ระทึกขวัญวันหยุดยาว กระเช้าลอยฟ้าจุดชมวิวพลิก นักท่องเที่ยวร่วงจากความสูง 3 ชั้น

           กระเช้าลอยฟ้าจุดชมวิวพลิกคว่ำ ประตูเปิดออกเอง นักท่องเที่ยวสาวร่วงจากความสูง 3 ชั้น ระทึกขวัญวันหยุดยาว


กระเช้าลอยฟ้าจุดชมวิวพลิก นักท่องเที่ยวร่วงความสูง 3 ชั้น
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 2 ตุลาคม 2567 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า ในช่วงเริ่มเทศกาลวันหยุดยาววันชาติจีน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา เหล่าผู้คนในประเทศต่างพากันออกเดินทางไปเที่ยวเป็นจำนวนมหาศาล ล่าสุด เกิดเหตุระทึกขวัญที่สถานที่ท่องเที่ยวจุดชมวิวแห่งหนึ่ง ในขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังนั่งโดยสารบนกระเช้าลอยฟ้าหรือเคเบิลคาร์ อยู่ ๆ มันเกิดพลิกคว่ำและประตูเปิดออก ทำให้มีหญิงเคราะห์ร้ายรายหนึ่งตกลงไป

           ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่จุดชมวิวเขาหยานตาง ในเขตเยว่ชิง เมืองเหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา วันนั้นมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปต่อคิวขึ้นกระเช้าลอยฟ้า กระทั่งมีเครื่องหนึ่งเกิดทำงานผิดปกติขณะที่กำลังอยู่กลางอากาศ จนเกิดการเอียงไปทางหนึ่ง และประตูเปิดออกโดยอัตโนมัติ นักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่งที่นั่งมาในนั้นเกิดพลัดตกลงไปที่พื้นด้านล่าง ซึ่งมีความสูงประมาณตึก 3 ชั้น

           พยานที่เห็นเหตุการณ์หลายรายชี้ว่าเห็นลวดสลิงที่ยึดเคเบิลคาร์ขาด จนทำให้มันเอียง แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าทำไมประตูถึงเปิดออกได้เช่นนั้น นอกจากนี้ทางนักท่องเที่ยวยังเผยว่า ขณะที่นั่งกระเช้ามานั้นไม่มีเข็มขัดนิรภัยหรืออุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยใด ๆ นอกจากนี้ บางคนก็เชื่อว่าเป็นเพราะกระเช้าถูกลมแรงพัดจนทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดดังกล่าวขึ้น

           ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่เป็นประเด็นร้อนแรงบนสื่อออนไลน์ ผู้คนจำนวนมากพากันเข้าไปถกเถียงถึงเรื่องความปลอดภัยและอันตรายต่อชีวิตของนักท่องเที่ยว แต่ที่น่าตกใจก็คือ เมื่อมีคนโทรศัพท์ไปสอบถามทางผู้ให้บริการจุดชมวิวดังกล่าว ทางผู้ดูแลกลับตอบว่าพวกเขาไม่ทราบว่ามีเรื่องนี้เกิดขึ้น จนกระทั่งทางนักข่าวได้ติดต่อไปยังหน่วยงานท้องถิ่น และได้รับแจ้งว่ากำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน


           โดยเจ้าหน้าที่หน่วยงานท้องถิ่นเผยว่า ได้เข้าช่วยเหลือหญิงผู้ประสบเหตุหลังจากได้รับแจ้งเหตุ ซึ่งพบว่าเธอได้รับบาดเจ็บแต่ไม่เป็นอันตรายรุนแรงถึงชีวิต ขณะนี้ถูกพาส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวและอยู่ในการดูแลของแพทย์ โดยทางเจ้าหน้าที่เปิดเผยในเบื้องต้นคาดว่า กระเช้าเกิดขัดข้องเนื่องจากมีลมแรงเข้าปะทะ  

           ท้ายที่สุดทางสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าวก็ไม่สามารถปกปิดเรื่องนี้เป็นความลับได้ จึงออกมาประกาศว่า มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และขณะนี้ได้ระงับการให้บริการกระเช้าลอยฟ้า โดยอยู่ระหว่างการปรับปรุงครั้งใหญ่

           ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ชาวเน็ตต่างพากันโกรธแค้นไม่พอใจที่พวกเขาพยายามปกปิดเหตุการณ์ในตอนแรก จึงพากันขู่คว่ำบาตรกล่าวว่า "จะไม่ไปเที่ยวสถานที่อันตรายเช่นนี้อีกต่อไป"  

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ระทึกขวัญวันหยุดยาว กระเช้าลอยฟ้าจุดชมวิวพลิก นักท่องเที่ยวร่วงจากความสูง 3 ชั้น โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2567 เวลา 10:46:09 333,433 อ่าน แสดงความคิดเห็น