เลือกที่นั่งแถวแรก นึกว่าจะสบายได้เหยียดขา กลายเป็นว่าเกร็งทั้งไฟลต์ ไม่เอาแล้ว


          สาวตื่นเต้น คิดว่าจองที่นั่งแถวแรกบนเครื่องบิน จะได้นั่งสบาย ๆ เหยียดขา เอาเข้าจริงเจอหน้างานกลับนั่งเกร็งทั้งไฟลต์ เราทำอะไรทุกคนเห็นหมด ด้านผู้เชี่ยวชาญชี้ แบบนี้มีข้อดีเหมือนกัน

เลือกที่นั่งแถวแรก นึกว่าจะสบาย กลายเป็นว่าเกร็งทั้งไฟลต์
ภาพจาก TikTok @jesssmith_36

          การเดินทางบนเครื่องบินมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ ดังนั้นหากผู้โดยสารได้ตำแหน่งที่นั่งที่ดี ก็อาจจะช่วยให้รู้สึกสะดวกสบายตลอดการเดินทาง เช่นเดียวกับหญิงสาวรายหนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้เธอได้แชร์เรื่องเล่าว่า เธอมีความสุขมากที่ได้เลือกที่นั่งแถวหน้าสุดของห้องโดยสารบนเครื่องบิน เพราะคิดว่าจะสบาย แต่เมื่อได้ขึ้นไปนั่งจริง ๆ มันกลับกลายเป็นประสบการณ์สุดอายอย่างที่คาดไม่ถึง 

เลือกที่นั่งแถวแรก นึกว่าจะสบาย กลายเป็นว่าเกร็งทั้งไฟลต์
ภาพจาก TikTok @jesssmith_36

          วันที่ 26 กันยายน 2567 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า เจส สมิธ สาวที่เป็นที่รู้จักบนโซเชียลมีเดีย ได้อัปโหลดคลิปวิดีโอ "ช่วงเวลาที่น่าอับอายสุด ๆ" ผ่านทาง TikTok จนได้รับความนิยมและกลายเป็นไวรัล โดยเธอเผยให้เห็นว่า ในขณะที่เธอขึ้นไปนั่งบนเครื่องบินของสายการบินหนึ่ง (ไม่ได้ระบุ) โดยเธอมีสีหน้าท่าทางกระอักกระอ่วนเขินอาย ก่อนที่จะหันกล้องให้ดูรอบกว้างแบบ 180 องศา ปรากฏว่าเธอกำลังนั่งเผชิญหน้าหันเข้าหาผู้โดยสารทุกคน ในห้องโดยสารชั้นประหยัด  

          "เมื่อจองที่นั่งแถวแรกเพื่อให้ตัวเองได้สบาย แต่กลับกลายเป็น นั่งหันหน้าเข้าหาทุกคนบนเครื่อง !" สมิธ เขียนคำบรรยายในคลิปวิดีโอ   

เลือกที่นั่งแถวแรก นึกว่าจะสบาย กลายเป็นว่าเกร็งทั้งไฟลต์
ภาพจาก TikTok @jesssmith_36

          หลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ ก็มีผู้คนให้ความสนใจเข้าชมมากกว่า 16 ล้านครั้ง พร้อมทั้งพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย หลายคนเห็นด้วยว่ามันรู้สึกเขินอายจริง ๆ กล่าวว่า

          "ต้องนั่งสบตาคนทั้งเครื่องบิน เที่ยวบินนี้คงจะยาวนานขึ้นเป็นเท่าตัว"

          "ฉันคิดว่าคนที่นั่งด้านหน้าคุณก็คงจะรู้สึกไม่ต่างกัน"

          "นั่งสบายแต่ให้ความรู้สึกอึดอัดตลอดการเดินทาง"

          ในขณะที่บางคนรู้สึกตกตะลึงกล่าวว่า "มีที่นั่งแบบนี้ด้วยเหรอ ?" และ "โอ้พระเจ้า นึกว่าเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน"

เลือกที่นั่งแถวแรก นึกว่าจะสบาย กลายเป็นว่าเกร็งทั้งไฟลต์
ภาพจาก TikTok @jesssmith_36

          อย่างไรก็ตาม รายงานเผยว่า ริชาร์ด สไนเดอร์ นักวิชาการผู้ศึกษาเรื่องการป้องกันการชนและความปลอดภัยในการเดินทาง จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน เคยกล่าวไว้ว่า เบาะนั่งแบบหันหน้าไปทางด้านหลังในลักษณะเช่นนี้ จะช่วยป้องกันผู้โดยสารจากกรณีเครื่องบินตกได้อย่างดี นอกจากนี้ในนิตยสารการบิน Naval Aviation News ยังเคยระบุไว้ว่า ที่นั่งประเภทนี้จะเพิ่มโอกาสรอดชีวิตของผู้โดยสารเครื่องบินถึง 10 เท่า

          ทั้งนี้ เหตุที่ที่นั่งในลักษณะนี้ไม่นิยมใช้กันแพร่หลายในปัจจุบัน อาจเกี่ยวข้องกับเรื่องของต้นทุน เนื่องจากการจัดที่นั่งโดยหันหน้าไปตามทิศทางการบิน เป็นการออกแบบที่สะดวก สามารถใช้ประโยชน์ของพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT, Daily Mail


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
เลือกที่นั่งแถวแรก นึกว่าจะสบายได้เหยียดขา กลายเป็นว่าเกร็งทั้งไฟลต์ ไม่เอาแล้ว โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2567 เวลา 11:14:06 35,208 อ่าน แสดงความคิดเห็น