เบลล์ รีวิวสุดเฟล คลินิกดัง TikTok จองโปรไว้ 2 หมื่นไม่ให้ทำ เซลส์ยัดรัว ๆ จนยอดพุ่ง 2 แสน

           เบลล์ อดิราภ์ รีวิวสุดเฟล ไปคลินิกดัง TikTok จัดโปรโมชันเหมือนตีหัวเข้าบ้าน จองโปรไว้ 2 หมื่นพอไปถึงกลับไม่ให้ทำ เซลส์ยัดคอร์สอื้อ ยอดพุ่ง 2 แสน เถียงหมอ แถมชักสีหน้า
เบลล์ ภรรยา แทค รีวิวคลินิกความงามชื่อดัง บน TikTok
ภาพจาก TikTok @belle_engtrakul

           วันที่ 27 กันยายน 2567 เบลล์ อดิราภ์ เองตระกูล ภรรยา แทค ภรัณยู ลงคลิปพร้อมแคปชั่น เตือนภัยสาว ๆ กลยุทธ์คลินิกเน้นยอดขายแบบที่เราต้องเอ๊ะ ถ้าจะไปคลินิกชื่อดังควรต้องระวังทีมเซลล์และโปรโมชันที่ล่อเหยื่อ โดยระบุข้อความว่า "เตือนภัยเฝ้าระวัง จะโดนทุบหม้อข้าว คลินิกทำหน้าชื่อดังใน TikTok กับเทคนิคการขายแบบ Oh !! No !!"


           เบลล์ เล่าว่า ไปโดนคลินิกหนึ่งโดยสมัครใจ (หรือเปล่า) ออกมาจากคลินิกมีแต่ความเอ๊ะ ไม่รู้จะพูดยังไง คือเรามีคลินิกประจำอยู่แล้ว แต่ก็อยากลองอะไรใหม่ ๆ เห็นว่าเป็นคลินิกดังใน TikTok คิดว่าคงต้องดี เพราะเขาโปรโมตดีด้วย เรื่องคุณภาพขอไม่พูดถึง แต่อยากพูดเรื่องกระบวนการขาย

           จากประสบการณ์ที่ไปคลินิกมาเป็นร้อยเป็นพัน ความประทับใจแรกของลูกค้าสำคัญมาก สมมติเปิดคลินิกใหม่อยากให้ลูกค้าเข้า ทำโปรฯ น่าสนใจ ที่ไปก็เห็นว่าเครื่องน่าสนใจและโปรฯ ก็ราคาดีมาก แต่พอจองโปรฯ เข้าไปทำกลับไม่ตรงปก เริ่มจากจับลูกค้าแยกกัน เพื่อให้เซลล์ได้ยอดตามหัวลูกค้า เซลส์เป็นคนแนะนำโปรแกรมหัตถการเกือบทุกอย่างไม่ใช่หมอ ไม่เข้าใจว่าทำไมเซลล์ถึงมารู้ดีกว่าหมอ

           ตนนั้นซื้อโปรฯ ที่เขาโฆษณาไว้ กลายเป็นพอไปถึงแจ้งว่า โปรฯ นี้ลูกค้าทำไม่ได้ มันไม่เหมาะกับหน้าลูกค้า กลายเป็นว่า จากที่จองโปรฯ 2 หมื่น กลับไม่ได้ทำ แต่เสนอลิสต์ที่จะให้ทำมาเกือบ 2 แสน เพื่อนเธอจึงบอกว่าไม่จ่ายค่ะ

เบลล์ ภรรยา แทค รีวิวคลินิกความงามชื่อดัง สุดเฟล จาก 2 หมื่น เป็น 2 แสน

           คือเซลล์แนะนำทุกอย่างหมดเลย แถมเหมือนไปข่มหมออีก จะยัดเยียดโปรแกรมให้หมอทำอย่างอื่นเพิ่ม เช่นหมอแนะนำว่าปีหนึ่งต้องทำ 600 ช็อต แต่เธอเตรียมใจมาว่าวันนี้พร้อมจ่ายแค่ 2-3 หมื่น ไม่ใช่ถึง 6 หมื่น จึงถามว่ามีอะไรที่ถูกกว่านี้ไหม หมอก็บอกว่าถ้ามาบ่อย ๆ มันก็จะได้ลดลงแบบครึ่งหนึ่ง แต่เซลล์ก็ไปเถียงกับหมอ จะยัดให้ทำอย่างอื่นเพิ่ม ยังไม่ทันตกลงราคา ก็จับไปคลีนหน้าโปะยาชาแล้ว

           สังเกตว่าพอไม่ยอมทำโปรแกรมที่เขาแนะนำ เหมือนจะถูกเซลล์ชักสีหน้าใส่ ซึ่งอยากจะบอกว่าการทำคลินิกหรืออะไรก็ตาม ถ้าอยากให้ลูกค้ามาทดลองหรือเปลี่ยนจากร้านเดิม คุณไม่ควรเอาเซลล์มาดึงยอดแบบนี้ น่าเกลียดมาก มันทำแบบนี้ไม่ได้ ลูกค้าเพิ่งเดินเข้ามา ไม่ใช่ว่าจะมาหวังสูบเงินเขาทันที แทนที่จะขายคอร์สเล็ก ๆ ก่อนก็ได้ การที่จะมาขายเพื่อนเรา 2 แสน และขายเรา 5-6 หมื่น มันไม่ได้ และก็อยากให้หมอเป็นคนสรุปว่าวันนี้ลูกค้าควรจะทำอะไรก่อน แล้วค่อยวางแผนระยะยาวต่อ ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ให้เซลล์มาเคาะตัวเลขบอกเลยว่า 2 แสน พยายามเพิ่มนั่นนี่ให้ทำตลอด

           เบลล์ ชี้ว่า พนักงานคือแบบเอาอะไรมาชักสีหน้าใส่ เพื่อนฉันไม่จ่าย 2 แสนแล้วยังไง ถ้าจะต้องทำ 2 แสนฉันไปทำร้านอื่นดีกว่าไหม ร้านที่จริงใจกว่านี้ ที่ผ่านมาเคยไปคลินิกมาเยอะมาก ไม่เคยเจอแบบนี้เลย ทุกที่ดูแลเราดีกว่านี้หมด

           ยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักกับเจ้าของมาก่อน หมอก็ยังไม่ทันได้เห็นฝีมือเลย อยู่ดี ๆ จะให้เราไปจ่าย 2 แสน มันไม่ใช่ไง แทนที่จะเริ่มจากคอร์สเล็ก ๆ 2-3 หมื่น ให้พอได้เห็นผลงานก่อน ซึ่งเชื่อว่ามีวิธีพูดเป็นร้อยเป็นพันแบบ แต่เซลล์ทีมนี้กลับไม่ได้ทำกับลูกค้าอย่างที่ควรจะทำ แถมหน้าหงิกหน้างอมากที่รู้ว่าตนจ่ายไปแค่ 2 หมื่นกว่าบาท ซ้ำไม่ได้อธิบายเลยว่า เงินที่จองโปรโมชั่นไป ถ้าไม่ได้ทำ จะมีการทำอย่างไรทดแทน จึงอยากฝากว่า วันหลังอย่าทำแบบนี้กับใครอีก

เบลล์ ภรรยา แทค รีวิวคลินิกความงามชื่อดัง บน TikTok

เบลล์ ภรรยา แทค

เบลล์ ภรรยา แทค

เบลล์ ภรรยา แทค

 เบลล์ อดิราภ์ ภรรยา แทค ภรัณยู


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
เบลล์ รีวิวสุดเฟล คลินิกดัง TikTok จองโปรไว้ 2 หมื่นไม่ให้ทำ เซลส์ยัดรัว ๆ จนยอดพุ่ง 2 แสน โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2567 เวลา 10:33:42 แสดงความคิดเห็น