เจอสุนัขหน้าเศร้า 2 ตัว ถูกเอามาผูกทิ้งไว้ อ่านโน้ตรู้เหตุผลบีบหัวใจยิ่งกว่า มีน้ำตาซึม

          เจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์สัตว์ เจอสุนัขหน้าเศร้า 2 ตัว ถูกเอามาผูกทิ้งไว้ อ่านโน้ตรู้เหตุผลบีบหัวใจยิ่งกว่า มีน้ำตาซึม
สุนัขถูกทิ้ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Bloomfield Animal Shelter NJ

          เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 เว็บไซต์ The Dodo เผยเรื่องราวชวนสะเทือนใจ โดยเฉพาะสำหรับคนรักสัตว์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์สัตว์บลูมฟิลด์ ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา ได้เจอกับเหตุการณ์ที่น่าตกตะลึงหลังจากเดินทางมาถึงที่ทำงาน เมื่ออยู่ ๆ มีสุนัข 2 ตัวถูกนำมาผูกเชือกทิ้งไว้ที่หน้าประตู ด้วยสีหน้าท่าทางสุดเศร้า พร้อมกับมีกระดาษโน้ตแนบมาด้วย 1 แผ่น

          ทางเจ้าหน้าที่เผยว่า เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา พวกเขามาถึงที่สถานสงเคราะห์สัตว์ในตอนเช้า ก่อนที่จะพบกับเหตุการณ์ดังกล่าว ในตอนแรกพวกเขารู้สึกเสียใจแทนเจ้าสุนัขทั้งสองตัวนี้ที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งเอาไว้ แต่เมื่อได้เปิดอ่านกระดาษโน้ตที่แนบมาและได้รู้เหตุผลเบื้องหลัง กลับทำให้รู้สึกเศร้าเป็นอย่างยิ่ง

สุนัขถูกทิ้ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Bloomfield Animal Shelter NJ

          โดยข้อความในนั้น ทางเจ้าของสุนัขเขียนไว้ว่า "สวัสดี ฉันขอโทษ แต่ลูก ๆ ของฉันควรที่จะได้ใช้ช่วงชีวิตวัยทองอย่างมีความสุข ได้อยู่ในบ้านที่อบอุ่นตอนฤดูหนาว ฉันไม่สามารถดูแลพวกมันได้ในขณะที่ต้องอาศัยข้างถนน บ้านของเราถูกยึดไป ทำให้เราต้องออกมาอยู่ข้างถนน โปรดช่วยเลี้ยงดูมันและอย่าฆ่ามันเลย"

          นอกจากนี้ ทางเจ้าของยังได้เขียนรายละเอียดและข้อมูลเกี่ยวกับสุนัขทั้งสองตัวมาอย่างตั้งใจ ระบุว่า "สวัสดี พวกเราชื่อชาโดว์ (ตัวน้อยสีดำ) และไทเกอร์ (ตัวน้อยสีน้ำตาลลายเสือ) พวกเราเป็นพี่น้องคอกเดียวกัน เกิดในปี 2552 เรากำลังจะครบรอบวันเกิดในวันที่ 12 ตุลาคมนี้ และเราจะอายุ 15 ปีแล้ว !

          พวกเราเป็นสุนัขพันธุ์ Presa Canario เราไม่ดุร้าย เราไม่สู้กัน เราเข้ากันได้กับสุนัขและแมว เราฉีดวัคซีนครั้งสุดท้ายเมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว เรารู้คำสั่งเบื้องต้น เราสุขภาพดีแต่อาจต้องกินให้เยอะกว่านี้ เรารักคน เรารักเด็ก โปรดให้เราได้อยู่ด้วยกันต่อไปถ้าทำได้ ขอบคุณมาก ๆ อีกครั้ง"

เจ้าของทิ้งสุนัข
ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Bloomfield Animal Shelter NJ

          ทางผู้ใช้โซเชียลได้เข้าไปแสดงความเห็นใจครอบครัวเจ้าของสุนัข กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก พวกเขาน่าจะเผชิญกับความลำบากจริง ๆ จนไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว และเชื่อว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยาก จากข้อความที่เขียนแสดงให้เห็นว่าพวกเขารักสุนัขมากแค่ไหน และไม่ต้องการให้พวกมันไปลำบากกับพวกเขา โดยเฉพาะในช่วงบั้นปลายของพวกมัน เมื่ออ่านแล้วรู้สึกได้ถึงความใจสลาย จนทำให้มีน้ำตาซึมไปด้วย

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวนี้ แต่ก็ไม่เห็นด้วยกับการนำสุนัขมาทิ้งไว้ให้ในลักษณะนี้ เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถติดต่อหรือขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ นอกจากนี้พื้นที่พักพิงภายในสถานสงเคราะห์ก็เต็ม จึงได้ประกาศขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพื่อขอบ้านอุปถัมภ์ฉุกเฉิน

          จากนั้นทาง คริสติน เบกลาร์ จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Scooby-Doo's Rescue Mission (SDRM) ได้เสนอเข้ามาช่วยรับเจ้าชาโดว์และไทเกอร์ไปดูแลชั่วคราวในระหว่างที่หาครอบครัวใหม่ ซึ่งเธอได้เผยความน่าเซอร์ไพรส์คือ วันที่ 12 ตุลาคม ซึ่งเป็นเกิดของพวกมัน ตรงกับวันเกิดของเธอพอดี

ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Bloomfield Animal Shelter NJ

          ต่อมา คริสตินได้อัปเดตสภาพความเป็นอยู่ของเจ้าชาโดว์และไทเกอร์ หลังจากพวกมันได้มาอยู่ที่บ้านสวนกับเพื่อนอีกตัว มันได้รับความรักและการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ทำให้พวกมันรู้สึกผ่อนคลายขึ้น ทั้งยังได้กินอาหาร 3 มื้อต่อวัน เพื่อเพิ่มน้ำหนัก ตอนนี้พวกมันแข็งแรงและดูมีความสุขภายในบ้านที่อบอุ่นและปลอดภัย

          ทั้งนี้ ในระหว่างที่คริสตินช่วยหาบ้านใหม่ให้กับเจ้าชาโดว์และไทเกอร์ เธอก็พยายามจะหาทางติดต่อครอบครัวเจ้าของเก่าด้วย เพื่อหวังว่าจะได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติทางการแพทย์ของพวกมัน และหากเป็นไปได้ก็อยากจะบอกพวกเขาว่า ลูก ๆ ของพวกเขาสบายดีแล้วไม่ต้องเป็นห่วง

          "ฉันสัญญาว่าจะไม่แยกพวกมันจากกัน ฉันอยากให้พวกเขาไปมีโอกาสมาเยี่ยมลูก ๆ ได้ หรืออย่างน้อยก็ให้ฉันส่งข่าวคราวอัปเดตให้พวกเขา ฉันนึกไม่ออกด้วยซ้ำว่าครอบครัวนี้กำลังเผชิญกับอะไรอยู่" คริสติน กล่าว

ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Bloomfield Animal Shelter NJ

ขอบคุณข้อมูลจาก The Dodo

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
เจอสุนัขหน้าเศร้า 2 ตัว ถูกเอามาผูกทิ้งไว้ อ่านโน้ตรู้เหตุผลบีบหัวใจยิ่งกว่า มีน้ำตาซึม โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2567 เวลา 09:43:59 14,293 อ่าน แสดงความคิดเห็น