แม่ชอบทำมือถือหาย ลูกช่วยคิดแก้ปัญหา จบที่ว่าลูกได้สามีเฉย เนี่ยแหละพรหมลิขิต

 
             สาวหัวจะปวด แม่ขี้ลืม ทำโทรศัพท์หายบ่อย 2 เครื่องใน 3 เดือน ลูกเลยต้องหาวิธีแก้ปัญหาให้ สุดท้าย ผลบุญหนุนนำ ลูกสาวกลับได้สามีเฉย พรหมลิขิตจะเล่นแบบนี้กับใจไม่ได้ !

โทรศัพท์หาย

             หลายคนมีความเชื่อว่าเนื้อคู่เป็นเรื่องของโชคชะตา คนที่ใช่จะมาในเวลาที่เหมาะสม แต่บางคนก็รอแล้วรอเล่า จนดูเหมือนว่าเนื้อคู่ยังไม่เกิดเสียที ในขณะที่บางคน เนื้อคู่กลับมาอย่างที่ไม่ทันตั้งตัว หรือมาในรูปแบบที่ไม่คาดคิด เช่นเรื่องราวของสาวคนนี้ที่ได้เจอเนื้อคู่ของเธอ จากเหตุเพราะแม่ทำโทรศัพท์หาย

             วันที่ 20 กันยายน 2567 เว็บไซต์ ETtoday เผยเรื่องราวจากหญิงสาวรายหนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้เธอได้แชร์ประสบการณ์ผ่านทาง Dcard ชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน เผยว่า แม่ของเธอมีนิสัยขี้ลืมมาก มักจะชอบลืมของทิ้งไว้ หรือทำของหายจนหาไม่เจอเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเงิน กุญแจ และอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งลูก ๆ ของแม่เอง ก็เคยถูกลืมเอาไว้ในตลาดขายผักมาแล้ว

             ย้อนกลับไปในช่วงหนึ่งเมื่อประมาณ 4 ปีก่อน แม่ของหญิงสาวรายนี้ลืมโทรศัพท์ทิ้งไว้ตามที่ต่าง ๆ บ่อยมาก โดยในระยะเวลา 3 เดือน แม่ทำโทรศัพท์หายไปถึง 2 เครื่อง เธอจึงตัดสินใจว่าต้องเข้ามาช่วยเหลือทำอะไรสักอย่าง และแล้วเธอก็เกิดไอเดียช่วยแม่แก้ปัญหา โดยการเขียนข้อมูลติดต่อของเธอใส่เข้าไปในเคสโทรศัพท์สีใส โดยเชื่อว่าหากแม่ทำโทรศัพท์หายอีก คนที่เก็บได้ก็คงจะติดต่อมาเจอ

             และแล้วหลังจากนั้นไม่นาน แม่ของเธอก็ทำโทรศัพท์หายอีกครั้งจริง ๆ แต่คราวนี้เนื่องจากมีข้อมูลติดต่อของเธออยู่ที่ด้านหลังโทรศัพท์แม่ จึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมาแจ้งให้เธอไปรับโทรศัพท์มือถือเครื่องนั้นคืนที่สถานีตำรวจ กระทั่งเมื่อเธอไปที่สถานีตำรวจก็พบว่า มีเจ้าหน้าที่นายหนึ่งที่ปฏิบัติงานในวันนั้นตรงสเปกเธออย่างจัง และเธอก็ปิ๊งเขาในทันที

             หญิงสาวไม่รอช้า แม้ว่าธุระที่ตั้งใจมาจัดการคือการเอาโทรศัพท์แม่กลับบ้าน แต่เมื่อเจอของแถมที่ถูกใจเธอจึงตัดสินใจเดินหน้ารุก เมื่อได้ทราบว่าเขายังโสดเธอก็ลุยจีบ และที่น่าเซอร์ไพรส์คือเขาก็มีใจให้เธอเช่นกัน หลังจากได้คุยสานสัมพันธ์กันไปสักพัก ทั้งสองก็ได้คบหากัน และจนถึงปัจจุบันหลังจากผ่านมา 4 ปี ทั้งสองกำลังจะแต่งงานเข้าพิธีวิวาห์ด้วยกัน

โทรศัพท์หาย

             เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องราวของโชคชะตาที่เหลือเชื่อ ดังเช่นที่มีบางคนบอกว่า หากเสียสิ่งหนึ่งสิ่งใดไป (ในที่นี้คือโทรศัพท์ของแม่) ย่อมได้สิ่งใหม่กลับมาเสมอ นั่นก็คือว่าที่สามีของเธอ หรือลูกเขยของแม่นั่นเอง นอกจากนี้ความรักของทั้งสองยังหวานชื่นมาก ถึงขนาดนำภาพที่ใช้สำหรับการ์ดเชิญแต่งงานมาแปะตกแต่งที่ด้านหลังเคสโทรศัพท์ของกันและกัน  

             "ฉันอย่างแบ่งปันความสุขของฉันให้กับทุกคน และฉันหวังว่าคนโสดทุกคนจะได้เจอเนื้อคู่อย่างราบรื่น มีความสัมพันธ์ที่ดีและได้แต่งงานเช่นเดียวกัน" หญิงสาว กล่าว
 
             โพสต์ของหญิงสาวได้รับความสนใจถูกแชร์ต่อกันออกไป และมีผู้เข้าไปกดถูกใจมากกว่า 7,000 ครั้ง ชาวเน็ตหลายคนเข้าไปแสดงความชื่นชม กล่าวว่า "เป็นเรื่องราวที่น่ารักมาก ยินดีกับการแต่งงาน", "โชคชะตาเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจจริง ๆ", "นอกเหนือจากโชคชะตา ต้องชื่นชมความกล้าหาญในความรักของเธอด้วยเช่นกัน"   

             ในขณะเดียวกันก็มีอีกส่วนเข้าไปแซวแบบขำขันว่า "บทคนจะมีคู่ ขนาดโทรศัพท์แม่หาย ยังกลายเป็นได้เจอสามี", "ส่วนเราที่โสดมานานนั้น ก็ยังโสดต่อไป", ช่วยบอกได้ไหมว่าแม่ของคุณทำโทรศัพท์หายที่ไหน", "รบกวนถามสามีว่ายังมีรุ่นน้องที่โสดอยู่ไหม คิดว่าโทรศัพท์ของฉันอาจจะหายเร็ว ๆ นี้"    



ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
แม่ชอบทำมือถือหาย ลูกช่วยคิดแก้ปัญหา จบที่ว่าลูกได้สามีเฉย เนี่ยแหละพรหมลิขิต โพสต์เมื่อ 21 กันยายน 2567 เวลา 15:53:26 แสดงความคิดเห็น