คำตอบจาก ร้านขายเสื้อออนไลน์ เมื่อลูกค้าใส่ไซซ์ XL ไม่ได้ แอดมินฉลาดมาก


          แอดมินร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ บอกกับลูกค้าอย่างฉลาด เมื่อลูกค้ามาถามว่า เป็นคนตัวใหญ่ จะใส่เสื้อผ้าไซซ์ XL ของร้านได้ไหม จริง ๆ ใส่ไม่ได้ แต่ตอบยังไงให้รักษาน้ำใจ คนแห่ชมไหวพริบศิลปะการพูด

ร้านเสื้อออนไลน์

          ศิลปะการพูดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสื่อสาร โดยเฉพาะในงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า ล่าสุดมีเรื่องราวของร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ แห่งหนึ่งในไต้หวัน ได้กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากมีการเผยแพร่บทสนทนาระหว่างทางร้านกับลูกค้าที่เห็นแล้วชวนรู้สึกประทับใจไปตาม ๆ กัน

          วันที่ 21 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Yahoo เผยว่า เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา แอดมินร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ @nse__shop_tw ได้แชร์ภาพผ่านทาง Threads แสดงให้เห็นข้อความจากลูกค้าที่ทักมาสอบถามรายละเอียดของสินค้า ซึ่งเป็นเสื้อคอปกที่ออกแบบเป็นแนวสปอร์ต โดยทางลูกค้าถามว่า เขาสูง 180 เซนติเมตร และหนัก 98 กิโลกรัม จึงอยากทราบว่าเขาจะใส่เสื้อไซซ์ XL ของทางร้านได้ไหม

          ทางแอดมินร้านได้ตอบลูกค้ารายนี้ด้วยคำถามว่า "ส่วนไหนที่อยู่ดีมีสุขมากกว่ากัน ท่อนบนหรือท่อนล่าง" ทางลูกค้าได้ยินก็รู้สึกพอใจ จึงตอบกลับว่า "ท่อนบน" พร้อมกับบอกว่า "ขอบคุณสำหรับคำพูดที่สละสลวย" ก่อนที่ทางร้านค้าจะตอบกลับไปว่า "ขอโทษด้วยจริง ๆ คุณลูกค้า เสื้อตัวนี้ไม่ดีพอสำหรับคุณ"

ร้านเสื้อออนไลน์
ภาพจาก Threads @nse__shop_tw

          หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีผู้เข้าไปกดถูกใจมากกว่า 16,200 ครั้ง พร้อมทั้งพากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความชื่นชมไหวพริบอันชาญฉลาดของทางแอดมินร้านค้ารายนี้

          "ศิลปะแห่งการพูดเป็นเรื่องสำคัญจริง ๆ"

          "ตอบกลับด้วยความฉลาดทางอารมณ์สูง"

          "ไม่โกหกลูกค้า และตอบได้ยอดเยี่ยมมาก ฉันรู้สึกถึงความจิตใจดี"

          "หลีกเลี่ยงการทำร้ายจิตใจ แต่ยังคงความจริงใจไว้อยู่"

          "เจอร้านค้าตอบแบบนี้ ลูกค้าก็คงจะมีแฮปปี้"

          "สุดยอดต้นแบบของการให้บริการ"

          "ตอบได้ดีมาก เจ้านายโปรดเพิ่มเงินเดือนให้เขาด้วย"

          "อยากไปช่วยอุดหนุนร้านนี้เลย"


ขอบคุณข้อมูลจาก Yahoo Taiwan


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
คำตอบจาก ร้านขายเสื้อออนไลน์ เมื่อลูกค้าใส่ไซซ์ XL ไม่ได้ แอดมินฉลาดมาก โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2567 เวลา 09:28:52 19,503 อ่าน แสดงความคิดเห็น