logokapook

ครูตรวจเรียงความ เจอลายมือนักเรียนทำตาลาย แห่แซวนึกว่าภาษาต่างชาติ

          ครูตรวจการบ้านเรียงความนักเรียน เห็นลายมือแล้วถึงกับท้อ มีตาลายได้ง่าย ๆ ชาวเน็ตแซว แวบแรกนึกว่าไม่ใช่ภาษาไทย แต่เป็นภาษาต่างชาติ

ครูตรวจเรียงความ เจอลายมือนักเรียนทำตาลาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เรียกว่าเป็นงานที่คุณครูต้องใช้ความอดทนขั้นสูงจริง ๆ สำหรับการตรวจงานประเภทเรียงความของนักเรียน ที่นอกจากจะต้องมีสมาธิอ่านบทความยาว ๆ หลายบรรทัด สิ่งที่ยากกว่าคือบางครั้งก็ต้องกลุ่มหนักว่าจะอ่านยังไงให้ออกดีเนี่ย


          วันที่ 26 กันยายน 2567 คุณครูประสิทธิ์ ครูจากโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ. ชลบุรี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Prasit Jungsuksomsawat เป็นภาพของเรียงความของนักเรียนคนหนึ่ง เมื่อได้เห็นถึงกับพูดไม่ออก โดยระบุว่า "มึนหัว ฉันผู้ซึ่งพยายามแล้ว แต่หมดความพยายามแล้ว ยังมีของคนอื่นอีกเยอะต้องตรวจ"

ครูตรวจเรียงความ เจอลายมือนักเรียนทำตาลาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Prasit Jungsuksomsawat

          จากภาพดูเผิน ๆ นึกว่าเป็นภาษาต่างชาติ แต่เมื่อลองอ่านดี ๆ มันคือภาษาไทย แต่นักเรียนนั้นเขียนหัวใหญ่มากทั้ง พยัญชนะ และ สระ เมื่อนำมาเขียนเป็นคำเรียงต่อกันจึงเห็นแต่วงกลมเต็มไปหมด จะอ่านให้ออกต้องเพ่งหนักจริง ๆ เล่นเอาตาลายได้ง่าย ๆ เลย

          โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่สนใจและถูกแชร์ไปกว่า 700 ครั้ง งานนี้ชาวเน็ตได้เห็นต่างก็เห็นใจครูสุด ๆ บ้างก็แซวเช่น เหมือนบัวลอยบ้าง นึกว่าภาษาพม่าบ้าง ซึ่งบางส่วนวิเคราะว่านักเรียนคนนี้อาจชินเขียนหัวใหญ่ ๆ คงง่ายกว่า ซึ่งบางคนก็บอกว่าพอลองอ่านดี ๆ แล้วก็ไม่ได้อ่านยากขนาดนั้น เป็นต้น


ครูตรวจเรียงความ เจอลายมือนักเรียนทำตาลาย

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
26 กันยายน 2567 เวลา 22:56:48