries

           แม้ว่าลูกค้าบางส่วนจะรู้สึกเห็นใจและยอมให้ความร่วมมือกับทางร้านค้า แต่ในขณะเดียวกันอีกส่วนกลับรู้สึกไม่พอใจ ต่างพากันออกมาตำหนิเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความผิดหวัง นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้โซเชียลเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเพียงกลยุทธ์ทางการตลาดของทางร้านเท่านั้น

           หลังจากสถานการณ์คลี่คลายลง ทางฝ่ายบริหารของทางร้านโทรศัพท์ดังกล่าวได้ดำเนินการอย่างสุดความสามารถเพื่อบรรเทาผลกระทบจากข้อผิดพลาด พร้อมทั้งฟื้นฟูชื่อเสียงให้กลับมามีความน่าเชื่อถืออีกครั้ง

ไลฟ์ขายมือถือ 6,500 เครื่อง หมดใน 15 วินาที ร้องไห้วอนยกเลิกสั่งซื้อ
ภาพจาก TikTok @unboxdiaries

ขอบคุณข้อมูลจาก Iptime



คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ไลฟ์ขายมือถือ 6,500 เครื่อง หมดใน 15 วินาที ไม่มีใครดีใจ ร้องไห้วอนยกเลิกสั่งซื้อ โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 12:15:15 55,857 อ่าน แสดงความคิดเห็น