สัมภาษณ์งาน ถามอะไรมือซ้ายจับได้-มือขวาจับไม่ได้ คนตอบถูกเหนือชั้น ได้งานทันที


            ไปสัมภาษณ์งาน เจอคำถามแปลก อะไรมือซ้ายจับได้ แต่มือขวาจับไม่ได้ คนตอบถูกมาเหนือชั้น ได้งานทันที

คำถามสัมภาษณ์งาน อะไรมือซ้ายจับได้ มือขวาจับไม่ได้

            คำถามสัมภาษณ์งาน ไม่เพียงแค่วัดระดับความรู้ความสามารถหรือประสบการณ์เกี่ยวกับการทำงาน แต่ยังรวมไปถึงความฉลาดทางอารมณ์ และวิธีการจัดการกับสถานการณ์เฉพาะหน้าที่แตกต่างกัน ดังนั้นบางครั้งเราจึงมักเห็นบริษัทต่าง ๆ ตั้งคำถามที่ฟังดูแปลกประหลาด และไม่มีคำตอบที่ถูกหรือผิดอย่างชัดเจน

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Hk01 เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีเรื่องราวของคำถามสัมภาษณ์งานของบริษัทแห่งหนึ่ง ถูกแชร์เป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจบนสื่อออนไลน์ของไต้หวัน โดยในระหว่างการแข่งขันสอบสัมภาษณ์เข้าทำงานที่บริษัทแห่งนี้ ทางผู้สัมภาษณ์ได้เตรียมคำถามพิเศษมาถามทางผู้สมัคร ถามว่า

            "อะไรที่คุณคิดว่าสามารถจับได้ด้วยมือซ้าย แต่มือขวาจับไม่ได้ ?"

            คำถามดังกล่าวนี้ทำให้ผู้สมัครงานหลายคนตกรอบ เนื่องจากไม่สามารถตอบได้ บางคนบอกว่าคำถามดังกล่าวมีปัญหาไม่สมเหตุสมผล และบางคนก็ตอบว่า "สิ่งนั้นไม่มีอยู่จริง"

            ผู้สมัครงานรายหนึ่งพยายามคิดอย่างถี่ถ้วน ก่อนที่ตอบว่า "ตะเกียบ" เหตุเพราะคนถนัดซ้ายต้องถือตะเกียบด้วยมือซ้าย และไม่สามารถจับด้วยมือขวาได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อทางผู้สัมภาษณ์ได้ฟังคำตอบก็พากันส่ายหัว โดยรู้สึกว่าคำตอบนั้นยังไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้อง

            จนกระทั่งมาถึงผู้สมัครงานรายสุดท้าย เธอนิ่งคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่จะอธิบายว่า เธอคิดว่าคำถามนี้ไม่มีคำตอบที่ตายตัว แต่สำหรับเธอคิดว่ามันคือ "มือขวา" เนื่องจากมือซ้ายสามารถจับมือขวาได้ แต่มือขวาไม่สามารถจับมือขวาเองได้

            หลังจากได้ฟังคำตอบ ทางผู้สัมภาษณ์ก็พากันยิ้มอย่างพอใจ ต่างพากันเห็นด้วยว่าผู้สมัครรายนี้มีไหวพริบและสติปัญญาที่ยอดเยี่ยม จึงได้ตัดสินใจให้เธอผ่านเข้ารอบและตกลงจ้างเธอเข้าทำงานทันที

ขอบคุณข้อมูขาก Hk01



คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
สัมภาษณ์งาน ถามอะไรมือซ้ายจับได้-มือขวาจับไม่ได้ คนตอบถูกเหนือชั้น ได้งานทันที โพสต์เมื่อ 30 กันยายน 2567 เวลา 13:44:43 38,456 อ่าน แสดงความคิดเห็น