หญิงจีนที่ถูกสามีผลักตกผาแต้ม คลอดลูกชายแล้ว หลังเสียลูกในท้องไปเมื่อ 5 ปีก่อน

         หญิงจีนที่ถูกสามีผลักตกเขาที่ผาแต้ม เผยข่าวดี คลอดลูกชายแล้ว หลังสูญเสียลูกในครรภ์เมื่อ 5 ปีก่อน โซเชียลอบอุ่นใจ เห็นภาพครอบครัวพร้อมหน้าในวันมงคล
หญิงจีนถูกสามีผลักตกผาแต้ม
ภาพจาก กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand

           จากคดีนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกสามีวางแผนฆ่า ด้วยการผลักตกจากหน้าผา ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี เมื่อปี 2562 จนทำให้ นางหวัง หนาน หญิงผู้เคราะห์ร้ายซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน สูญเสียลูกในท้อง ซึ่งต่อมาเธอได้เดินทางกลับมาแสดงความขอบคุณต่อเจ้าหน้าที่อุทยานผาแต้มที่เคยช่วยชีวิตเธอไว้เมื่อ 5 ปีก่อน จนเกิดเป็นภาพซึ้งใจขณะสวมกอดเจ้าหน้าที่นั้น

อ่านข่าว : นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนท้อง 3 เดือน พลัดตกผาแต้มเจ็บสาหัส-ชี้สามีมีพิรุธ 

อ่านข่าว : คดีพลิก ! สาวจีนท้อง 3 เดือน ยอมเปิดปาก ถูกแฟนผลักตกผาแต้ม หวังฮุบสมบัติร้อยล้าน 

นักท่องเที่ยวตกเขา,
ภาพจาก สปริงนิวส์

           ล่าสุด (22 กันยายน 2567) เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า หลังผ่านพ้นเหตุการณ์เลวร้ายมา 5 ปี ในที่สุด นางหวัง หนาน ก็ได้ประกาศข่าวดีเรื่องการให้กำเนิดลูกชาย พร้อมเผยภาพของเธอกับลูกชายตัวน้อยในอ้อมแขน กลายเป็นโมเมนต์แห่งความอบอุ่นใจที่สร้างความยินดีแก่ชาวเน็ตจีนที่ติดตามข่าวของเธอมาอย่างต่อเนื่อง

           โดยภาพดังกล่าวถูกโพสต์ลงเว่ยป๋อของ นางหวัง หนาน เมื่อวันที่ 17 กันยายน พร้อมข้อความระบุว่า "ลูกชายกับฉันปลอดภัยดี ขอบคุณนะลูกรักที่เข้ามาสู่โลกของแม่" และ "ในเทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ ลูกได้เติมเต็มชีวิตของแม่ให้สมบูรณ์แล้ว"

หญิงจีนถูกสามีผลักตกผาแต้ม คลอดลูกชายแล้ว
ภาพจาก Weibo

           พร้อมกันนั้นเธอยังแสดงความขอบคุณถึงคนใจดีทุก ๆ คนที่ได้พบเจอในชีวิต โดยชี้ว่าหากไม่มีพวกเขาเหล่านั้น เธอคงไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ และคงไม่มีโอกาสได้ต้อนรับชีวิตใหม่อีกครั้ง
 
           รายงานเผยว่า วันที่นางหวัง หนาน คลอดลูกชายนั้น ตรงกับวันไหว้พระจันทร์ ซึ่งเป็นวันมงคลตามความเชื่อของชาวจีน ที่ครอบครัวจะได้กลับมาอยู่ร่วมกันอย่างพร้อมหน้าภายใต้พระจันทร์เต็มดวง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์ส่วนตัวทำให้เธอเลือกที่จะไม่เปิดเผยข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับพ่อเด็ก แต่มีการเผยเมื่อหลายเดือนก่อนว่า เธอตั้งครรภ์ลูกคนนี้ด้วยวิธีการทำเด็กหลอดแก้ว

           อนึ่ง สำหรับคดีที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2562 นางหวัง หนาน ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ถูกสามีผลักตกจากหน้าผาซึ่งมีความสูง 34 เมตร ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกหัก 17 แห่ง ต้องใส่หมุดเหล็กดามทั่วร่างกายกว่า 100 ชิ้น และต้องใช้ชีวิตบนรถเข็นวีลแชร์นานถึง 3 ปี หลังสูญเสียลูกในครรภ์ไปในครั้งนั้น นางหวัง หนาน ยังต้องต่อสู้กับเส้นทางการฟื้นฟูร่างกาย โดยหลังจากเข้ารับการผ่าตัดอีกหลายครั้ง ในที่สุดเธอก็สามารถกลับมายืนและเดินด้วยตัวเองได้เมื่อปี 2566

หญิงจีนถูกสามีผลักตกผาแต้ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

           ขณะที่ นายยู เสี่ยวตง สามี ที่พยายามฆ่าภรรยาเพื่อหวังฮุบมรดกมาจ่ายหนี้พนัน ถูกตำรวจไทยจับกุมและศาลไทยเพิ่งมีคำพิพากษา จำคุก 33 ปี 4 เดือน ในเดือนมิถุนายน 2566 ส่วน นางหวัง หนาน ได้ทำเอกสารเพื่อขอหย่ากับสามีในปีเดียวกัน ซึ่งทนายเผยกับสื่อว่าคดีอยู่ระหว่างการพิจารณา
 
           เมื่อร่างกายได้รับการฟื้นฟู เมื่อวันที่ 20 เมษายน ปีนี้ นางหวัง หนาน กลับไปยังอุทยานแห่งชาติผาแต้มอีกครั้งเพื่อแสดงความขอบคุณ และสวมกอดเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยชีวิตของเธอ เรื่องราวความกล้าหาญและการกลับมาพบกับผู้มีพระคุณของเธอ ได้รับคำชื่นชมอย่างมาก
 
           ในการสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้กับสื่อจีนอย่าง 163.com นางหวัง หนาน ยอมรับว่า ประสบการณ์ที่น่าหวาดกลัวในครั้งนั้น ทำให้เธอกลัวเกินกว่าจะมีความรักกับผู้ชายอีกครั้ง และเธอก็เกิดความกลัวผู้ชายโดยสัญชาตญาณ อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป ในวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา เธอก็ได้แชร์ข่าวดีเรื่องการตั้งครรภ์ โดยอาศัยวิธีทำเด็กหลอดแก้ว แม้ไม่ได้เปิดเผยว่าเข้ารับการทำขั้นตอนเหล่านั้นที่ไหนก็ตาม ซึ่งในประเทศจีน คู่รักต้องแสดงใบทะเบียนสมรสและบัตรประจำตัวแก่สถาบันทางการแพทย์ เพื่อจะเข้ารับการทำเด็กหลอดแก้ว

หญิงจีนถูกสามีผลักตกผาแต้ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

           อนึ่ง ข่าวการตั้งครรภ์ของเธอกลายมาเป็นข่าวดัง ที่เรียกเสียงยินดีอย่างมากบนโลกออนไลน์ของจีน โดยมีคอมเมนต์ เช่น

           "เป็นอีกครั้งที่ฉันซาบซึ้งใจแทนนางหวังจนน้ำตาไหล ขอแสดงความยินดีกับการคลอดลูกชาย เธอสมควรได้รับสิ่งที่ดีที่สุดบนโลกใบนี้"

           "ขออวยพรแด่คุณและลูกชาย ฉันตั้งตารอคอยที่จะได้ชมคลิปอบอุ่นใจของคุณกับลูกมากกว่านี้"


           ขณะที่หลังเกิดเรื่อง นางหวัง หนาน กลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เมืองหางโจว ทางตะวันออกของจีน โดยมีการไลฟ์สตรีมมิ่งเพื่อขายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแก่ผู้ติดตามบน Douyin 4.4 ล้านคน
 
ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
หญิงจีนที่ถูกสามีผลักตกผาแต้ม คลอดลูกชายแล้ว หลังเสียลูกในท้องไปเมื่อ 5 ปีก่อน โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2567 เวลา 11:06:02 13,514 อ่าน แสดงความคิดเห็น