สาวหย่าสามีเพราะจน 3 ปีกลับมาเดินผ่านบ้าน น้ำตาไหลพราก แต่คนไม่สงสาร

            สาวขอหย่าสามีเพราะความจน ผ่านไป 3 ปีกลับมาเดินผ่านบ้าน น้ำตาไหลพราก เสียใจที่คิดผิด แต่คนไม่สงสาร


ปัญหาคู่รัก
ภาพจาก Douyin

            
เมื่อคนเคยรักกันต้องจบเส้นทางความสัมพันธ์ การเลิกราหรือหย่าร้างแยกทางกันจึงเป็นทางออกเดียว โดยแต่ละคนก็มีเหตุผลที่หลากหลายแตกต่างกันไป ทว่าอนาคตเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอน ดังนั้นการตัดสินใจในบางครั้งอาจจะนำมาซึ่งความเสียใจอย่างที่คาดเดาไม่ได้

            วันที่ 26 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Soha เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีหญิงสาวรายหนึ่งในมณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน ได้แชร์คลิปวิดีโอผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียล Douyin เผยช่วงเวลาที่น่าเจ็บปวดหัวใจสำหรับเธอ เมื่อเธอได้เดินผ่านบ้านของอดีตสามีที่หย่าร้างกันไป 3 ปี เพราะความยากจน แต่ปัจจุบันบ้านของเขาได้กลายเป็นตึกวิลล่าสูง 5 ชั้น ทำให้เธอถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาไม่หยุด

            ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า เมื่อ 3 ปีก่อน หญิงรายนี้ได้แต่งงานกับอดีตสามีที่มีฐานะไม่ดี แต่เนื่องจากตอนนั้นเธอรักเขามาก แม้ว่าทางครอบครัวรวมถึงญาติและเพื่อน ๆ จะคัดค้าน แต่เธอก็ยืนกรานที่จะแต่งงานกับเขา อย่างไรก็ดี หลังจากแต่งงานได้ไม่นาน ชีวิตแต่งงานของทั้งสองก็ไม่ราบรื่น ทั้งมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันและปัญหาทางเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ทำให้เธอรู้สึกอึดอัดใจมาก จึงเสนอเรื่องหย่าขึ้นมา และสุดท้ายสามีก็ยอมตกลง

            หลังจากแยกทางจากสามีมา หญิงสาวคิดว่าเธอจะมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อเธอยังต้องดิ้นรนสู้ชีวิตเพื่อหาเลี้ยงชีพตัวเอง เธอต้องทำงานอย่างหนักทุกวันเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มากมายสารพัด ส่วนเรื่องที่เธอจะหาสามีใหม่ โดยเฉพาะคนที่มีฐานะดีนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย ยิ่งเมื่อเธอผ่านการแต่งงานมาแล้ว ทำให้เธอต้องใช้ชีวิตเช่นนั้นเรื่อยมาจนเวลาผ่านไปนาน 3 ปี


            วันหนึ่งเพื่อนของเธอคนหนึ่งได้ชวนให้เธอไปงานเลี้ยงที่บ้าน ซึ่งบ้านของเพื่อนคนนี้ต้องผ่านทางบ้านอดีตสามี เมื่อเธอผ่านไปทางนั้นก็ตกตะลึงจนยืนอึ้ง เมื่อได้เห็นบ้านใหม่ของเขาที่ไม่เหลือเค้าโครงเดิมแม้แต่น้อย บ้านเก่า ๆ ทรุดโทรมของเขากลายเป็นตึกสูงใหญ่ตั้งตระหง่านความสูงถึง 5 ชั้น แถมยังมีชั้นดาดฟ้า ทั้งได้รับการออกแบบและตกแต่งอย่างดี และเหมือนว่าจะเป็นบ้านหลังใหญ่ที่สุดในหมู่บ้าน

ปัญหาคู่รัก
ภาพจาก Douyin

           
หลังจากนั้นเพื่อนของเธอยังเล่าให้ฟังว่า อดีตสามีของเธอได้แต่งงานใหม่กับภรรยาของเขา และมีลูกกับภรรยาด้วยกัน 2 คน นอกจากนี้ เขายังซื้อบ้านอีกหลังในเมืองเพื่อให้ครอบครัวได้อยู่อย่างสบาย เรียกได้ว่าชีวิตของอดีตสามีสมบูรณ์แบบและมีความสุขมาก ตรงกันข้ามกับตัวเธออย่างสิ้นเชิงที่ไม่มีอะไรแน่นอนหรือมั่นคง

            เมื่อได้ฟังเรื่องราวทั้งหมด หญิงสาวก็เกิดหลายความรู้สึกปะปนกันอยู่ในหัว จนสุดท้ายน้ำตาที่กลั้นเอาไว้ก็เอ่อล้นพรั่งพรูไหลออกเป็นสาย และความเศร้านั้นก็ยังไม่หายไปง่าย ๆ เพราะเมื่อเธอกลับไปที่บ้านของตัวเอง เธอก็ยังคงนั่งร้องไห้ต่อไปอีกหลายวัน เธออดไม่ได้ที่จะโทษตัวเองและเสียใจต่อการตัดสินใจที่ผิดพลาดในอดีต เธอคิดว่าหากเธอไม่หย่ากับอดีตสามีในวันนั้น วันนี้อาจจะเป็นเธอที่มีความสุข

            อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่หญิงสาวแชร์ประสบการณ์สุดช้ำของเธอไปบนโลกออนไลน์ ผู้คนส่วนใหญ่กลับไม่ได้รู้สึกเห็นใจเธอ และคิดตรงกันข้ามกับเธอว่า แม้ว่าเธอจะยังไม่ได้หย่ากับสามี ก็เชื่อว่าในวันนี้เธอก็คงจะไม่มีความสุขเช่นเดิม เพราะคู่ชีวิตต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันและอดทนอยู่ด้วยในวันที่ยากลำบาก ถึงจะประสบความสำเร็จไปด้วยกัน วันนั้นเธอไม่เห็นคุณค่าในตัวเขา วันนี้จะมาเสียดายก็ไม่ทันแล้ว

            คอมเมนต์บางส่วนกล่าวว่า "นี่ไม่ใช่ความเสียใจ แต่คือความอิจฉาริษยา เมื่อคนอื่นประสบความสำเร็จ และไปได้ดีกว่าตัวเอง"

            "โชคดีแล้วที่สามีหย่ากับเธอไป เขาถึงได้มีชีวิตที่ดีขึ้น"

            "หากเขายังอยู่กับเธอ ก็อาจจะไม่มีวันนี้ก็เป็นได้ เขาคงจะได้คู่ที่ส่งเสริมกัน"


            "เธอไม่อยู่สู้กับเขาในวันที่ลำบาก แต่มานั่งเสียดายเอาวันที่เขาร่ำรวย สิ่งนี้สะท้อนตัวเธอได้ดี"

ขอบคุณข้อมูลจาก Soha, Sohu

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
สาวหย่าสามีเพราะจน 3 ปีกลับมาเดินผ่านบ้าน น้ำตาไหลพราก แต่คนไม่สงสาร โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2567 เวลา 14:45:01 24,244 อ่าน แสดงความคิดเห็น