ระทึก ! รถไฟฟ้าไฟลุกในโรงรถ เผาวอดทั้งบ้าน 9 ชีวิตหนีตาย หลังน้ำทะเลท่วมไม่กี่นิ้ว

            ระทึกกลางดึก ! รถไฟฟ้าเจอน้ำท่วม ลุกติดไฟในโรงรถ เผาวอดทั้งบ้าน ครอบครัว 9 ชีวิตหนีตายระทึก ชี้รอดจากเฮอริเคน กลับมาเจอไฟไหม้บ้าน หลังน้ำทะเลท่วม
รถยนต์ไฟฟ้าไฟไหม้
ภาพจาก X @PinellasGov

            ในขณะที่หลายพื้นที่รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ กำลังเผชิญความเสียหายจากเหตุพายุเฮอริเคนเฮเลนถล่ม ครอบครัวหนึ่งที่รอดจากพายุกลับแทบเอาชีวิตไม่รอด เมื่ออยู่ ๆ รถไฟฟ้าที่จอดอยู่ในโรงรถของครอบครัว เกิดติดไฟและเผาวอดบ้านทั้งหลัง ในช่วงกลางดึกที่เกือบทุกคนในบ้านกำลังหลับใหล


            รายงานจาก FOX 13 เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับบ้านของครอบครัวฮอดจ์ส บนเกาะเซียสตาคีย์ นอกชายฝั่งรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ โดยขณะที่คนส่วนใหญ่ในบ้านเข้านอนกันไปแล้ว ยังเหลือหลานอยู่ 2 คนที่อยู่ดึกกว่าคนอื่นเล็กน้อย พวกเขาได้ยินเสียงดังมาจากโรงรถของที่บ้านจึงเดินเข้าไปดู ก่อนจะได้พบกับสิ่งที่ทางครอบครัวเรียกว่าเป็น "ลูกไฟ" อยู่ที่นั่น

            ปรากฏว่ารถเทสล่าของครอบครัวซึ่งจอดอยู่ในโรงรถ เกิดติดไฟขึ้นมาอย่างกะทันหัน ทั้งครอบครัวจึงรีบพากันหนีตายออกไปนอกบ้านท่ามกลางเสียงสัญญาณเตือนไฟไหม้ โดยพวกเขาเผยว่า รถทั้งคันถูกไฟเผาวอดในเวลาไม่ถึงนาที และภายในเวลาไม่ถึง 15 นาที ห้องนอนของหลาย ๆ ก็พังทลายลงในกองไฟ ก่อนที่บ้านทั้งหลังจะถูกเผาวอดตามไปในเวลาไม่นาน

รถยนต์ไฟฟ้าไฟไหม้
ภาพจาก X @PinellasGov
 
            ทางครอบครัวเผยกับ FOX 13 ว่า พวกเขาไม่รู้เลยว่าน้ำปริมาณเล็กน้อยก็สามารถทำให้รถของพวกเขาติดไฟได้ และทำให้บ้านในฝันกลายเป็นเถ้าถ่าน

            "ฉันดีใจที่เรายังมีชีวิตอยู่ค่ะ แต่ทุกอย่างที่เรามี... เราแต่งงานกันมา 38 ปี และใส่ทุกอย่างไว้ในบ้านหลังนั้น เราสร้างมันเพื่อครอบครัว และทุกอย่างก็หายไปหมดแล้ว" ลิซ่า ฮอดจ์ส กล่าวทั้งน้ำตา


            ทั้งนี้ ทางหน่วยงานดับเพลิงเขตซาราโซตา ได้นำครอบครัวที่มีสมาชิก 9 คน พร้อมสุนัขอีก 2 ตัว ไปยังสถานที่ปลอดภัยแล้ว ขณะที่ทางการท้องถิ่นได้ออกประกาศเตือนชุมชนถึงอันตรายจาการที่แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสัมผัสถูกน้ำทะเล ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไฮบริด รถกอล์ฟ หรือแม้แต่สกูตเตอร์ โดยระบุว่าหากยานพาหนะที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเกิดสัมผัสกับน้ำทะเล นับว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดไฟไหม้ จึงไม่ควรเก็บยานพาหนะเหล่านี้ไว้ในบ้านหรือโรงรถ พร้อมกันนั้นทางการยังย้ำว่าหากต้องการกำจัดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ต้องแยกออกจากขยะอื่น เพราะเสี่ยงที่จะเกิดไฟไหม้

รถยนต์ไฟฟ้าไฟไหม้
ภาพจาก X @PinellasGov

            อนึ่ง ครอบครัวฮอดจ์ส ชี้ว่าในโรงรถของเขาเจอน้ำทะเลไหลท่วมเข้ามาเพียงไม่กี่นิ้วเท่านั้น แต่นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้เกิดไฟไหม้รถไฟฟ้าของพวกเขาแล้ว

            เช่นเดียวกับทางเขตพิเนลลัส ใกล้เมืองเทมปา รัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ประสบภัยพิบัติจากเฮอริเคนเฮเลน ที่ได้เปิดคลิปเหตุการณ์ไฟไหม้รถยนต์ไฟฟ้าของครอบครัวฮอดจ์ส พร้อมเตือนประชาชนว่า รถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกน้ำทะเลท่วมอาจเกิดไฟไหม้ได้ หากประชาชนรายใดอพยพออกจากพื้นที่โดยทิ้งรถไฟฟ้าหรือรถกอล์ฟไว้ในโรงรถหรือภายในอาคาร โดยไม่สามารถเข้าไปเคลื่อนย้ายได้ ขอให้แจ้งทางหน่วยงานเพื่อแจ้งที่อยู่ เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้ส่งข้อมูลไปยังหน่วยดับเพลิง เพื่อดำเนินการต่อไป

            ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทางมหาวิทยาลัยเซ็นทรัลฟลอริดา ก็เคยเผยแพร่บทความเกี่ยวกับเหตุการณ์เฮอริเคนเอียนถล่มฟลอริดาเมื่อปี 2565 ซึ่งทำให้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างน้อย 12 คัน เกิดไฟไหม้เนื่องจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสัมผัสโดนน้ำทะเลที่ท่วมทะลักมาจากมหาสมุทร ซึ่งต้องใช้น้ำปริมาณมากในการดับเพลิง

- ดูคลิปคลิกที่นี่ -

ขอบคุณข้อมูลจาก FOX 13, University of Central Florida

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ระทึก ! รถไฟฟ้าไฟลุกในโรงรถ เผาวอดทั้งบ้าน 9 ชีวิตหนีตาย หลังน้ำทะเลท่วมไม่กี่นิ้ว โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 10:36:49 16,672 อ่าน แสดงความคิดเห็น