คนถาม นี่คือปลาอะไร หน้าตาไม่ค่อยคุ้น วางขายกิโลละ 250 บาท ชาวเน็ตแห่ไขคำตอบ


          คนถาม นี่คือปลาอะไร เจอวางขายในตลาด ราคากิโลกรัมละ 250 บาท ชาวเน็ตแห่ไขคำตอบ ที่แท้อาจเคยกินแล้วแต่ไม่รู้ตัว

ปลาอะไร หน้าตาไม่ค่อยคุ้น
ภาพจาก pantip

          วันที่ 28 กันยายน 2567 สมาชิกหมายเลข 6325148 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งกระทู้หัวข้อ "นี่ปลาอะไรครับ" เป็นภาพของแผงปลาในตลาด มีการวางขายปลาชนิดหนึ่งในราคาถึงกิโลกรัมละ 250 บาท

          จากภาพดังกล่าวดูเผิน ๆ ลักษณะอาจคล้ายปลาทับทิม เพราะมีสีชมพูเป็นส่วนใหญ่ แต่มีความต่างกันบางจุด เพราะบริเวณมีหลังและหางสีเหลือง รวมทั้งส่วนหัวก็มีลักษณะไม่เหมือนกับปลาทับทิมอีกด้วย

          หลังจากภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้ามาให้ข้อมูลเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าเป็น ปลาหางเหลือง บ้างเรียกว่า ปลาข้างเหลือง ซึ่งนิยมนำไปทอดกรอบ หรือทอดราดพริก มีรสชาติอร่อย โดยเมื่อก่อนขายกันอยู่ในราคา 80-100 บาท แต่ปัจจุบันมีราคาแพงขึ้นเกือบเท่าตัวแล้ว

ปลาอะไร หน้าตาไม่ค่อยคุ้น

ปลาอะไร หน้าตาไม่ค่อยคุ้น

ปลาอะไร หน้าตาไม่ค่อยคุ้น

          สำหรับ ปลาหางเหลือง (YELLOWTAIL FUSILIER) เป็นปลาทะเล มีรูปร่างป้อม ลำตัวและหาวยาวเรียว หัวโตและโค้งนูน บริเวณปลายจะงอยปากเว้าลง นัยน์ตาค่อนข้างโต ปากเล็กและเฉียงขึ้น ครีบหลังยาวปลายจรดโคนหาง ครีบก้นมีปลายยาวจรดโคนครีบหาง ครีบหางมีขนาดใหญ่ปลายเป็นแฉกลึก ครีบหูและครีบท้องมีปลายเป็นมุมแหลม

          ปลาหางเหลือง กินอาหารประเภท ลูกปลาขนาดเล็กและเนื้อสัตว์ ขนาด มีความยาวประมาณ 40-60 เซนติเมตร แหล่งอาศัยกระจายทั่วอ่าวไทย เนื้อปลาให้เป็นอาหาร นำมาแปรรูปเป็นลูกชิ้นปลา

ปลาอะไร หน้าตาไม่ค่อยคุ้น

ปลาอะไร หน้าตาไม่ค่อยคุ้น

ปลาอะไร หน้าตาไม่ค่อยคุ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก pantip, ศูนย์เครือข่ายข้อมูลอาหาร


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
คนถาม นี่คือปลาอะไร หน้าตาไม่ค่อยคุ้น วางขายกิโลละ 250 บาท ชาวเน็ตแห่ไขคำตอบ โพสต์เมื่อ 30 กันยายน 2567 เวลา 10:46:56 43,925 อ่าน แสดงความคิดเห็น