นับถอยหลัง 10 ปี ปลดล็อก iPhone 4s เครื่องเก่า สิ่งแรกที่เห็น ทำคนดูน้ำตาจะไหล


          สาวนับถอยหลังรอปลดล็อก iPhone 4s เครื่องเก่า หลังเครื่องล็อกมานาน 10 ปี สิ่งแรกที่เห็น ทำคนดูน้ำตาจะไหล

ไอโฟนเครื่องล็อก
ภาพจาก Douyin @伊娜娜

          ข้อมูลสำคัญของหลาย ๆ คนมักจะอยู่ในโทรศัพท์มือถือราวกับเป็นหลังข้อมูลเคลื่อนที่ ดังนั้นทางเจ้าของเครื่องจึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดใด ๆ ก็ตามที่จะทำให้โทรศัพท์ถูกล็อกหรือเปิดขึ้นมาได้

          วันที่ 25 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Must Share News เผยเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งในประเทศจีนที่ได้กลายเป็นไวรัล เมื่อโทรศัพท์มือถือ iPhone 4s เครื่องเก่าของเธอ มีเหตุให้เครื่องถูกล็อกเป็นเวลานานถึง 10 ปี แต่เธอก็ยังคงเก็บโทรศัพท์เครื่องนี้เอาไว้ และนับถอยหลังรอวันให้มันถูกเปิดอีกครั้ง จนทำให้ได้เจอข้อมูลสำคัญบางอย่างในนั้น ราวกับเป็น "กล่องสมบัติแห่งกาลเวลา"

          โดยหญิงสาวรายนี้ได้โพสต์ทางแพลตฟอร์ม Douyin เผยคลิปวิดีโอสั้น ๆ ความยาว 40 วินาที แสดงให้เห็นโทรศัพท์ iPhone 4s สีขาว ที่เธอเคยใช้เมื่อปี 2557 แต่หลังจากที่เธอได้โทรศัพท์เครื่องใหม่ พ่อแม่ของเธอก็พยายามจะกดเปิดโทรศัพท์ iPhone 4s เครื่องนี้ และใส่รหัสผิดซ้ำหลายครั้ง จนทำให้เครื่องล็อกและขึ้นหน้าจอแสดงผลมาว่า ต้องรอระยะเวลาปลดล็อก 80,000 ชั่วโมง หรือคร่าว ๆ ก็ประมาณ 10 ปี

          อย่างไรก็ตาม เนื่องจากหญิงสาวมีโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่แล้ว เธอจึงไม่ได้พยายามที่จะรีเซตเครื่องใหม่หรือไปทำอะไรกับมัน เพื่อที่ข้อมูลเก่า ๆ ในนั้นจะได้ไม่สูญหายไป และในขณะเดียวก็เฝ้ารอไปเรื่อย ๆ เพื่อที่จะได้เปิดมันขึ้นมาใหม่ และน่าเหลือเชื่อที่เธอก็รอจนมาถึง 10 ปี จนโทรศัพท์ iPhone เครื่องนี้จะสามารถปลดล็อกได้

ไอโฟนเครื่องล็อก
ภาพจาก Douyin @伊娜娜

ไอโฟนเครื่องล็อก
ภาพจาก Douyin @伊娜娜

ไอโฟนเครื่องล็อก
ภาพจาก Douyin @伊娜娜

          โดยก่อนหน้านั้น หญิงสาวได้ไปซื้อสายชาร์จ iPhone 4s มาเตรียมพร้อมเอาไว้ หลังจากชาร์จไฟและเปิดเครื่องขึ้นมาได้ก็จะเห็นว่าหน้าจอโทรศัพท์แสดงผลเหลือเวลา 288 นาที ก่อนที่เครื่องจะปลดล็อก ทำให้เธอรู้สึกตื่นเต้นและลุ้นมาก จึงได้นั่งนับถอยหลังรอช่วงเวลาสำคัญ พร้อมทั้งถ่ายคลิปวิดีโอไปด้วย

          หลังจากที่โทรศัพท์ iPhone 4s ของหญิงสาวปลดล็อกได้สำเร็จ ข้อมูลที่สำคัญในเครื่องที่เธอตั้งใจรอมาถึง 10 ปี และกดเข้าไปดูเป็นอย่างแรกคือ คลิปวิดีโอของลูกแมวสุดรักของเธอ ซึ่งปัจจุบันได้กลับดาวแมวไปแล้ว นั่นเป็นเหตุผลที่เธอไม่ยอมรีเซตเครื่องและอดทนรอตลอดเวลาที่ผ่านมา เพื่อที่ความทรงจำอันล้ำค่าเหล่านั้นจะได้ไม่หายไปไหน และในที่สุดเธอก็ได้เปิดมันดูอีกครั้ง

          หลังจากคลิปวิดีโอการปลดล็อกโทรศัพท์ของหญิงสาวรายนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้โซเชียล หลายคนต่างประทับใจในการกลับมาของลูกกแมวแสนรักจากเมื่อ 10 ปีก่อน พากันเข้าไปแสดงความซาบซึ้งและประทับใจ พร้อมทั้งชื่นชมยกย่องให้เธอเป็น "เจ้าของแมวที่ทุ่มเทที่สุด"

          บางคอมเมนต์เรียกรอยยิ้ม และบางคนถึงกับน้ำตาซึม

          "ลูกแมวพูดว่า : นี่คือคุณเมื่อคุณโตขึ้นเหรอ ?"

          "เมื่อเราได้เจอกันอีกครั้ง เราก็โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว"

          "ลูกแมวตัวน้อย รู้ไหมมีคนรอคุณอยู่ 10 ปี ทาสของคุณโตแล้วนะ"

          "เหมือนลูกแมวกำลังรอคุณอยู่ในนั้น ! ฉันเห็นแล้วน้ำตาซึม มันรู้สึกซึ้งใจมากจริง ๆ"

ไอโฟนเครื่องล็อก
ภาพจาก Douyin @伊娜娜

ไอโฟนเครื่องล็อก
ภาพจาก Douyin @伊娜娜

ไอโฟนเครื่องล็อก
ภาพจาก Douyin @伊娜娜


ขอบคุณข้อมูลจาก Must Share News, ETtoday


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
นับถอยหลัง 10 ปี ปลดล็อก iPhone 4s เครื่องเก่า สิ่งแรกที่เห็น ทำคนดูน้ำตาจะไหล โพสต์เมื่อ 26 กันยายน 2567 เวลา 12:45:23 16,053 อ่าน แสดงความคิดเห็น