สาวทำคลิปใช้ชีวิตตกอับ คนติดตามกว่าล้านจนดัง ที่แท้ลวงโลก ปลอมยันแม่แกล้งบ้า

         สาวทำคลิปใช้ชีวิตตกอับ คนสงสารติดตามกว่าล้านจนดัง ที่แท้ลวงโลก เอาแม่แท้ ๆ มาปลอมเป็นแม่บุญธรรม แถมยังแกล้งบ้า
สาวทำคลิปใช้ชีวิตตกอับ คนติดตามกว่าล้านจนดัง ที่แท้ลวงโลก
ภาพจาก Kuaishou

          เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยเรื่องราวสุดอื้อฉาวของหญิงสาวรายหนึ่งในประเทศจีน ที่กำลังประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรง เมื่อเธอได้กลายเป็นอินฟลูเอนเซอร์มีชื่อเสียงบนโลกออนไลน์ จากการทำคลิปคอนเทนต์เผยแพร่เรื่องราวชีวิตตกอับสุดรันทดของเธอ จนมีผู้คนเห็นใจเข้าไปติดตามมากกว่าล้าน แต่เมื่อไม่นานมานี้ ความจริงได้ถูกเปิดว่าเป็นเรื่องลวงโลกทั้งหมด หลังจากมีการเข้าจับกุมของทางตำรวจ  

          หญิงสาวรายนี้ชื่อสกุลเสี่ยว เธอได้ใช้แพลตฟอร์มโซเชียล Kuaishou สำหรับอัปโหลดคลิปวิดีโอสั้น ๆ ลักษณะคล้ายกับ TikTok ในชื่อที่แปลได้ว่า "งานหนักเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อมีชีวิตอยู่" โดยเล่าเรื่องราวว่า เธออายุ 18 ปี อาศัยที่หมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่งในมณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เธอบอกว่าถูกพ่อแม่แท้ ๆ ทิ้งไปตั้งแต่ตอนเด็ก แม่บุญธรรมเห็นเธอที่ข้างถนนจึงเก็บมาเลี้ยง ทว่าแม่บุญธรรมคนนี้สูญเสียลูกสาวแท้ ๆ จากเหตุเพลิงไหม้เมื่อหลายปีก่อน จึงทำให้เกิดความบอบช้ำทางจิตใจอย่างรุนแรงและมีการทางจิต อีกทั้งสามีของแม่บุญธรรมก็ทิ้งไปด้วย

          เสี่ยวเผยเรื่องเศร้าผ่านคลิปวิดีโอของเธอว่า เธอมีชีวิตที่ยากลำบากแสนเข็ญ อาศัยอยู่กับแม่บุญธรรมและยายของเธอ จนกระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เธอต้องเผชิญชะตากรรมที่เลวร้ายมากขึ้น เมื่อยายของเธอได้ตายจาก การสูญเสียยิ่งทำให้เธอทุกข์ระทม ในขณะเดียวกันก็ยังต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการป่วยทางจิตของแม่บุญธรรมอยู่ทุกวัน

สาวทำคลิปใช้ชีวิตตกอับ คนติดตามกว่าล้านจนดัง ที่แท้ลวงโลก
ภาพจาก Kuaishou

          ในคลิปวิดีโอหนึ่ง เสี่ยวนั่งอยู่ที่หน้ากล้อง ส่วนฉากหลังเผยให้เห็นแม่บุญธรรมกำลังนั่งอุ้มไก่ และคุยพึมพำกับตัวเอง "ตอนนี้ ฉันกำลังดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด ในขณะเดียวกันก็พยายามช่วยเหลือแม่บุญธรรมของฉันด้วย" เสี่ยว กล่าวด้วยสีหน้าและแววตาที่เศร้าหมอง

          เรื่องราวของเสี่ยวได้รับความเห็นใจจากผู้คนจำนวนมากบนโลกออนไลน์ หลายคนพากันเข้าไปให้ความสนใจ และแสดงความเห็นทำนองว่า "น่าสงสาร เธอมีชีวิตที่ยากลำบากจริง ๆ" นอกจากนี้ เสี่ยวยังหาโอกาสนำของหรือสินค้าต่าง ๆ มาขายในไลฟ์ของเธอ แฟน ๆ ก็พากันเข้าไปช่วยอุดหนุน จนเธอกลายเป็นหนึ่งในผู้ที่มีชื่อเสียงได้รับความนิยมบนโซเชียล และยอดผู้ติดตามของเธอก็เพิ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนถึง 1.13 ล้านฟอลโลเว่อร์


          อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่เรื่องราวน่าเศร้าของเธอดำเนินไปบนโลกออนไลน์ ในโลกความเป็นจริง ทางตำรวจก็จับตาดูและดำเนินการสืบสวน จนเมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมตัวเสี่ยวพร้อมทั้งแม่บุญธรรมของเธอ รวมทั้งทีมงานอีก 2 คน โดยตั้งข้อกล่าวหา สร้างเรื่องหลอกลวงอันเป็นเท็จเพื่อผลประโยชน์ทางการเงินและรบกวนความสงบเรียบร้อยของประชาชน โดยได้ควบคุมตัวไว้เป็นเวลา 10 วัน  

สาวทำคลิปใช้ชีวิตตกอับ คนติดตามกว่าล้านจนดัง ที่แท้ลวงโลก
ภาพจาก Kuaishou

          นอกจากนี้ภายหลังจากสอบสวนยังพบว่า หญิงที่เสี่ยวอ้างว่าเป็นแม่บุญธรรมของเธอ ก็คือแม่แท้ ๆ ของเธอเอง แต่นำมาจัดฉากสร้างเรื่องราวลวงโลก และยังแกล้งทำเป็นว่ามีอาการทางจิต นั่นหมายความว่า เรื่องราวชีวิตสุดรันทดที่ผ่านมาเป็นเรื่องโกหกทั้งหมด

สาวทำคลิปใช้ชีวิตตกอับ คนติดตามกว่าล้านจนดัง ที่แท้ลวงโลก
ภาพจาก Kuaishou

          หลังจากเรื่องนี้ถูกเปิดเผยออกมา ผู้คนก็พากันโกรธแค้น เข้าไปประณามการกระทำของแม่ลูกคู่นี้ว่า "ไร้จริยธรรม เห็นแก่ตัว หาผลประโยชน์จากความรักและเห็นใจของประชาชน สมควรได้รับโทษอย่างหนัก"

          ในขณะที่บางรายก็เสียดสีติดตลกว่า "พวกเธอแสดงได้เก่งกว่านักแสดงบางคนเสียอีก ไม่แปลกใจทำไมคนถึงหลงเชื่อกัน"

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post, Yahoo

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
สาวทำคลิปใช้ชีวิตตกอับ คนติดตามกว่าล้านจนดัง ที่แท้ลวงโลก ปลอมยันแม่แกล้งบ้า โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2567 เวลา 15:04:31 10,439 อ่าน แสดงความคิดเห็น