เปิดใจ น้องอั้ม เจ้าของภาพสีน้ำมันบ้านไม้โบราณ ฝีมือขนาดนี้ เคยประมูลผลงานได้ 5,000

         เปิดใจ น้องอั้ม เจ้าของผลงานภาพสีน้ำมันสุดทึ่ง เหมือนจริงราวภาพถ่าย เผยใช้เวลาวาด 10-15 วัน ฝีมือเจ๋งขนาดนี้ เคยประมูลผลงานได้สูงสุดที่ 5,000
น้องอั้ม เจ้าของภาพสีน้ำมันบ้านไม้โบราณ
ภาพจาก ช่อง 3

          เป็นไวรัลสุดทึ่งที่เรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก สำหรับผลงานภาพบ้านไม้โบราณของนักศึกษาสาว ที่มีความสวยสมจริงราวกับภาพถ่าย แต่แท้จริงแล้วคือภาพวาดสีน้ำมัน ซึ่งเจ้าของผลงานได้โพสต์โชว์ผลงานลงในกลุ่ม ART & CRAFT Lovers Market

          ล่าสุด (28 กันยายน 2567) ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าของผลงานภาพวาดสีน้ำมัน 2 ภาพสุดฮือฮานี้ คือ น้องอั้ม น.ส.อาทิตย์ติญา มหาวงค์ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ซึ่งเธอเปิดใจว่า ภาพวาดนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านไม้โบราณ เพราะเธอชื่นชอบในความงาม ความมีเสน์ห์ของบ้านโบราณ ความงามบนลวดลายของไม้ที่ผ่านการใช้งานมาอย่างยาวนาน รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ตามวิถีชนบทสมัยก่อนที่เริ่มมีให้เห็นน้อยลง จึงอยากถ่ายทอดมาเป็นผลงานศิลปะให้ทุกคนได้ชม

น้องอั้ม เจ้าของภาพสีน้ำมันบ้านไม้โบราณ
ภาพจาก ช่อง 3

          โดยเธอลงพื้นที่ไปถ่ายรูปบ้านไม้โบราณที่ อ.ประโคนชัย ก่อนจะสเก็ตรูปมา 5 รูป แล้วเลือกรูปที่ถูกใจนำมาวาดเป็นชิ้นงาน แต่ละภาพจะใช้เวลาวาดประมาณ 10-15 วัน เพราะต้องเก็บรายละเอียด สี เงา แดสง ให้สมจริงที่สุด

น้องอั้ม เจ้าของภาพสีน้ำมันบ้านไม้โบราณ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อาทิตย์ติญา มหาวงค์

          หลังโพสต์เฟซบุ๊กไปก็มีคนแชร์และคอมเมนต์ชื่นชม ว่าทำให้นึกถึงบ้านตัวเองและวิถีชีวิต ได้ย้อนคิดถึงสมัยก่อน ทำให้เธอดีใจที่มีคนชื่นชมผลงาน และไม่คิดว่าจะมีคนแชร์เยอะขนาดนี้

น้องอั้ม เจ้าของภาพสีน้ำมันบ้านไม้โบราณ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อาทิตย์ติญา มหาวงค์

          ทั้งนี้ เธอจะนำไปต่อยอดสร้างผลงานชิ้นอื่นมาอีกเรื่อย ๆ ส่วนผลงานของตัวเองที่ผ่านมา จะขึ้นประมูลที่หน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งที่ผ่านมาเคยประมูลชิ้นงานได้สูงสุด 5,000 บาท โดยท่านที่สนใจชิ้นงาน สามารถมาติดตามกันได้

          ด้าน ผศ. ดร.อโศก ไทยจันทรารักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาศิลปศึกษา กล่าวว่า ผลงานภาพวาดบ้านไม้ 2 ชิ้นงาน นอกจากจะเน้นความเหมือนจริงแล้ว ยังให้อารมณ์ความรู้สึกที่เกี่ยวข้องกับชนบท ซึ่งงานของนักศึกษาจะเก็บไว้จัดนิทรรศการศิลปกรรมประจำปี ทุก ๆ ปีในเดือนมกราคม ณ หอศิลป์ราชภัฏบุรีรัมย์ จะมีผลงานนักศึกษารวมมากกว่า 100 ชิ้น แสดงผลงานต่อไป
 
ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3
 
คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
เปิดใจ น้องอั้ม เจ้าของภาพสีน้ำมันบ้านไม้โบราณ ฝีมือขนาดนี้ เคยประมูลผลงานได้ 5,000 โพสต์เมื่อ 29 กันยายน 2567 เวลา 10:29:26 แสดงความคิดเห็น