แม่สาดน้ำใส่ลูกจากชั้น 2 ลูกร้องยังไม่หยุด เผยทำเพื่ออะไร โซเชียลต้องปรบมือให้


          แม่สาดน้ำใส่ลูกจากชั้น 2 ลูกร้องยังไม่หยุด ยันไม่ใช่การทารุณ แต่เป็นยาแรงจากแม่ โซเชียลถึงกับปรบมือหลังรู้เหตุผล ยันไม่มีใครรักลูกยิ่งกว่าแม่

แม่สาดน้ำใส่ลูกจากชั้น 2
ภาพจาก Douyin

          วันที่ 29 กันยายน 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า ภาพของแม่ชาวจีนที่สาดน้ำใส่ลูกชายจากหน้าต่างชั้น 2 และยังไม่ยอมหยุดแม้ลูกชายจะร้องห้าม กลายมาเป็นที่พูดถึงและได้รับความสนใจอย่างมากบนโลกออนไลน์ ซึ่งแม่ได้รู้เหตุผลเบื้องหลังการกระทำของแม่ ก็ทำให้ผู้คนต่างพากันปรบมือชื่นชม ยอมรับว่าไม่มีใครรักลูกไปยิ่งกว่าแม่แล้ว

          ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทาง Douyin เมื่อไม่นานมานี้ และมีชาวเน็ตเข้าไปชมกว่า 6 ล้านวิว โดยสถานการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคุณแม่จากมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน สั่งให้ลูกชายมายืนอยู่ตรงใกล้ ๆ กับหน้าต่างห้องของพวกเขา ซึ่งอยู่บนอพาร์ตเมนต์ชั้น 2 ก่อนที่แม่จะหยิบอ่างน้ำใบเล็ก ๆ มาราดน้ำใส่ลูกชายที่อยู่ด้านล่าง

          แม่ลูกชายถูกน้ำสาดใส่ เขาก็ร้องออกมาและพยายามทักท้วงแม่ให้หยุด แต่แม่ยืนกรานที่จะสาดน้ำใส่ลูกชายต่อไปอีกหลายครั้ง แม้เขาจะร้องไห้ขอร้อง

          ตอนที่ลูกชายตะโกนบอกว่า "ไม่ !!" แม่ก็ถามเขากลับว่า "ทำไมล่ะ ลูกบอกว่าสนุกไม่ใช่หรือไง"

แม่สอนลูก
ภาพจาก Douyin

          แม้จะดูเหมือนเป็นการกลั่นแกล้ง แต่แท้จริงแล้วนี่คือวิธีการลงโทษของแม่ หลังจากมีครูที่โรงเรียนโทร. มารายงานพฤติกรรมของลูกชาย ที่แกล้งสาดน้ำใส่เพื่อนร่วมชั้นจากหน้าต่างชั้น 3 แถมยังโยนกล่องนมใส่พวกเขาด้วย โดยเด็กชายอ้างว่าเห็นเพื่อนร่วมชั้นเล่นกันแรง ๆ แบบนี้ แล้วคิดว่ามันดูน่าสนุกดี

          ด้วยเหตุนี้แม่จึงตัดสินใจจะให้ลูกสัมผัสประสบการณ์ จากฝั่งที่เป็นเหยื่อจากถูกแกล้งดูบ้าง และเมื่อลูกชายบอกว่าเขาหนาว เธอก็ถามลับว่า "ลูกคิดถึงเด็ก ๆ ที่อยู่ข้างล่างนั่นบ้างไหม ตอนที่ลูกสาดน้ำใส่พวกเขา"

          การลงโทษของแม่สิ้นสุดลง เมื่อลูกชายดูมีท่าทีสำนึกผิดขึ้นมา ขณะที่วิธีการลงโทษของเธอได้รับเสียงสนับสนุนมากมายจากโลกออนไลน์ โดยมีคอมเมนต์หนึ่งระบุว่า "นี่คือการเลี้ยงลูกที่ดีที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็น แม่ไม่ได้ระบายความหงุดหงิดใส่ลูกชาย แต่กำลังสอนลูกชายอย่างใจเย็นด้วยประสบการณ์และเหตุผล"

          ยังมีอีกคนที่ระบุว่า "ไม่มีใครรักลูกมากไปกว่าแม่ของพวกเขาแล้ว เธอทำแบบนี้ก็เพื่อตัวลูกเอง"

          อย่างไรก็ตาม ยังมีบางคนที่ตั้งคำถามว่าวิธีการลงโทษของแม่นั้นแรงเกินไปหรือไม่ แต่ฝ่ายแม่ก็ออกมาโต้ตอบเสียงวิจารณ์นั่นว่า "แล้วถ้าครั้งต่อไปเขาเกิดคิดว่าการขว้างก้อนหินใส่คนอื่นเป็นเรื่องสนุกขึ้นมาล่ะ ?"

ลูกแกล้งสาดน้ำใส่เพื่อน
ภาพจาก Douyin

          อนึ่ง นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พ่อแม่แสดงความรักแก่ลูก ด้วยการมอบบทเรียนที่เป็นเหมือนยาแรงแก่พวกเขา โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาแชร์ว่า พบเห็นพ่อแม่คู่หนึ่งในไต้หวัน ที่บอกกับลูกชายทั้ง 2 คนว่าพวกเขาจะยกเลิกแผนเที่ยวของครอบครัว หากเด็ก ๆ ยังส่งเสียงดังและก่อกวนบนรถไฟ แต่เด็ก ๆ คิดว่าพ่อแม่แค่พูดเล่น จึงยังทำตัวดื้อรั้นไม่เชื่อฟัง จนกระทั่งเมื่อลงจากรถไฟ เขาก็เห็นพ่อแม่เด็กเดินไปซื้อตั๋วรถไฟเพื่อเดินทางกลับจริง ๆ

          เมื่อลูกชายทั้ง 2 คนขอร้องพ่อแม่ให้เปลี่ยนใจ ก็ได้รับคำปฏิเสธอย่างหนักแน่น และบอกกับลูกว่า "เราให้โอกาสลูก ๆ ทั้ง 2 คนแล้วนะ" ซึ่งจากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้คนที่พบเห็นเชื่อว่าเด็ก ๆ คงไม่กล้าทำตัวแย่ ๆ บนระบบขนส่งสาธารณะอีก

แม่สอนบทเรียนหลังลูกแกล้งเพื่อน
ภาพจาก Douyin

ลูกแกล้งเพื่อน
ภาพจาก Douyin


ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
แม่สาดน้ำใส่ลูกจากชั้น 2 ลูกร้องยังไม่หยุด เผยทำเพื่ออะไร โซเชียลต้องปรบมือให้ โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2567 เวลา 10:42:27 20,286 อ่าน แสดงความคิดเห็น