เซเว่น อีเลฟเว่น ติดป้ายเก็บค่าจอดหน้าร้าน ถกแบบนี้ถูกไหม อ.เจษฎา คอมเมนต์เอกฉันท์

          สภาองค์กรของผู้บริโภค เปิดประเด็น คิดยังไงกับการที่เซเว่น อีเลฟเว่น เก็บค่าจอดรถหน้าร้าน งานนี้ อ.เจษฎา ร่วมคอมเมนต์ ความเห็นเป็นเอกฉันท์

เซเว่น อีเลฟเว่น ติดป้ายเก็บค่าจอดหน้าร้าน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก jointstar / Shutterstock.com

          วันที่ 25 กันยายน 2567 เฟซบุ๊ก สภาองค์กรของผู้บริโภค มีการลงรูปหน้าเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งติดตั้งป้ายเกี่ยวกับการจอดรถหน้าร้านว่า ทางบริษัทจะมีการจัดเก็บค่าจอดรถตามระเบียบเพื่อความสะดวกของลูกค้าของร้าน มีเงื่อนไขดังนี้

          - รถยนต์จอดฟรี 15 นาทีแรก

          - ถ้าซื้อสินค้าเซเว่น อีเลฟเว่น ครบ 200 บาท มีตราประทับ เท่ากับจอดฟรี 1 ชั่วโมง

          - ค่าปรับบัตรจอดรถสูญหาย 100 บาท

          ทั้งนี้ ทางเพจตั้งคำถามว่า การที่เซเว่น อีเลฟเว่น เก็บค่าจอดรถ คนที่จะจอดได้ต้องเป็นลูกค้าทางร้าน แบบนี้เหมาะสมหรือไม่ รวมถึงประเด็นการรณรงค์เรื่องขยะด้วยการไม่ใช้ถุง แต่สุดท้ายร้านกลับมาเก็บค่าถุง 1 บาท ได้เงินเข้าร้านไป

เซเว่น อีเลฟเว่น ติดป้ายเก็บค่าจอดหน้าร้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สภาองค์กรของผู้บริโภค

ความเห็นชาวเน็ต เป็นไปในทิศทางเดียวกัน


          หลายคนเมื่อเห็นความเห็นดังกล่าว ต่างมองไปในทิศทางเดียวกันว่า ที่หน้าร้านเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเขา เขาสามารถจะทำอะไรก็ได้ และคนที่มาจอดต้องเป็นลูกค้าของเซเว่นก็ถูกต้องแล้ว หากปล่อยให้ใครจอดก็ได้ แล้วเกิดจอดแช่นาน ๆ เวลาลูกค้าที่มีรถต้องการมาซื้อของ แต่ไม่มีที่จอด ก็อาจเปลี่ยนใจไม่ซื้อของได้ ธุรกิจเสียหายเต็ม ๆ

          ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงเรื่องเก็บค่าถุง 1 บาท จุดนี้คนมองว่า เป็นเพราะต้องการให้คนตระหนักและรู้สึกเสียดายเงินค่าถุง และเลือกที่จะไม่รับถุง อย่างที่ประเทศญี่ปุ่นเอง บางร้านก็คิดค่าถุงในราคา 5 เยน ฉะนั้นการที่เซเว่น อีเลฟเว่นจะคิดค่าถุงก็ไม่แปลกอะไร

อ.เจษฎา ร่วมคอมเมนต์


          นายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ร่วมคอมเมนต์ถึงเรื่องนี้ด้วยว่า "อ่านคอมเม้นต์ดู มติก็ค่อนข้างเอกฉันท์นะครับ พื้นที่จอดรถก็เป็นของเอกชนเขา ถ้าไม่ซื้อของเขา ก็ควรถูกเก็บเงินบ้าง ไม่แปลกอะไร ส่วนเก็บเงินค่าถุงพลาสติก ก็โอเคกันนะ ต่างประเทศเขาก็ทำกัน"





เซเว่น อีเลฟเว่น ติดป้ายเก็บค่าจอดหน้าร้าน

เซเว่น อีเลฟเว่น ติดป้ายเก็บค่าจอดหน้าร้าน

เซเว่น อีเลฟเว่น ติดป้ายเก็บค่าจอดหน้าร้าน

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
เซเว่น อีเลฟเว่น ติดป้ายเก็บค่าจอดหน้าร้าน ถกแบบนี้ถูกไหม อ.เจษฎา คอมเมนต์เอกฉันท์ โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2567 เวลา 14:53:36 63,041 อ่าน แสดงความคิดเห็น