เบื้องหลัง หมู่บ้านที่ไม่มีใครจอดรถหน้าบ้าน จบปัญหาเพื่อนบ้านทะเลาะกัน ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

          เจ้าของบ้านเล่าเบื้องหลัง ภาพหมู่บ้านน่าอยู่ ไม่มีใครจอดรถหน้าบ้าน ทั้งหน้าบ้านตัวเอง และหน้าบ้านคนอื่น ไม่ต้องแก้เผ็ด ไม่ต้องแจ้งตำรวจ และนี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ หมู่บ้านอื่นศึกษาได้
หมู่บ้านที่ไม่มีใครจอดรถหน้าบ้าน
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pichaya Kairos

          กลายเป็นภาพที่คนมีบ้านเห็นแล้วต่างรู้สึกประทับใจ กรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pichaya Kairos โพสต์ในกลุ่ม อวดบ้านกันนะ เป็นภาพถนนหน้าบ้านที่ไม่มีบ้านไหนจอดรถหน้าบ้านเลย ซึ่งถือเป็นภาพที่หาดูได้ยากไม่น้อย โดยระบุว่าเป็นหมู่บ้าน Pleno Town ของ AP ลาดกระบัง - ฉลองกรุง นั้น

อ่านข่าว : เปิดภาพหมู่บ้านในฝัน ไม่มีรถจอดหน้าบ้าน ทุกคนเอาเก็บข้างใน เพื่อนบ้านคุณภาพจริง ๆ

          ล่าสุด (29 กันยายน 2567) เจ้าของภาพดังกล่าว โพสต์อัปเดตเรื่องราว ที่มีหลายคนไม่เชื่อว่าหมู่บ้านจะยังคงรักษามาตรฐานแบบนี้ไว้ได้นาน บ้างก็ว่า คนออกไปทำงานกันหมดใช่ไหม เดี๋ยวเย็นก็กลับมาจอดรถหน้าบ้านกัน, หมู่บ้านยังใหม่อยู่ก็แบบนี้แหละ รอดูอีกสัก 2 ปีค่อยมาลงใหม่ ยังไม่มีคนมาอยู่เหรอ รอคนมาอยู่เต็ม ๆ ก่อนเดี๋ยวก็มีไม่นานเกินรอแสดงนิสัยที่แท้จริงออกมา

หมู่บ้านที่ไม่มีใครจอดรถหน้าบ้าน
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pichaya Kairos

          เจ้าของโพสต์ ระบุว่า โครงการนี้มีกว่า 2 ปีแล้ว เป็นโครงการที่สร้างไปขายไป และยังสร้างไม่เสร็จ 100% ส่วนที่สร้างเสร็จ 50% มีลูกบ้านอยู่กันหมดทุกหลังแล้ว และอีก 50% ที่ยังสร้างไม่เสร็จ คือมีแต่โครงบ้านและที่ดินเปล่า

          และเหตุที่ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้ หมดปัญหา มีปัจจัยต่าง ๆ ดังนี้

          - ที่นี่มีนิติบุคคลที่เข้มงวด และทางนิติบุคคลได้ใช้แอปพลิเคชันเข้ามาจัดการ ซึ่งชื่อว่า Smart World ในแอปฯ นี้ นิติและลูกบ้านจะติดต่อกันได้ตลอด ใครจอดรถหน้าบ้าน หรือจอดในที่ที่ห้ามจอด จะโดนแจ้งเข้ามาเตือนในแอปฯ ทันที จะถ่ายรูปแจ้งเห็นกันหมดในลูกบ้าน และถ้าแจ้งมาแล้วยังไม่นำรถมาออก นิติจะโทรศัพท์มาตามทันที

หมู่บ้านที่ไม่มีใครจอดรถหน้าบ้าน
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pichaya Kairos

      
    - กฎของการจอดรถหน้าบ้าน คือจะสามารถจอดได้ก่อน 18.00 น. หลังจากนั้นปรับวันละ 500 ถ้าจ่ายไหวก็จอดเลย

          - ถ้าบ้านไหนไม่สะดวกในการจอดรถในบ้านหรือมีรถมากกว่า 2 คันก็นำรถมาจอดถนนเมนได้ ถนนเมนที่นี่กว้าง 4 เลน

          - ที่นี่ไม่มีถังขยะ ไม่มีรถเก็บขยะเข้ามาเก็บ ทุก ๆ คนต้องไปทิ้งขยะที่หน้าหมู่บ้านครับ

หมู่บ้านที่ไม่มีใครจอดรถหน้าบ้าน
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pichaya Kairos


          นอกจากนี้ ทางเจ้าของโพสต์ยังเผยรูปของวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน เวลา 08.00 น. เป็นวันหยุด ที่ไม่มีใครจอดรถหน้าบ้านเลย และชี้ให้เห็นว่า ใช่ว่าอยู่บ้านทาวน์โฮมแล้วต้องเจอปัญหาจอดรถหน้าบ้านเหมือนกันหมด หากมีเพื่อนบ้านดี ทุกคนเคารพกฎ ใช้เทคโนโลยีเข้ามาจัดการ และทางโครงการดีไซน์และบริหารพื้นที่ดี เพื่อนบ้านทุกคนก็อยู่ได้อย่างมีความสุขโดยที่ไม่ต้องทะเลาะกัน

จอดรถ

จอดรถ

จอดรถ

จอดรถ

จอดรถ

หมู่บ้านที่ไม่มีใครจอดรถหน้าบ้าน
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pichaya Kairos

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
เบื้องหลัง หมู่บ้านที่ไม่มีใครจอดรถหน้าบ้าน จบปัญหาเพื่อนบ้านทะเลาะกัน ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 09:45:32 152,760 อ่าน แสดงความคิดเห็น