logokapook

สายการบินบอกเอง กระเป๋าเดินทาง 3 สี ที่ควรเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้กระเป๋าหาย-ล่าช้า

          เคล็ดลับนักเดินทาง กระเป๋าเดินทาง 3 สีที่ควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้กระเป๋าหาย-ล่าช้า สายการบินดังแนะนำเอง แต่ถ้าอยากใช้ จะทำยังไงได้บ้าง 

สายการบินบอกเอง กระเป๋าเดินทาง 3 สี
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ปัญหาสัมภาระสูญหายหรือกระเป๋าเดินทาง มาถึงล่าช้า คือสิ่งที่ไม่มีนักเดินทางคนใดอยากพบเจอ เพราะมันคงไม่สนุกแน่ถ้าจะต้องปวดหัวกับการวิ่งเต้นตามกระเป๋า แทนที่จะได้เริ่มการเดินทางตามกำหนดการ ในจุดนี้เคยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางบางคนออกมาให้คำแนะนแล้ว ว่าจะป้องกันกระเป๋าหายได้อย่างไร รวมถึงข้อมูลล่าสุดจากสายการบินไรอันแอร์ (Ryanair) ซึ่งได้เตือนถึงกระเป๋าเดินทาง 3 สี ที่นักเดินทางควรหลีกเลี่ยง

          โดยเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 เว็บไซต์ news.com.au รายงานว่า ไรอันแอร์ สายการบินราคาประหยัดสัญชาติไอริช ออกมาเผยคำแนะนำแก่นักเดินทางที่อยากรักษากระเป๋าเดินทางของพวกเขาให้ปลอดภัย นั่นคือให้หลีกเลี่ยงการใช้งานกระเป๋าเดินทางสีดำ สีน้ำเงิน และสีเทา ซึ่งเป็นสีที่คนส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้

          แน่นอนว่าเมื่อเป็นสียอดนิยม ซึ่งมักจะพบกระเป๋าเดินทางทั้ง 3 สีนี้บ่อยที่สุด จึงเป็นเรื่องยากที่ผู้โดยสารจะมองหากระเป๋าเดินทางของตัวเอง และนั่นทำให้กระเป๋าเดินทางของพวกเขาอาจถูกขโมยไปจากสายพาน หรือถูกเข้าใจผิดว่าเป็นของคนอื่น หากกระเป๋าเดินทางใบนั้นไม่มีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์

          อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ทางสายการบินแนะนำให้นักเดินทางหลีกเลี่ยงการใช้กระเป๋าเดินทางสีดำ น้ำเงิน และเทา ไปเลย แต่สำหรับคนที่มีกระเป๋าสีนี้อยู่แล้ว ก็อาจจะหาทางเพิ่มจุดเด่นให้กระเป๋าของพวกเขา เพื่อทำให้มันดูแตกต่างและโดดเด่นกว่ากระเป๋าใบอื่น ๆ
 
          "ทำให้มันง่ายขึ้นในการมองหากระเป๋าสัมภาระเช็กอินของคุณบนสายพาน โดยเฉพาะเมื่อกระเป๋าเดินทางของคุณเป็นสีดำ น้ำเงิน หรือเทา เช่นเดียวกับประชากรอีก 99.9% อาจจะเพิ่มแท็กกระเป๋าที่มีสีสันสดใส หรือผูกริบบิ้นตรงด้ามจับ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนเมื่อกระเป๋ามาถึง"
 
          ขณะที่ สเตฟาน ชูลท์ ซีอีโอของ Fraport ผู้ดำเนินการและบริหารท่าอากาศยานแฟรงก์เฟิร์ต ในเยอรมนี ซึ่งเตือนนักเดินทางให้หลีกเลี่ยงกระเป๋าเดินทางสีดำ หลังทางสนามบินประสบปัญหาเรื่องสัมภาระล่าช้า เขาชี้ว่ากระเป๋าสีดำนั้นยากที่จะแยกมันให้ออกจากกระเป๋าใบอื่น มีคนมากมายเดินทางด้วยกระเป๋าล้อลากสีดำ จึงต้องเสียเวลานานมากในการระบุกระเป๋าเหล่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก news.com.au

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
19 กันยายน 2567 เวลา 17:11:40