หนุ่มเศร้า น้ำลดเจอสภาพ PS5 จมโคลน พ้อเพิ่งจะผ่อนหมด ชาวเกมไม่ทิ้ง ช่วยเหลืออบอุ่น

          หนุ่มโพสตส์ปรึกษา บ้านโดนน้ำท่วมหนัก น้ำลดเจอสภาพ PS5 จมโคลน พ้อเพิ่งจะผ่อนหมด ชาวเกมไม่ทอดทิ้ง แห่ช่วยเหลือจนได้เครื่องใหม่


น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก PS5 Thailand Community & Marketplace

          จากสถานการณ์ น้ำท่วมเชียงราย สร้างความเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้คนในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันบางพื้นที่เริ่มจะน้ำลดแล้ว แต่ก็ยังต้องทุกข์ใจกับหลาย ๆ อย่างที่ต้องพังไปพร้อมกับกระแสน้ำ

           วันที่ 16 กันยายน 2567 ผ้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ' สองครับ โพสต์ในกลุ่ม PS5 Thailand Community & Marketplace เป็นภาพของบ้านที่เสียหายจากน้ำท่วมและมีโคลนเป็นจำนวนมาก หนึ่งในอุปกรณ์ที่กระทบหนักคือ เครื่องเกม และจอย PlayStation 5 ซึ่งเต็มไปด้วยโคลน ดูแล้วน่าจะเป็นเรื่องยากที่จะซ่อมแซม เพราะด้วยสภาพความเสียหายจนน้ำและโคลนมานาน เป็นเคสที่แทบไม่ค่อยได้เจอบ่อย ๆ  

           เจ้าของเครื่องเกม PS5 ระบุว่า "ที่ไหนรับซ่อมบ้างครับ ประกันยังไม่หมดครับ เพิ่งจะผ่อนหมดงวดที่แล้วน้ำตาแทบไหล ขอผู้รู้แนะทีครับ ขอบพระคุณครับ"

น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก PS5 Thailand Community & Marketplace

           โพสต์นี้กลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจนถูกแชร์ไปกว่า 3 พันครั้ง โดยหลายคนที่มีเครื่องเกมหรือติดตามข่าวสารวงการเกม ได้เห็นภาพนี้แล้วต่างก็รู้สึกเจ็บปวดที่ต้องเห็นเครื่องเกมอยู่ในสภาพเช่นนี้ โดยปัจจุบันมีการขายรุ่น Slim อยู่ในราคา 16,890 บาท แต่ซื้อในรุ่นแรก ซึ่งมีช่วงขาดตลาด อาจจะมีมูลค่าสูงกว่านี้หลัก 2 หมื่นบาทขึ้นไปเลยทีเดียว

           ทั้งนี้กระทู้ดังกล่าวแม้จะเป็นภาพที่ชวนใจหาย แต่อีกมุมก็มีเรื่องราวดี ๆ เช่นกัน เพราะนอกจากจะมีคนแสดงความเห็นใจและส่งกำลังใจให้ล้นหลาม ยังมีคนอาสารับซ่อมให้ฟรี ๆ ประสานความช่วยเหลือให้ รวมทั้งยังสมทบเงินให้เจ้าของเครื่องอีกด้วย

น้ำท่วมเชียงราย

           ด้านเจ้าของโพสต์อัปเดตว่า ตอนนี้ของได้รับการช่วยเหลือจาก PlayStation Thailand Gamers ที่มีผู้ใหญ่ใจดีติดต่อให้ความช่วยเหลือแล้วนะครับ ขอบคุณเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ในกลุ่มที่เข้ามาให้กำลังใจ และแนะนำด้วยนะครับขอบคุณจริง ๆ ทางผมไม่ได้มีการตั้งรับบริจาคค่าซ่อมนะครับ โปรดระวังด้วยครับ แต่ก็ขอขอบคุณพี่ ๆ ที่อยากช่วยค่าซ่อมนะครับ อ่านแล้วชื่นใจมาก

           ขณะที่เพจ PlayStation Thailand Gamers เผยว่า ตอนนี้ติดต่อเจ้าของเครื่อง เพื่อรอทำการมอบเครื่องใหม่ให้เขาแล้วนะครับ ใครให้ บัญชีไม่ต้องบริจาคนะครับ เผื่อเป็นมิตรฉาชีพแฝงมา ขอบคุณทุก ๆ คนมาก ๆ ครับ
  
น้ำท่วมเชียงราย

น้ำท่วมเชียงราย



น้ำท่วมเชียงราย

น้ำท่วมเชียงราย

น้ำท่วมเชียงราย

น้ำท่วมเชียงราย


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
หนุ่มเศร้า น้ำลดเจอสภาพ PS5 จมโคลน พ้อเพิ่งจะผ่อนหมด ชาวเกมไม่ทิ้ง ช่วยเหลืออบอุ่น โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2567 เวลา 13:48:11 10,901 อ่าน แสดงความคิดเห็น