ร้านสุกี้โบราณ ติดป้ายราคา 199 บาท net พอกินจริงกลับบวกเพิ่ม ตอบแบบนี้ได้หรือ ?


          ร้านสุกี้โบราณ ติดป้ายราคาหน้าร้าน 199 บาท net เจอแบบนี้เข้าไปราคา 199 บาทไม่มีบวกเพิ่มแน่นอน พอเข้าไปกินจริง net ของเรากับเขาไม่เหมือนกัน ยิ่งร้านตอบยิ่งงง แบบนี้ได้หรือ ?

          ยุคสมัยนี้ธุรกิจที่เรียกว่าแข่งขันกันเดือด ย่อมมีธุรกิจร้านอาหารบุฟเฟต์อยู่ในนั้น โดยเฉพาะเมนูสุกี้ชาบู ซึ่งสิ่งที่จะดึงดูดลูกค้าได้ นอกจากคุณภาพแล้วก็มีเรื่องราคา ถ้าหากราคาถูกแล้วมีคุณภาพถูกใจ ก็จะยิ่งมีลูกค้ามากขึ้น

ร้านสุกี้โบราณ ติดป้ายราคา 199 บาท net พอกินจริงกลับบวกเพิ่ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yotsaworn Attanath

          วันที่ 5 ตุลาคม 2567 เฟซบุ๊ก Yotsaworn Attanath มีการเล่าประสบการณ์การไปเจอร้านสุกี้โบราณบุฟเฟต์ร้านหนึ่ง เขียนป้ายข้างหน้าชัดเจนว่า "199 บาท net." เจอป้ายแบบนี้ก็สามารถตีความได้ทันทีว่า ร้านนี้มีบุฟเฟต์สุกี้โบราณราคา 199 บาท แบบไม่ต้องเสียเงินค่าอะไรเพิ่มแล้ว เพราะคำว่า net ต่างจากร้านอื่นที่ไม่มีคำนี้ แล้วก็จะมีการคิดเซอร์วิส ชาร์จ หรือแวต แยกมาทีหลัง ทำให้ราคาไม่จบตามที่เขียนบอกในตอนแรก

          เมื่อเข้าไปทานในร้าน ก็มีสิ่งที่ผิดสังเกตหลายอย่าง ดูแล้วไม่น่าจบที่ราคา 199 บาทตามป้าย เพราะทางร้านคิดค่าน้ำเพิ่มด้วย ตรงจุดนี้เจ้าของโพสต์ก็ไม่ได้อะไร ปล่อยผ่าน กระทั่งตอนคิดเงิน ร้านมีการคิด vat อีก เรื่องนี้รู้สึกไม่ถูกต้อง ถ้าจะคิด vat ก็ไม่ควรเขียนคำว่า net หน้าร้านแต่แรก

ร้านสุกี้โบราณ ติดป้ายราคา 199 บาท net พอกินจริงกลับบวกเพิ่ม

ร้านเข้ามาตอบ รู้แล้วทำไมถึงมีคำว่า net


          ทางร้านเจ๊หุยสุกี้โบราณ เข้ามาคอมเมนต์ตอบถึงเรื่องนี้ว่า "ป้ายที่ลูกค้าให้รูปมา เป็นป้ายเก่าประมาณ 7-8 ปีที่แล้วค่ะ ทางร้านต้องขออภัยในความเข้าใจผิดด้วย ที่อาจทำให้สื่อสารเข้าใจผิด"

          ด้านชาวเน็ตเจอคำชี้แจงแบบนี้ก็เลยแซวไปว่า ร้านสุกี้นี้เปิดมา 19 ปี อาจจะปิดในปีที่ 20 เพราะความไม่เคลียร์ ทางแก้ไขคือ ทางร้านควรไปแก้ไขป้ายหน้าร้านให้ถูกต้อง ลูกค้าจะได้ไม่เกิดความเข้าใจผิดแบบนี้อีก

ร้านเจ๊หุยสุกี้โบราณเข้ามาตอบ ทำไมถึงมีคำว่า net

ร้านเจ๊หุยสุกี้โบราณ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ๊หุยสุกี้โบราณ

ร้านเจ๊หุยสุกี้โบราณ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ๊หุยสุกี้โบราณ

ร้านเจ๊หุยสุกี้โบราณ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจ๊หุยสุกี้โบราณ

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ร้านสุกี้โบราณ ติดป้ายราคา 199 บาท net พอกินจริงกลับบวกเพิ่ม ตอบแบบนี้ได้หรือ ? โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 11:29:53 17,728 อ่าน แสดงความคิดเห็น