PETA สวนกระแส หมูเด้ง ชี้ฮิปโปควรอยู่ในป่า ไม่ใช่เป็นเซเลบ ชวนบอยคอตสวนสัตว์ !?


          PETA โดดขวางกระแส หมูเด้ง ชี้ไม่ใช่เรื่องน่ารัก มองฮิปโปควรอยู่ในป่า ไม่ใช่เป็นเซเลบเรียกยอดขายตั๋ว ปลุกบอยคอตสวนสัตว์

หมูเด้ง
ภาพจาก ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง

          กลายเป็นปรากฏการณ์โด่งดังจนฉุดไม่อยู่ สำหรับ หมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ จากสวนสัตว์เขาเขียว จ.ชลบุรี ซึ่งความน่ารักนั้นไม่ได้กลายเป็นไวรัลในไทย แต่ยังกระหึ่มไปถึงระดับโลก โดยเฉพาะกับที่สหรัฐฯ ต่างก็มีรายการ สื่อยักษ์ใหญ่ หรือคนดัง นำหมูเด้งไปโพสต์เป็นคอนเทนต์กันแทบทุกวันจริง ๆ

          วันที่ 24 กันยายน 2567 องค์กรพิทักษ์สิทธิสัตว์ PETA (พีต้า) ออกมาแถลงเกี่ยวกับ หมูเด้ง โดยไม่เห็นด้วยที่สวนสัตว์นำฮิปโปมาจัดแสดงเพื่อดึงดูดให้คนซื้อตั๋วเข้าชม โดยชี้ว่า หมูเด้ง ควรจะได้ใช้ชีวิตในธรรมชาติ ไม่ใช่ถูกเพาะออกมาเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้คน

          แคมเปญดังกล่าว ระบุว่า TikTok ได้เปลี่ยนให้ หมูเด้ง กลายเป็นเซเลบโด่งดัง แต่ในความเป็นจริงนั้นไม่ได้น่ารักอย่างที่เห็น สวนสัตว์ในไทยกำลังหาประโยชน์จากเธอ พาออกมาโชว์ตัวไปทั่วเพื่อเรียกความสนใจ บ้านของฮิปโปคือป่า บอยคอตสวนสัตว์กักขังสัตว์ป่า (roadside zoo)

หมูเด้ง สวนสัตว์เขาเขียว
ภาพจาก ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง

          ขณะเดียวกัน ข้อความในภาพอินโฟกราฟิก ยังระบุว่า มันไม่ใช่สิ่งที่น่ารักเลย กับการที่ลูกสัตว์ต้องเกิดในที่กักขัง หมูเด้ง สมควรที่จะได้เกิดในป่าตามธรรมชาติ ไม่ใช่เกิดเพื่อความบันเทิงของมนุษย์

          PETA ระบุว่า มีข้อมูลว่าแฟน ๆ ที่เข้าชมได้เทน้ำใส่ โยนสิ่งของใส่หมูเด้ง ความปลอดภัยของหมูเด้งกำลังอยู่ในความเสี่ยง ในเวลานี้ ชีวิตของเธอถูกจำกัดให้สั้นและมีความเครียดที่ต้องโชว์ตัวกับผู้คน

          "หมูเด้งสมควรที่จะมีชีวิตอย่างอิสรภาพ ไม่ใช่ต้องถูกกักขังไว้เพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายตั๋ว"

PETA สวนกระแส หมูเด้ง
ภาพจาก PETA

หมูเด้ง
ภาพจาก ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง



คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
PETA สวนกระแส หมูเด้ง ชี้ฮิปโปควรอยู่ในป่า ไม่ใช่เป็นเซเลบ ชวนบอยคอตสวนสัตว์ !? โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2567 เวลา 17:22:12 แสดงความคิดเห็น