สาวนั่งเครียด โชว์ตั๋วเครื่องบินเขียนด้วยมือ จะไปถึงที่หมายได้จริงดิ ทริปสุดลุ้น 32 ชม.

          สาวนั่งเครียด ได้ตั๋วเครื่องบินแบบนี้จากเคาน์เตอร์ จะไปถึงปลายทางได้จริงดิ แถมต้องไปต่อเครื่องประเทศอื่น ชี้เหตุเกิดจากระบบขัดข้อง นี่คือการเดินทาง 32 ชั่วโมงสุดกังวล


ตั๋วเครื่องบิน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          สำหรับคนที่เดินทางบ่อย ๆ ก็อาจจะคุ้นเคยกันดีกับตั๋วเครื่องบิน ซึ่งอาจออกมาในรูปแบบตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ที่เปิดได้จากสมาร์ตโฟน บางคนอาจพิมพ์ออกมาเป็นกระดาษ หรืออาจจะเป็นตั๋วกระดาษที่ออกโดยเคาน์เตอร์ของสายการบินในรูปแบบดั้งเดิม

          แต่ถึงอย่างนั้น หญิงชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งกลับต้องกลุ้มสุด ๆ และนั่งเครียดตลอดทริปยาว 32 ชั่วโมง ในการเดินทางจากสาธารณรัฐคองโก ในแอฟริกาใต้ มายังจุดหมายที่ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากตั๋วเครื่องบินสุดอึ้งของเธอ ที่เป็นแผ่นกระดาษเขียนด้วยมือล้วน ๆ แถมเที่ยวบินของเธอต้องมีการเดินทางไปต่อเครื่องยังประเทศอื่นด้วย มันทำให้เธอกังวลจริง ๆ ว่าด้วยตั๋วเขียนมือใบนี้ เธอจะสามารถไปถึงญี่ปุ่นได้หรือไม่

          ภาพดังกล่าวถูกเปิดเผยผู้ใช้บัญชี X @aiko_in_africa ซึ่งเป็นหญิงชาวญี่ปุ่นที่แต่งงานไปใช้ชีวิตอยู่ที่ทวีปแอฟริกา โดยบอกว่าเนื่องจากปัญหาระบบขัดข้อง ทางสายการบินจึงออกบอร์ดดิ้งพาสแบบเขียนด้วยลายมือให้เธอ แต่แม้จะมีความกังวลในใจ แต่สุดท้ายเธอก็ขึ้นเครื่องไปพร้อมกับความคิดว่า "อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด"

ตั๋วเครื่องบินเขียนด้วยมือ
ภาพจาก X @aiko_in_africa

          หลังจากที่ภาพดังกล่าวเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ ต่อมา (24 กันยายน 2567) Trill News สื่อญี่ปุ่น ก็ได้สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากเจ้าของภาพดังกล่าว ซึ่งหญิงรายนี้เผยว่า กลุ่มของเธอทั้ง 4 คนได้รับตั๋วที่เขียนด้วยลายมือกันหมด แต่สุดท้ายก็สามารถเดินทางไปถึงญี่ปุ่นซึ่งเป็นจุดหมายสุดท้ายได้อย่างปลอดภัย

          โดยเธอจะบินจากสาธารณรัฐคองโก ไปยังเอธิโอเปีย แล้วต่อเครื่องจากเอธิโอเปียมาประเทศไทย แล้วไปต่อที่ญี่ปุ่นอีกที ซึ่งหลังจากที่พวกเธอไปถึงเอธิโอเปียซึ่งเป็นจุดหมายแรก เธอก็สามารถออกตั๋วที่เหลือได้ที่สนามบินนั้

          เมื่อถามถึงปฏิกิริยาของเธอตอนที่ได้รับตั๋วเขียนด้วยลายมือจากสายการบิน หญิงรายนี้เผยว่า

          "ฉันก็ถามค่ะว่า "ทุกอย่างจะโอเคใช่ไหม" เจ้าหน้าที่ก็ตอบมาว่า "ไม่เป็นไรค่ะ เราจะจัดการส่วนที่เหลือให้หลังไปถึงที่หมายถัดไป (เอธิโอเปีย)" ยังมีผู้โดยสารคนอื่นอีกหลายคนบนเครื่องค่ะ แต่ดูเหมือนเจ้าหน้าที่ภาคพื้นจะมีประสบการณ์รับมือกับสถานการณ์ระบบขัดข้องอยู่ ฉันจึงรู้สึกค่อนข้างวางใจได้บ้าง"

          ขณะที่ท่าทีจากชาวเน็ตนั้น ต่างก็ให้ความสนใจกับตั๋วเครื่องบินของหญิงรายนี้มาก เพราะคนส่วนมากไม่เคยเห็นตั๋วเครื่องบินที่เขียนด้วยลายมือเช่นกัน แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีใครเจอประสบการณ์เดียวกันเลย โดยมีคอมเมนต์เช่น

          "นี่มันค่อนข้างน่ากังวล"

          "ถ้านี่เป็นตั๋วของฉัน คงจะเป็นการเดินทางที่ลุ้นระทึก และหวังว่าฉันจะไปถึงที่หมายได้อย่างราบรื่น"

          "เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยอยู่ ไม่ต้องกังวลนะ"

          "ฉันก็เคยเจอที่โมซัมบิกเหมือนกัน"

ขอบคุณข้อมูลจาก Trill News



 
คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
สาวนั่งเครียด โชว์ตั๋วเครื่องบินเขียนด้วยมือ จะไปถึงที่หมายได้จริงดิ ทริปสุดลุ้น 32 ชม. โพสต์เมื่อ 26 กันยายน 2567 เวลา 10:46:02 10,412 อ่าน แสดงความคิดเห็น