ครูเบญ รู้ผลคะแนนแล้ว สอบไม่ผ่านทั้งภาค ก. ภาค ข. เผยทำไมสอบ ภาค ค. ได้


          ครูเบญ รู้ผลคะแนนสอบราชการแล้ว ปรากฏว่า สอบไม่ผ่านภาค ก. และภาค ข. พร้อมเผยทำไมถึงสอบภาค ค. ได้ ด้านครูเบญ รับไม่ต้องการเป็นที่ 1 แค่ต้องการความยุติธรรม

เผยผลสอบ ครูเบญ
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          ยังคงเป็นประเด็นที่คลุมเครือสำหรับเรื่องครูเบญ ที่สอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่จู่ ๆ กลับชื่อหายไป เป็นคนอื่นเข้ามาแทนที่ โดยคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เปิดเผยว่า ครูเบญคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ทั้ง ภาค ก., ภาค ข. ส่วนคนที่ได้คะแนนอันดับ 1 คือ ได้คะแนนสูงสุดจริง

          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้จะต้องให้หน่วยงานที่เชี่ยวชาญตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง และให้ครูเบญมาร่วมแถลงด้วย แต่ครูเบญไม่สะดวกเพราะติดซ้อมรับปริญญา

          อ่านข่าว : สพฐ. แจงผลสอบ ครูเบญ คะแนนไม่ผ่าน ! ทนายรณณรงค์ จี้ต่อ จะเปิดข้อสอบกี่โมง ?

          ล่าสุด วันที่ 21 กันยายน 2567 โหนกระแส รายงานว่า แม้ผลสอบจะออกมาแล้ว แต่ญาติ ๆ ครูเบญ นางสาวเบญญาภา เย็นอุดม ก็มาฉลองในงานรับปริญญากันอย่างถ้วนหน้า สภาพจิตใจครูเบญก็ถือว่าดี

          ว่าที่ ร.ต. รภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน หรือรองเจมส์ รองประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยหลังจากคุยกับครูเบญว่า ครูเบญไม่ได้ต้องการเป็นที่ 1 แต่ต้องการความถูกต้องยุติธรรมเท่านั้น ไม่ต้องการรับการเยียวยาอะไร ต้องการเป็นครูของนักเรียนอย่างมีความสุข ทำหน้าที่แม่พิมพ์ให้สมบูรณ์แม้เป็นเพียงครูอัตราจ้าง ถึงแม้สู้มาจนได้บรรจุ น้องคงไม่มีความสุขในการไปอยู่ที่นั่นแล้ว

ครูเบญ
ภาพจาก โหนกระแส


ไขปริศนา ทำไมครูเบญสอบภาค ค. ได้ ทั้งที่ไม่ผ่านภาค ก.


          ทั้งนี้ หลายคนมีข้อสงสัยว่า ทำไมครูเบญไม่ผ่าน ภาค ก. แต่สามารถไปสอบภาค ข. และ ภาค ค. ได้ เรื่องนี้กระปุกดอทคอมไปตรวจสอบมา พบว่า การสอบภาค ก. ของหน่วยงานดังกล่าว จะสอบพร้อมกับภาค ข. และภาค ค. ไม่ได้สอบแยกเหมือนสอบข้าราชการที่ต้องรอให้ผ่าน ภาค ก. ก่อน ตารางสอบมีดังนี้

          - วันที่ 7 กันยายน 2567 จะเริ่มสอบภาค ก. เป็นความรอบรู้ ความสามารถทั่วไป และความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติ การปฏิบัติของวิชาชีพครู (50 คะแนน) จากนั้นจะต่อด้วยการสอบภาค ข. คือ ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง (50 คะแนน)

          - วันที่ 8 กันยายน 2567 สอบภาค ค. ประเมินความเหมาะสมกับตำแหน่ง (สอบสัมภาษณ์) ส่วนนี้ก็จะมีอีก 50 คะแนน

          การประกาศผล จะประกาศในวันที่ 10 กันยายน 2567 ผู้ที่สอบผ่านจะต้องผ่านทั้ง 3 ภาคที่คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60

เผยผลสอบ ครูเบญ

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ครูเบญ รู้ผลคะแนนแล้ว สอบไม่ผ่านทั้งภาค ก. ภาค ข. เผยทำไมสอบ ภาค ค. ได้ โพสต์เมื่อ 21 กันยายน 2567 เวลา 10:49:21 161,600 อ่าน แสดงความคิดเห็น