เปิดอีกมุม ปิยะโสภิชา คนสอบติดครูแทน ครูเบญ ที่นามสกุลเดียวกับ ผอ. พบคือระดับหัวกะทิ


           เปิดผลสอบ ปิยะโสภิชา คนที่สอบได้อันดับ 1 แทน ครูเบญ ชี้คือระดับหัวกะทิ ติด 1 ใน 400 สนามครูอาชีวะ ด้าน สพฐ. แจ้งเลื่้อนแถลงข่าว

ครูเบญ เบญญาภา เย็นอุดม
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

           ยังคงเป็นที่จับตาของสังคม กรณีครูเบญ เบญญาภา เย็นอุดม สอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่ 3 วันชื่อหาย มีการประกาศรายชื่อรอบ 2 โดยมีอีกคนมาแทนอันดับ 1 นั้น เบื้องต้น สพฐ. ได้ออกหนังสือคำสั่งย้าย นายประยงค์ สารภูมิ  ผอ.สพม.สระแก้ว ไปปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภายหลังโฟนอินชี้แจงในรายการโหนกระแสนั้น

           อ่านข่าว : เปิดคำพูด ผอ.สพม.สระแก้ว ก่อนโดนสั่งย้าย เซ่นปมครูเบญสอบได้ที่ 1 แต่ชื่อหาย

ครูเบญ สอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อหาย
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 20 กันยายน 2567 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม - CRSJ Foundation โพสต์ความคืบหน้าว่า ครูเบญ ได้ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปตรวจข้อสอบตัวเอง 18.00 น.-19.00 น. ไม่ให้ใช้มือถือ ตั้งกล้องวิดีโอถ่าย ก่อนที่ ครูเบญ จะเข้ารับพระราชทานปริญญา โดยตั้งข้อสงสัยว่า เป็นการรีบสรุปปิดจบเพราะกระทรวงศึกษาธิการที่จะมีการแถลงข่าวในวันที่ 20 กันยายน นี้ หรือไม่

           ขณะเดียวกัน ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากเฟจเฟซบุ๊กหนึ่ง เปิดเผย ข้อความและผลสอบของ ปิยะโสภิชา ที่ได้สอบได้อันดับ 1 ในการประกาศครั้งที่ 2 แทนที่ของ ครูเบญ ซึ่งสอบติด 1 ใน 400 สนามครูอาชีวะ รอสอบสัมภาษณ์ โดยสนามนี้ใครสอบผ่านคือระดับหัวกะทิ

           เพจดังกล่าวระบุว่า จากข่าวน้องคนหนึ่งสอบครูติด อันดับ 1 ผ่านไป 3 วัน ชื่อหาย ขออย่าเพิ่งด่า น้องคนที่มาเสียบแทน เพราะเอาชื่อน้องไปเสิร์จในกูเกิล น้องคนนี้ก็เก่งระดับหัวกะทิ  เพราะน้องสอบผ่าน ภาค ก. ภาค ข. สนามอาชีวะ ซึ่งเป็นข้อสอบที่ยากกว่า สพม. ที่เป็นข่าวนี้ น้องติด 1 ใน 400 คน จาก 10,000 คน น้องก็ไม่ธรรมดา รอตรวจสอบให้แน่ชัด ถ้าน้องใช้เส้นสายจริงค่อยด่า

ปิยะโสภิชา คนสอบติดแทนครูเบญ แท้จริงหัวกะทิ

           โดยเพจดังกล่าววิเคราะห์คร่าว ๆ ถึงความน่าจะเป็นของเหตุการณ์นี้ ประกอบด้วย

           1. ทำไมชื่อน้องคนแรกหายไปเลย ?

           เป็นไปได้ไหมว่า หายเพราะประกาศชื่อผิด เพราะเลขลำดับผู้เข้าสอบของน้องสองคนติดกันเลย เลข ๑๐๐๔๐๐๒๐ กับ ๑๐๐๔๐๐๒๑ มีโอกาสที่จะคีย์เลขท้ายผิด โดยไม่ทวนรายชื่อ ส่วนลำดับที่ 2-10 รายชื่อครบ แต่สลับอันดับกัน ตามคำชี้แจงที่บอกว่าเฉลยข้อสอบผิด

           2. นามสกุลน้องคนที่มาเสียบ นามสกุลเดียวกับ ผอ.โรงเรียน

           ภาพที่แชร์มา 2 ปีแล้ว ตอนนั้นน้องน่าจะเป็นครูอัตราจ้าง ปัจจุบันน้องคนนี้ยังไม่รู้จะได้ลงที่โรงเรียนนี้หรือเปล่า

           3. น้องคนที่มาเสียบ สอบติดสนามอาชีวะ ซึ่งเป็นข้อสอบที่ยากกว่า สพม. รอสัมภาษณ์ภาค ค

           4. ศูนย์สอบธรรมศาสตร์ เคยโพสต์ไว้ เมื่อ 6 กันยายน ว่า สนามนี้ (สนามอาชีวะ) ยาก คนที่สอบผ่านคือ ระดับหัวกะทิ

           5. วิทยาศาสตร์ทั่วไป น้องติด 1 ใน 400+ คน

ปิยะโสภิชา คนสอบติดแทนครูเบญ แท้จริงหัวกะทิ

ปิยะโสภิชา คนสอบติดแทนครูเบญ แท้จริงหัวกะทิ

สพฐ. แจ้งเลื่อนการแถลงข่าว ผลสืบข้อเท็จจริง ครูเบญ รอเจ้าตัวมีความพร้อม


           ล่าสุด เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ตามที่ สพฐ. ได้สืบข้อเท็จจริงเสร็จเรียบร้อยแล้ว นั้น รมว.ศธ. และเลขาธิการ กพฐ. ประสงค์ให้ ครูเบญ ได้ร่วมแถลงข่าวด้วย สพฐ. จึงขอเลื่อนการแถลงข่าวในวันนี้ (20 กันยายน) ออกไปก่อน ทั้งนี้เมื่อ "ครูเบญ" มีความพร้อม จะนัดหมายการแถลงข่าวร่วมกันต่อไป
 
ครูเบญ สอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อหาย
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
เปิดอีกมุม ปิยะโสภิชา คนสอบติดครูแทน ครูเบญ ที่นามสกุลเดียวกับ ผอ. พบคือระดับหัวกะทิ โพสต์เมื่อ 20 กันยายน 2567 เวลา 14:51:43 32,784 อ่าน แสดงความคิดเห็น