มนุษย์ป้าหัวร้อน โวยหนุ่มไม่ลุกให้นั่ง เถียงสนั่นรถไฟใต้ดิน ปรี่หยุมหัว-ฟาดรัว

         มนุษย์ป้าหัวร้อน ผู้ชายเต็มรถไฟใต้ดินในจีน ไม่มีใครลุกให้นั่ง อาละวาดหยุมหัว-ซัดรัวจนคนแห่ห้าม ชี้สวมเครื่องแบบเหมือนทหาร แต่ตัวจริงเป็นนักธุรกิจ 
มนุษย์ป้าหัวร้อน
ภาพจาก Weibo

         วันที่ 15 กันยายน 2567 เว็บไซต์ MSNews รายงานว่า เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นภายในขบวนรถไฟใต้ดินในเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน หลังหญิงที่สวมชุดคล้ายเครื่องแบบทหาร อาละวาดหยุมหัวทำร้ายร่างกายชายหนุ่มบนรถไฟ เหตุไม่พอใจที่เขาไม่ยอมลุกให้เธอนั่ง แถมยังกล้าต่อปากต่อคำในช่วงเวลาที่เธอกำลังหัวร้อน

         รายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่เพิ่งปรากฏเป็นข่าวไม่นานมานี้และมีคลิปถูกแชร์ว่อนโซเชียล โดยระหว่างที่ผู้คนมากมายกำลังเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินสาย 4 อยู่ ๆ หญิงนามสกุลหวัง อายุ 50 ปี ก็ตะโกนขึ้นมาเสียงดังว่า "นับตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ในสถานีรถไฟใต้ดินทุกแห่ง ผู้ชายต้องยืนและผู้หญิงต้องนั่ง"

         ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังตั้งคำถามกับพฤติกรรมของผู้โดยสารคนอื่น ๆ ว่า "ทำไมผู้ชายจีนถึงไม่ยอมลุกให้คนอื่นนั่ง ถ้าเป็นในต่างประเทศ พวกผู้หญิงได้นั่งกันทั้งนั้น"

มนุษย์ป้าหัวร้อน
ภาพจาก Weibo

         อย่างไรก็ตาม ขณะที่เธอกำลังระบายความไม่พอใจ ชายหนุ่มนามสกุลหลี่ อายุ 31 ปี ก็พูดแทรกขึ้นว่า "แล้วทำไมคุณถึงมาพูดเรื่องไร้สาระในรถไฟใต้ดินจีนล่ะ"

         ฝ่ายหญิงได้ยินก็ไม่พอใจ เถียงกลับมาว่า "แล้วนายรู้ได้ยังไงว่าฉันไม่ใช่คนจีน ฉันไม่ใช่คนจีนแค่เพราะสวมเสื้อผ้าต่างชาติงั้นเหรอ"
 
         สื่อท้องถิ่นเผยว่า ต่อมามีที่นั่งว่างตรงบริเวณอื่นในรถไฟขบวนนั้น แต่หญิงรายนี้ก็ยังปฏิเสธไม่ยอมไปนั่ง ทำให้นายหลี่บอกขึ้นมาว่า "อย่าบ่นนักเลย ไปนั่งเถอะ"


มนุษย์ป้าหัวร้อน
ภาพจาก Weibo

         จากนั้นทั้ง 2 คนก็ยังคงมีปากเสียงกันต่อไป จนกระทั่งหญิงรายนี้เดินตรงเข้ามาหาชายหนุ่ม ก่อนจะเอื้อมมือไปหยุมหัวและใช้มืออีกข้างทั้งฟาดและทุบตีเขารัว ๆ ในขณะที่ฝ่ายหญิงก็ปล่อยให้เธออาละวาดไปโดยไม่ตอบโต้ จนสุดท้ายผู้โดยสารคนอื่น ๆ ที่อยู่บริเวณนั้นก็ต้องเข้ามาห้าม ช่วยกันขวางไม่ให้เธอทำร้ายชายหนุ่ม ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ของรถไฟใต้ดินเข้ามานำตัวเธอออกไป

มนุษย์ป้าหัวร้อน
ภาพจาก Weibo

         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกเรียกมาและนำตัวหญิงรายนี้ไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ โดยพบว่าหญิงรายนี้ดื่มแอลกอฮอล์มาก่อนที่จะก่อเหตุในสภาพมึนเมา ทำให้ไม่สามารถควบคุมอามรณ์ได้ แสดงท่าทีหัวร้อน จึงถูกทางตำรวจควบคุมตัวไว้นาน 10 วัน พร้อมปรับเป็นเงินประมาณ 2,300 บาท

         อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปถูกแชร์ว่อน ก็มีคนออกมาเปิดเผยว่าแท้จริงหญิงรายนี้ไม่ใช่ทหาร แต่เป็นเจ้าของกิจการมูลค่าหลายสิบล้าน เธอมักจะไปสถานที่หรูหราบ่อยครั้ง ทำให้ชาวเน็ตต่างสงสัยว่าสาเหตุที่เธอแสดงท่าทีเกรี้ยวกราดเช่นนี้ เป็นเพราะนิสัยเอาแต่ใจซึ่งมักจะได้ในสิ่งที่ต้องการเกือบตลอดเวลา ทำให้ควบคุมตัวเองไม่ได้ และเริ่มใช้ความรุนแรงเพราะไม่ได้นั่งบนรถไฟใต้ดิน
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก MSNews

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
มนุษย์ป้าหัวร้อน โวยหนุ่มไม่ลุกให้นั่ง เถียงสนั่นรถไฟใต้ดิน ปรี่หยุมหัว-ฟาดรัว โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2567 เวลา 11:53:15 แสดงความคิดเห็น