บริษัทจัดทริปสัมมนา พนักงานจะไปให้ออกเงินครึ่งหนึ่ง ทำไงดี เงินไม่พร้อมเลย


          ปรึกษา บริษัทจัดสัมมนา ด้านพนักงานในบริษัทที่อยากไปให้ออกเงินด้วยครึ่งหนึ่ง สาวเกิดเกรงใจ ถ้าไม่ไปก็เสียมารยาท แต่จะไปเงินก็ไม่พร้อม จะทำยังไงดี ชาวเน็ตมีคำตอบ

ทริปสัมมนาบริษัท

          บริษัทหลายแห่งมักมีการจัดทริปสัมมนา พาพนักงานท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ผ่อนคลายจากการทำงานหนัก รวมถึงได้กระชับมิตรภาพและความสามัคคีระหว่างเพื่อนร่วมงาน อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้สึกแฮปปี้หรือมีความพร้อมที่จะไป โดยเฉพาะพนักงานที่เพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน

          วันที่ 19 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Yahoo ของไต้หวัน ได้เผยเรื่องราวหนักอกหนักใจของหญิงสาวรายหนึ่ง โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้เธอได้โพสต์ขอคำปรึกษาผ่านทางชุมชนออนไลน์ Dcard เผยว่า เธอเพิ่งทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งได้เกือบเดือน ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ทางบริษัทจะจัดทริปสัมมนาพาพนักงานไปเที่ยว ทว่าเนื่องจากเธอยังทำงานที่นี่ไม่ถึงปี หากเธอตกลงเข้าร่วมทริปนี้ด้วย เธอจะต้องออกค่าใช้จ่ายเองครึ่งหนึ่ง 

          พนักงานสาวรายนี้เผยว่า เธอรู้สึกเป็นกังวลกับเรื่องนี้มาก หากเธอตัดสินใจไม่ไปทริปครั้งนี้ก็กลัวว่าคนอื่นจะรู้สึกแย่ที่เธอไม่ไป หรือคิดว่าเธอปฏิเสธการเข้าสังคม และไม่เข้ากับเพื่อนคนอื่น ที่สำคัญเธอกลัวว่าจะเสียโอกาสที่จะได้ทำความรู้จักและใกล้ชิดกับเพื่อนร่วมงานมากขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึงโอกาสในการทำงานที่ดีขึ้นด้วย

          อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเธอเพิ่งเข้าทำงานได้เพียงไม่ถึงเดือน เธอยอมรับว่ายังไม่มีเงินเก็บเพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายในการไปทริปครั้งนี้ หากเธอต้องการจะไปจริง ๆ ก็จำเป็นต้องขอยืมจากครอบครัวไปก่อน ซึ่งเธอก็ค่อนข้างลำบากใจเพราะไม่อยากรบกวนพวกเขา ตอนนี้เธอจึงอยู่ในภาวะที่เรียกว่ากลืนไม่เข้าคายไม่ออก ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรดี

          "ฉันยังคิดไม่ออกว่าควรทำไงดี ฉันควรจ่ายเงินสำหรับไปทริปนี้ไหม ใครช่วยแนะนำฉันได้บ้าง" หญิงสาวขอคำปรึกษาจากเพื่อน ๆ บนโลกออนไลน์

          หลังจากไม่นาน กระทู้ของพนักงานสาวรายนี้ก็ได้รับความนิยม มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นหลากหลาย แต่ส่วนใหญ่แนะนำไม่ให้เธอฝืนตัวเองจนเกินไป โดยกล่าวทำนองว่า "อย่าให้ทริปไปเที่ยวมาเป็นภาระกับตัวคุณเอง ยิ่งเมื่อต้องไปยืมเงินจากคนอื่นมา แม้ว่าจะเป็นครอบครัวตัวเองก็ตาม"

          "ฉันไม่แนะนำให้ไป คุณยังหาโอกาสที่จะได้ทำความรู้จักและเรียนรู้เพื่อนร่วมงานได้อีกมากมายในที่ทำงาน หากพวกเขาเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีจริง พวกเขาน่าจะเข้าใจเหตุผลของคุณ"

          "อย่ากังวลว่าพวกเขาจะไม่ชอบคุณ ยังมีเรื่องอื่น ๆ ให้พวกเขาต้องคิดและทำอีกมาก"

          "ไม่ผิดที่จะทำตัวเองให้มั่นคงก่อน แล้วค่อยไปกังวลเรื่องของกลุ่มเพื่อน"

          "อย่าฝืนใช้เงินของตัวเอง โดยเฉพาะกับการสานความสัมพันธ์ ไม่เช่นนั้นคุณจะต้องจ่ายอย่างไม่จบสิ้น"

          "หากไม่สะดวกก็ควรที่จะปฏิเสธ และถ้าเจ้านายถามก็บอกเหตุผลไปตามตรง อย่าให้การเที่ยวทำให้คุณต้องเป็นหนี้ มันไม่สนุกหรอก"

          นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์ตรง เผยว่า เขาเคยตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันนี้ ต้องไปทริปญี่ปุ่นกับเพื่อนร่วมงานทันทีที่เพิ่งเรียนจบและได้งานทำ ตอนนั้นเขายังไม่มีเงินเลย จึงบอกเพื่อนร่วมงานว่าเขาไม่มีเงิน และจริง ๆ พวกเขาก็ไม่ได้ว่าอะไร "ที่อยากจะบอกคือ ถ้าคุณไม่ไปก็ไม่เป็นไร จริง ๆ แล้วพวกเขาไม่ได้สนใจคุณขนาดนั้น ฮ่า ๆ และถ้าฉันเป็นเพื่อนร่วมงานของคุณ ฉันก็จะซื้อขนมของฝากมาให้เพื่อนร่วมงานที่ไม่ได้ไปทริปด้วยกัน"


ขอบคุณข้อมูลจาก Yahoo Taiwan


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
บริษัทจัดทริปสัมมนา พนักงานจะไปให้ออกเงินครึ่งหนึ่ง ทำไงดี เงินไม่พร้อมเลย โพสต์เมื่อ 20 กันยายน 2567 เวลา 12:10:53 แสดงความคิดเห็น