สาวผงะ ล้างหน้าเจอกระจุกสีดำจากมุมตา หยิบมาดูถึงกับช็อก ที่แท้คือขนตา 74 เส้น

          สาวล้างหน้าเพิ่งเห็นมีบางอย่างแปลก ๆ สีดำหลุดจากหางตา ที่แท้คือขนตากระจุกกัน 74 เส้น หมอเผยเกิดได้ยาก แนะต้องระวังตาอักเสบ

สาวผงะ ล้างหน้าเจอกระจุกสีดำจากมุมตา
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 13 กันยายน 2567 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ในโลกออนไลน์ของจีนกำลังมีไวรัลชวนสะพรึง หลังหญิงคนหนึ่งล้างหน้าแล้วพบสิ่งแปลกปลอมสีดำยื่นออกมาจากหางตา และด้วยจำนวนของมันก็ยิ่งทำให้เป็นเรื่องราวที่ชวนตกใจอย่างมาก


          รายงานเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับหญิงสาวรายหนึ่งในมณฑลเจียงซี ประเทศจีน โดยขณะที่เธอกำลังล้างหน้านั้น บังเอิญไปเห็นสิ่งแปลกปลอมสีดำโผล่มาจากหางตา ตอนแรกเธอคือว่ามันอาจจะเป็นแมลง เพราะมีสีดำ แต่ยิ่งดูมันก็ยิ่งยาวขึ้นเรื่อย ๆ
 
สาวผงะ ล้างหน้าเจอกระจุกสีดำจากมุมตา
ภาพจาก Weibo

          หลังจากทำความสะอาดอย่างระมัดระวัง หญิงสาวก็พบว่าที่จริงแล้วสิ่งดังกล่าวคือขนตาจำนวนมาก เมื่อนำออกมาแยกนับดูมันมีเยอะถึง 74 เส้น ส่งผลให้เธอตกตะลึงกับเรื่องนี้ พร้อมเปิดใจว่า "ฉันไม่รู้เลยจริง ๆ ว่าขนตาพวกนี้ติดอยู่มานานแค่ไหนแล้ว"

          หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าได้สร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนในโลกออนไลน์ ซึ่งบางส่วนยังรู้สึกกังวลว่า หากเกิดกรณีเช่นเคสนี้ มันจะเป็นอันตรายต่อดวงตาเรามากน้อยขนาดไหน

สาวผงะ ล้างหน้าเจอกระจุกสีดำจากมุมตา
ภาพจาก Weibo

          แพทย์ออกมาให้ความรู้ว่า โดยทั่วไปขนตาจะไม่สะสมในดวงตา หากขนตาหลุดเข้าไปในดวงตาแล้วไม่ได้ถูกดึงออกทันเวลา ขนตาอาจจะยังคงอยู่ในถุงตาของเรา ส่วนใหญ่แล้วขนตาเหล่านั้นจะหลุดออกมาตามธรรมชาติ

          อย่างไรก็ตาม หากขนตายังคงอยู่ในดวงตาเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดอาการอักเสบหรือรู้สึกเคืองดวงตา ดังนั้น หากเกิดกรณีเช่นนี้ควรไปปรึกษาแพทย์เพื่อหาวิธีดูแลรักษาโดยเร็ว



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday
  
คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
สาวผงะ ล้างหน้าเจอกระจุกสีดำจากมุมตา หยิบมาดูถึงกับช็อก ที่แท้คือขนตา 74 เส้น โพสต์เมื่อ 15 กันยายน 2567 เวลา 13:53:17 20,988 อ่าน แสดงความคิดเห็น