ชายเปิดใจ จองทริปอยู่บนเรือสำราญ 12 ปี ยันประหยัดกว่าเช่าห้องอยู่เกือบ 2 ล้าน

        ชายเปิดชีวิตจองทริปเรือสำราญ 12 ปี กินอยู่เสร็จสรรพ ประหยัดเงินกว่าเช่าห้องอยู่ในเมืองเกือบ 2 ล้าน สุดตื่นเต้นใช้ชีวิตบนทะเล ยังทำงานต่อได้ แถมเหมือนเที่ยวรอบโลก


จองทริปอยู่บนเรือสำราญ 12 ปี
ภาพจาก Instagram storylinesatsea

          สำหรับคนรุ่นใหม่ที่สามารถทำงานจากที่ใดก็ได้ โดยไม่ถูกจำกัดว่าจะต้องเก็บตัวอยู่ในสำนักงาน ทำให้ผู้คนมากมายสามารถใช้ชีวิตควบการทำงานไปได้อย่างที่ใจต้องการ ซึ่งบางคนอาจจะพกงานไปทำระหว่างเดินทาง ขณะที่บางคนมีแผนการใช้ชีวิตสุดโต่งยิ่งกว่านั้น คือย้ายห้องทำงานไปอยู่กลางทะเล ด้วยการทำสัญญาเช่าห้องพักบนเรือสำราญนาน 12 ปี ซึ่งไม่เพียงแค่เขาจะได้ทำงานจากระยะไกล แต่ยังเปิดโอกาสให้ตัวเองได้เที่ยวรอบโลกไปในเวลาเดียวกัน

          แน่นอนว่ามันฟังดูเป็นเรื่องที่น่าเหลือเช่า แต่ ออสติน เวลล์ส ชายหนุ่มวัย 29 ปี จากสหรัฐฯ ยืนยันว่ามันเป็นตัวเลือกที่เขาสามารถจ่ายได้โดยไม่ลำบากอะไร ในทางกลับกันแล้วยังช่วยให้เขาสามารถประหยัดค่าเช่าที่อยู่อาศัยไปได้มหาศาล

          จากรายงานของเว็บไซต์เมโทร และอินดิเพนเดนท์ ระบุว่า เวลล์สเลือกที่จะใช้เงินจำนวน 300,000 ดอลาาร์สหรัฐ (ราว 9.8 ล้านบาท) ทำสัญญาเช่านาน 12 ปี เพื่อไปอาศัยอยู่ในห้องพักแบบสตูดิโอ ขนาด 237 ตารางฟุต บนเรือสำราญ MV Narrative ซึ่งภายในห้องจะมีเตียงพับได้ พื้นที่เตรียมอาหาร โต๊ะ และห้องอาบน้ำแยกแก่เขา

          ไม่เพียงเท่านั้น เรือสำราญลำนี้ยังจะเป็นชุมชนขนาดย่อม ที่ผู้พักอาศัยจะสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ โรงยิม สปา พื้นที่ทำงานร่วมกัน สระว่ายน้ำ 3 แห่ง ธนาคาร ตลาดเกษตรกร ห้องสมุด โรงเรียน ตลอดจนร้านอาหารและบาร์ 20 แห่ง อีกทั้งยังมีบริการรูมเซอร์วิสตลอด 24 ชั่วโมง

          โดยผู้เข้าพักสามารถเลือกได้ว่าจะชำระค่าครองชีพรายเดือนแบบเหมาค่าใช้จ่ายต่าง ๆ คือ ค่าอาหารทุกมื้อ ค่าเข้าคลินิก ค่าคลาสฟิสเคส และค่าซักรีด หรือจะเลือกจ่ายตามการใช้บริการเป็นรายครั้งก็ได้
 จองทริปอยู่บนเรือสำราญ 12 ปี
ภาพจาก Instagram storylinesatsea
 
         เวลล์ส ซึ่งเป็นพนักงานด้านเทคโนโลยีของ Meta เผยว่า เขามีแผนจะทำงานจากระยะไกล บนเรือที่แล่นไปตามมหาสมุทรอีกเป็นเวลาหลายปีจากนี้ ซึ่งจะช่วยให้เขาประหยัดเงินได้มากกว่าการเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่ใจกลางเมือง โดยที่พักปัจจุบันของเขาในเมืองซานดีเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย มีค่าเช่าอยู่ที่เดือนละ 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งแพงกว่าเมื่อเทียบกับค่าเช่าห้องบนเรือสำราญ ที่ตกเพียงเดือนละ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ

จองทริปอยู่บนเรือสำราญ 12 ปี
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

          กล่าวคือหากเขาเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่ในเมืองนาน 12 ปี จะต้องเสียค่าเช่ารวมเป็นเงิน 360,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 11.7 ล้านบาท) ดังนั้นเมื่อเทียบกับการที่เขาใช้เงิน 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อไปอยู่บนเรือสำราญ 12 ปี จึงช่วยให้เขาประหยัดเงินไปถึง 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.9 ล้านบาท)
 
          อย่างไรก็ตาม การเดินทางบนมหาสมุทรของเขาจะยังไม่เริ่ม จนกว่าจะถึงปี 2568 ซึ่งเวลล์สชี้ว่า สิ่งที่ทำให้เขาตื่นเต้นมากที่สุดก็คือ เขาไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันเพื่อออกไปท่องโลกแล้ว จากรูปแบบเดิม ๆ ที่เมื่อเราอยากออกไปไหนสักที ก็ต้องเก็บกระเป๋า จองเที่ยวบิน เช่าห้อง ตอนนี้เขาสามารถยกเอาคอนโดส่วนตัว พร้อมทั้งโรงยิม ร้านขายของชำ และคุณหมอ เดินทางไปรอบโลกด้วยกันได้เลย

          แต่ไม่ว่าจะอยู่ส่วนใดของโลก เวลล์สยืนยันว่าเขาจะยังทำงานตามชั่วโมงการทำงานของสหรัฐฯ ต่อไป และยังหวังจะได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ สร้างชุมชนผู้อยู่อาศัยบนเรือ และได้เที่ยวรอบโลกไปพร้อม ๆ กัน
 
          อนึ่ง สำหรับสัญญาเช่าบนเรือสำราญดังกล่าว ส่วนใหญ่จะมีระยะเวลาอยู่ที่ 24 - 60 ปี แต่เวลล์สนั้นสามารถทำสัญญาเช่าในระยะเวลาที่สั้นกว่า เนื่องจากเขาเป็นลูกค้ารายแรก ๆ โดยห้องพักบนเรือมีอยู่ด้วยกัน 11 ประเภท มีค่าใช้จ่ายประมาณ 875,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 28.6 ล้านบาท) จนถึง 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 261 ล้านบาท) ขึ้นอยู่กับขนาด คุณภาพ และระยะเวลาในสัญญาเช่า
 
ขอบคุณข้อมูลจาก Independent, Metro

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ชายเปิดใจ จองทริปอยู่บนเรือสำราญ 12 ปี ยันประหยัดกว่าเช่าห้องอยู่เกือบ 2 ล้าน โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2567 เวลา 14:44:36 14,297 อ่าน แสดงความคิดเห็น