ผวา กู้ภัยงม 7 ศพจากแม่น้ำ ชี้เป็นโจ๋ตีกัน โดดน้ำหนีตำรวจเพราะกลัวคุก จุดจบคือความตาย


          ผวา กู้ภัยงม 7 ศพขึ้นจากแม่น้ำ ชาวบ้านเห็นภาพสยองกระจายริม 2 ฝั่ง พบเป็นโจ๋ตีกัน แต่กระโดดน้ำหนีตำรวจเพราะกลัวคุก จุดจบกลายเป็นความตาย

วัยรุ่นตีกัน หนีตำรวจโดดลงแม่น้ำจมน้ำตาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Badan Nasional Pencarian dan Pertolongan - Basarnas

          วันที่ 23 กันยายน 2567 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานเหตุช็อกจากประเทศอินโดนีเซีย หลังชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเบกาซี เจอศพวัยรุ่นจำนวนมากลอยอยู่ในแม่น้ำหลังมัสยิดของชุมชน โดยเจ้าหน้าที่สามารถกู้ศพขึ้นจากน้ำได้ 7 ศพ พบทั้งหมดสวมเสื้อแจ็กเก็ตแบบเดียวกัน ซึ่งจากผลการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นตีกัน ที่กระโดดแม่น้ำหนีตำรวจ หลังก่อเหตุทะเลาะวิวาท

          รายงานเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (22 กันยายน) หญิงรายหนึ่งกำลังเดินตามหาแมวอยู่ใกล้ ๆ ริมแม่น้ำ แต่แทนที่จะเจอแมว เธอกลับพบภาพสยองของศพ 5 ศพ กระจัดกระจายอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของแม่น้ำ จึงแจ้งผู้นำชุมชนให้ทราบทันที ก่อนจะมีการติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

          ต่อมา ทางตำรวจร่วมกับหน่วยงานกู้ภัยจากหน่วยค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติ (Basarnas) และสำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติระดับภูมิภาค (BPBD) ได้เข้ามาร่วมกันเก็บกู้ศพ โดยนอกจาก 5 ศพที่ชาวบ้านพบเห็น ยังเจออีก 1 ศพที่ลอยไปตามน้ำ และอีก 1 ศพที่คาอยู่บริเวณริมฝั่ง ในระยะห่างออกไปราว 20 เมตร

          ด้านรักษาการผู้อำนวยการ BPBD ประจำเมืองเบกาซี เปิดเผยว่า ทางหน่วยได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านในเวลา 07.00 น. โดยพบว่าผู้ตายลอยอยู่ในน้ำโคลน แต่ละศพมีรอยบวมช้ำบนใบหน้า แต่ไม่มีบาดแผลรุนแรง

วัยรุ่นตีกัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Badan Nasional Pencarian dan Pertolongan - Basarnas

          ทั้งนี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพทั้ง 7 รายไปทำการชันสูตรยังโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ขณะที่ผลการสืบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 7 ราย น่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่กระโดดหนีตำรวจลงไปในแม่น้ำ แต่เกิดว่ายน้ำไม่เป็นจนถูกน้ำซัดไปและเสียชีวิตในที่สุด

          โดยในวันที่ 23 กันยายน ทางตำรวจรายงานว่า มีผู้กระทำความผิดจำนวน 22 คน ถูกจับกุมระหว่างก่อเหตุทะเลาะวิวาทในวันเสาร์ที่ผ่านมา (21 กันยายน) ซึ่งรายงานเบื้องต้นพบว่าเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นหลังกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวกันที่ร้านขายของชำเล็ก ๆ เพื่อฉลองวันเกิดให้ มูฮัมหมัด ริซกี ชายวัย 19 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 7 ศพที่ถูกพบในแม่น้ำ

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงคาใจเรื่องการฉลองวันเกิด เพราะไม่พบเค้กใด ๆ แต่ยืนยันได้ว่ามีการส่งตำรวจเข้าลาดตระเวนพื้นที่ดังกล่าว หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น ซึ่งตอนที่ตำรวจไปถึง พบว่ามีวัยรุ่นหลายคนหนีไปจากที่เกิดเหตุแล้ว โดยเชื่อว่ามีบางคนกระโดดหนีลงไปในแม่น้ำหลังร้านขายของชำ เพราะอับจนหนทางจะหลบหนี

          ทั้งนี้ ทางตำรวจยังไม่ยืนยันว่ามีวัยรุ่นอีกกี่คนที่พยายามหลบหนีด้วยการกระโดดลงแม่น้ำ นอกเหนือจากผู้เสียชีวิตทั้ง 7 รายนี้

วัยรุ่นตีกัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Badan Nasional Pencarian dan Pertolongan - Basarnas

วัยรุ่นตีกัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Badan Nasional Pencarian dan Pertolongan - Basarnas


ขอบคุณข้อมูลจาก CNA


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ผวา กู้ภัยงม 7 ศพจากแม่น้ำ ชี้เป็นโจ๋ตีกัน โดดน้ำหนีตำรวจเพราะกลัวคุก จุดจบคือความตาย โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2567 เวลา 09:40:28 12,606 อ่าน แสดงความคิดเห็น