เผยเคล็ดลับ ทำไมเข้าเซเว่นฯ เจอจัดเชลฟ์วางสินค้าสวย แถมคุ้นตาแทบเหมือนกันทุกที่

         เผยเคล็ดลับ ทำไมลูกค้าเข้าเซเว่นฯ เจอจัดเชลฟ์วางสินค้าคุ้นตา แทบจะเหมือนกันทุกที่ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ
เทนนิคจัดเชลฟ์เซเว่น
ภาพจาก Sorbis / Shutterstock.com

          เป็นร้านสะดวกซื้อยอดนิยมของหลาย ๆ คน สำหรับ เซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งหนึ่งในจุดเด่นนอกจากเรื่องสาขาที่เยอะแล้ว ยังมีในเรื่องของความสะดวกสบายในการเลือกซื้อของ ที่แม้จะไปเข้าสาขาอื่น แต่ก็แทบเดาได้ทันทีว่าของที่เราอยากซื้อนั้นถูกวางอยู่ตรงไหน

          วันที่ 16 กันยายน 2567 โลกออนไลน์แชร์คลิปจากผู้ใช้ TikTok @armynoi ลงคลิปบรรยากาศภายในเซเว่นฯ แห่งหนึ่ง ซึ่งแม้จะไม่รู้ว่าเป็นที่ไหนแต่ก็ดูคุ้นตา ส่วนหนึ่งมาจากการจัดวางของบนชั้น จนเกิดความสงสัยถึงที่มาของสิ่งนี้
          
          คลิประบุข้อความว่า "สงสัยเรื่องการวางของบนชั้นวางต่าง ๆ ของเซเว่นครับ เมื่อก่อนนาน ๆ เข้าทีก็ไม่ได้สังเกตหรอกครับ แต่ปัจจุบันผมเข้า เซเว่นฯ บ่อยมาก จนสังเกตได้ว่าของหลาย ๆ อย่าง แต่ละสาขามันวางเหมือนกันเด๊ะ ใช้พนักงานหรือหุ่นยนต์กันแน่ ?"

เทนนิคจัดเชลฟ์เซเว่น
ภาพจาก TikTok @armynoi 


          ปรากฏว่ามีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นที่น่าสนใจจำนวนมาก เช่น แต่ละสาขา หรือ โซน จะมีทีมงานจากส่วนกลางมาออกแบบ จัดวางสินค้าให้แต่ละร้าน และจะมีทีมงานมาตรวจประเมินเป็นระยะ ว่าพนักงานแต่ละสาขามีการจัดวางสินค้าตามที่กำหนดไว้หรือไม่

          นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์อีกว่า ทุกชั้นทุกเชลฟ์มีรูปแบบมาอยู่แล้ว ว่าควรจัดวางแบบไหนแต่ก็อยู่ที่สาขาอีกที หรือ มันมีหนังสือว่าสินค้าควรวางไว้ตรงไหน สินค้าบางอย่าง เช่าที่ตั้งด้วย ส่วนคอมเมนต์หนึ่งซึ่งทำงานเป็นพนักงาน เผยว่า ต้องถ่ายรูปส่งทุกผลัด ถ้าทำไม่สวยเดี๋ยวโดนว่า เป็นต้น

เทนนิคจัดเชลฟ์เซเว่น

เทนนิคจัดเชลฟ์เซเว่น

เทนนิคจัดเชลฟ์เซเว่น

เทนนิคจัดเชลฟ์เซเว่น

เทนนิคจัดเชลฟ์เซเว่น

เทนนิคจัดเชลฟ์เซเว่น




คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
เผยเคล็ดลับ ทำไมเข้าเซเว่นฯ เจอจัดเชลฟ์วางสินค้าสวย แถมคุ้นตาแทบเหมือนกันทุกที่ โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2567 เวลา 15:54:35 แสดงความคิดเห็น