เชื่อไหม นี่คือภาพวาดด้วยเครื่อง Super Famicom ก่อนมี Photoshop ปัจจุบันคือนักวาดคนนี้

          เชื่อไหม นี่คือภาพวาดด้วยการใช้ เครื่อง Super Famicom ในปี 2539 ก่อนที่จะมีโฟโต้ช็อป ปัจจุบันคืออินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังในการวาดภาพ ขอบคุณที่โพสต์เรื่องในอดีต
วาดรูป Terminator 2 ด้วย Super Famicom
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Retrogame2you


          ในยุคปัจจุบัน เครื่องเล่นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ย่อมหนีไม่พ้น PS5 แต่ถ้าหากเป็นยุค 30 ปีก่อน ก็ต้องเป็นเครื่อง Super Famicom หรือเรียกกันอีกชื่อว่า Super Nintendo นอกจากนี้ ถ้าหากต้องการได้ข้อมูลของเกมต่าง ๆ ก็ต้องซื้อนิตยสาร GameMag มาดูด้วย จะยิ่งเข้าสูตร

          วันที่ 26 กันยายน 2567 เฟซบุ๊ก Retrogame2you ที่ระบุตัวเองว่าเป็นหอศิลป์เกมเก่า มีการลงรูป "หน้ากระดาษในความทรงจำ" โดยถ่ายจากนิตยสาร GameMag ปี 1996 (พ.ศ. 2539) เล่มที่ 50 หน้าหนึ่งมีการลงผลงานการวาดภาพด้วยเครื่อง Super Famicom ซึ่งมีผลงานคนหนึ่งเด่นชัดถนัดตา

วาดรูป Terminator 2 ด้วย Super Famicom

          ผลงานนี้เป็นของนายนพดล สุขประชา ขณะนั้นอายุ 19 ปี วาดรูป Terminator 2 ด้วยโปรแกรม Mario Paint เนื้องานออกมาแล้วสมจริงมาก แทบไม่ต่างจากโปรแกรมที่ใช้ในยุคปัจจุบัน

วาดรูป Terminator 2 ด้วย Super Famicom
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Retrogame2you

          ทั้งนี้ คุณนพดล ระบุเอาไว้ว่า ประโยชน์ที่ได้จากการวาดภาพนี้คือ ฝึกสมาธิ ช่วยให้เรามีสมาธิมากขึ้น และสนุกมาก ทำให้เราใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

          ส่วนทางเพจก็ลงความเห็นเอาไว้ว่า หน้านี้เป็นหน้าที่อยู่ในความทรงจำมาก ๆ ทั้งที่ตอนนั้นอายุ 15-16 ปี ก็ไม่เคยลืม การวาดภาพด้วยโปรแกรมที่ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ แล้วออกมาสวยขนาดนี้ถือว่าเทพมาก และทำให้จำหน้าของพี่คนนี้ได้โดยปริยาย

          ขณะเดียวกัน พี่อีกคนที่ลงผลงานข้างคุณนพดล ก็มีผลงานโดดเด่นไม่แพ้กัน เป็นรูปการ์ตูนสไตล์ญี่ปุ่น ชื่อคุณมนัสชนก กลัดกลีบ วัย 17 ปีเท่านั้น

เจ้าของรูปเปิดใจหลังเห็นผลงานเมื่อ 30 ปีก่อน

          ต่อมา เฟซบุ๊ก MrSuprashadow ซึ่งเป็นของคุณนพดลที่ปัจจุบันอายุ 47 ปี กลายเป็นอินฟลูเอนเซอร์ด้านการวาดภาพคนดัง ก็มีการแชร์ภาพผลงานตัวเอง พร้อมข้อความว่า ผลงานวาดรูปด้วยเครื่องเกม Super Famicom ด้วยเกม Mario Paint ในสมัยวัยรุ่นครับ ไม่คิดว่าจะได้กลับมาเห็นผลงานเก่า ๆ อันนี้อีก ขอบคุณทางเพจมาก ๆ ครับ

วาดรูป Terminator 2 ด้วย Super Famicom

นพดล สุขประชา อินฟลูเอนเซอร์ด้านการวาดภาพ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Retrogame2you


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
เชื่อไหม นี่คือภาพวาดด้วยเครื่อง Super Famicom ก่อนมี Photoshop ปัจจุบันคือนักวาดคนนี้ โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2567 เวลา 11:39:27 11,217 อ่าน แสดงความคิดเห็น