ฟันโทษ อดีตผู้ว่าการคนสวย ถูกแฉปมทุจริต - รับสินบน อึ้งเล่นเซ็กส์กับลูกน้อง 58 คน


           อดีตผู้ว่าฯ หญิง อื้อฉาวถูกขับพ้นพรรคคอมมิวนิสต์ ติดคุก 13 ปี ปรับ 4.6 ล้าน เซ่นปมทุจริต เอื้อประโยชน์พรรคพวก รับสินบน 280 ล้าน ซ้ำกินตับลูกน้องชาย 58 คน

ฟันโทษ อดีตผู้ว่าการคนสวย ปมรับสินบน อึ้งเล่นเซ็กส์กับลูกน้อง 58 คน
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 19 กันยายน 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า จงหยาง วัย 52 ปี ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งเป็นถึงผู้ว่าการและรองเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ในจังหวัดเฉียนหนาน มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน ตกเป็นประเด็นอื้อฉาวหลังถูกออกมาแฉเรื่องการใช้ตำแหน่งหน้าที่กระทำการทุจริต รับเงินสินบนเกือบ 60 ล้านหยวน (ราว 280 ล้านบาท) แถมยังมีความสัมพันธ์ทางเพศกับผู้ใต้บังคับบัญชาถึง 58 คน ซึ่งความประพฤติมิชอบนี้ ทำให้เธอถูกตัดสินให้รับโทษจำคุก 13 ปี และปรับ 1 ล้านหยวน (ราว 4.6 ล้านบาท)

           รายงานเผยว่า จงหยาง เติบโตมาในครอบครัวที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย เธอศึกษาด้านประวัติศาสตร์สมัยเรียนมหาวิทยาลัย และเข้าพรรคคอมมิวนิสต์ตอนอายุ 22 ปี จากนั้นก็สามารถไต่เต้าจนมีตำแหน่งสูงในสภาประชาชนแห่งชาติ ปัจจุบันยังไม่แต่งงานหรือมีลูก

           ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ จงหยางยังเป็นที่ชื่นชมถึงรูปลักษ์อันโดดเด่น และมักถูกเรียกขานว่า "ผู้ว่าการคนสวย" นอกจากนี้เธอยังได้รับการยอมรับในผลงานการก่อตั้งสมาคมผลไม้และการเกษตร ซึ่งมุ่งช่วยเหลือเกษตร และยังนำเงินทุนส่วนตัวมาสนับสนุนผู้สูงวัยที่ต้องการความช่วยเหลือ

ฟันโทษ อดีตผู้ว่าการคนสวย ปมรับสินบน อึ้งเล่นเซ็กส์กับลูกน้อง 58 คน
ภาพจาก Weibo

           แต่แล้วผู้คนก็ได้ล่วงรู้ถึงฉากหลังดำมืดของผู้ว่าการคนสวยรายนี้ เมื่อสถานีวิทยุโทรทัศน์กุ้ยโจว นำเสนอรายงานเมื่อเดือนมกราคม 2567 เปิดโปงอีกด้านหนึ่งของจงหยาง ว่าเธอมีการรับสินบน แถมยังใช้ตำแหน่งของตัวเงอมาช่วยเหลือ เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัที่เธอสนับสนุน จะได้ทำสัญญาที่มีกำไรภายใต้ข้ออ้างเรื่องการลงทุนของรัฐบาล
 
           ตัวอย่างเช่น เธออนุมัติการพัฒนาที่ดิน 1.7 แสนตารางเมตรในเขตอุตสาหกรรมไฮเทค ให้แก่นักธุรกิจชายที่เธอมีความสัมพันธ์ใกล้ชิด ซึ่งเมื่อนักธุรกิจรายนี้แปลงที่ดินเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ก็สามารถสร้างกำไรมหาศาลแก่จงหยาง
 
           ขณะที่ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัวบางคน กล่าวหาจงหยางว่าละเลย เมินเฉยต่อบริษัทที่ไม่ได้มีเส้นสายเป็นการส่วนตัว ทำให้การเติบโตของธุรกิจในภูมิภาคนี้หยุดชะงัก
 
           ขณะที่ NetEase News ระบุว่า นอกหนือจากการแสวงหาอำนาจและความมั่งคั่ง จงหยางยังมีเซ็กส์กับลูกน้องผู้ชายมากมาย โดยยกข้ออ้างต่าง ๆ เช่น "ทำงานล่วงเวลา" หรือ "เดินทางไปทำธุรกิจ" เพื่อใช้เวลาอยู่ร่วมกับชายที่เป็นคู่ขาเหล่านี้

           สื่อระบุว่า ชายบางคนเลือกที่จะเป็นคู่ขาให้จงหยาง เนื่องจากผลประโยชน์ที่เธอเสนอให้ ขณะที่บางคนจำยอมเพราะกลัวอำนาจของเธอ โดยพบว่าเธอมีคู่ขามากถึง 58 คน และมักจะมีคนพบเห็นเธออยู่ตามไนต์คลับส่วนตัว นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่าจงหยางมักจะพกถุงยางจำนวนมากไว้ในกระเป๋าถือเสมอ

           กระทั่งเดือนเมษายน รัฐบาลมณฑลกุ้ยโจวจึงเริ่มสอบสวนการกระทำของจงหยาง ทำให้เธอต้องโทษฐานทุจริต โดยมีโทษจำคุก 13 ปี ปรับ 1 ล้านหยวน รวมถึงเพิกถอนตำแหน่งของเธอในสภาประชาชน แห่งชาติ

           จากนั้นในวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา จงหยางถูกขับไล่ออกจากพรรคคอมมิวนิสต์ และให้ออกจากราชการ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในบทลงโทษทางการเมืองที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งของเจ้าหน้าที่จีน

ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ฟันโทษ อดีตผู้ว่าการคนสวย ถูกแฉปมทุจริต - รับสินบน อึ้งเล่นเซ็กส์กับลูกน้อง 58 คน โพสต์เมื่อ 23 กันยายน 2567 เวลา 16:54:44 19,054 อ่าน แสดงความคิดเห็น