นักศึกษาถล่มร้านหม้อไฟ ยกไอศกรีมมาจกกินทั้งถัง เจ้าของร้านเห็นสภาพ..จะร้องไห้


          แก๊งนักศึกษาชายถล่มร้านหม้อไฟ ยกไอศกรีมมาจกกินทั้งถัง เจ้าของร้านแทบจะร้องไห้ คนจวกแรง จนเรื่องถึงมหาวิทยาลัย

นักศึกษายกไอศกรีมกินทั้งถัง
ภาพจาก Threads

          วันที่ 2 ตุลาคม 2567 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า มีภาพถ่ายของกลุ่มนักศึกษาชายกลุ่มหนึ่งในไต้หวัน ถูกแชร์เป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดบนสังคมออนไลน์ เมื่อพวกเขาเข้าไปกินอาหารที่ร้านหม้อไฟแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่าหลังจากกินเสร็จ พวกเขาได้เดินไปหยิบไอศกรีมจากส่วนกลางที่ทางร้านบริการให้ลูกค้าฟรี โดยต่างคนต่างยกมาทั้งถังแล้วนั่งตักกินอย่างสนุกสนาน

          เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านหม้อไฟในเขตซื่อหลิน เมืองไทเป ของไต้หวัน คลิปวิดีโอวีรกรรมของกลุ่มนักศึกษาชายกลุ่มนี้ถูกนำมาเผยแพร่บนแพลตฟอร์มโซเชียล Threads พร้อมติดแท็กว่า มหาวิทยาลัยวัฒนธรรมจีน ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนของไต้หวัน ที่ตั้งอยู่ในบริเวณร้านอาหารดังกล่าว จากคลิปแสดงให้เห็นว่า พวกเขาหลายคนยกถังไอศกรีมมาที่โต๊ะแล้วเอาช้อนตักเข้าปาก พลางหัวเราะขำขันชอบใจ

          ในระหว่างนั้น ลูกจ้างที่ร้านพยายามเข้าไปห้ามกลุ่มนักศึกษาหลายครั้ง โดยพูดว่า "ไม่ ! พวกคุณทำแบบนี้ไม่ได้ เราจะเอาอะไรขายพรุ่งนี้" อย่างไรก็ตาม พวกเขากลับไม่ได้สนใจคำเตือนหรือคำขอร้องใด ๆ จากทางร้าน ยังคงเอร็ดอร่อยกับไอศกรีมทั้งถัง พร้อมกับพูดล้อเลียนขำขันว่า "นิดเดียวเอง"

นักศึกษายกไอศกรีมกินทั้งถัง
ภาพจาก Threads

          แน่นอนว่าหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ถูกนำไปแชร์ต่อกัน ก็สร้างความไม่พอใจให้กับผู้คนเป็นวงกว้าง พากันเข้าไปประณามพฤติกรรมที่น่ารังเกียจของกลุ่มนักศึกษากลุ่มนี้ โดยกล่าวว่า "ต่ำมาก", "ไม่ตลก", "น่าขยะแขยงมาก", "ไม่เพียงแค่ไร้มารยาท แต่ยังไร้การศึกษา" ซึ่งต่อมาทางร้านได้ออกมาเผยข้อความประกาศตำหนิกลุ่มนักศึกษาที่ก่อเหตุ

          "เราไม่คาดหวังว่าพวกเขาจะต้องมีสามัญสำนึกอะไรเป็นพิเศษ แต่วิธีการรับประทานอาหารที่น่ารังเกียจนี้ อยู่นอกเหนือจินตนาการและการยอมรับของเราจริง ๆ" ข้อความจากทางร้าน ระบุ

          เรื่องราวยิ่งร้อนแรงบานปลายบนโลกออนไลน์ จนต่อมาเมื่อทางมหาวิทยาลัยดังกล่าวทราบเรื่อง ทางอาจารย์จึงได้พากลุ่มนักศึกษาต้นเรื่องกลับไปที่ร้านอาหารเพื่อขอโทษ จนในที่สุดทางร้านอาหารก็ตกลงยอมรับค่าเสียหายและให้อภัยกลุ่มนักศึกษา ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยรับปากว่าจะเน้นย้ำเรื่องการอบรมสั่งสอนนักศึกษา เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้น และเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของชุมชน

นักศึกษายกไอศกรีมกินทั้งถัง
ภาพจาก Threads


ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT, Mirror Media


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
นักศึกษาถล่มร้านหม้อไฟ ยกไอศกรีมมาจกกินทั้งถัง เจ้าของร้านเห็นสภาพ..จะร้องไห้ โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2567 เวลา 12:28:17 29,305 อ่าน แสดงความคิดเห็น