ย้อนโพสต์กัปตันเจมส์ กัปตันหนุ่มวัย 30 คร่าชีวิตจากเครื่องบินตก กับความยอดกตัญญู


           ส่องโพสต์กัปตันเจมส์ เสียชีวิตจากเครื่องบินเล็กตก พบเป็นคนยอดกตัญญู รำลึกบุญคุณโรงเรียนเสมอ ด้านคนรอบข้างล้วนโพสต์อาลัยสุดซึ้ง


กัปตันเจมส์ พรศักดิ์ โตทับ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก James Pornsak

           กรณีเครื่องบินเล็กตกในพื้นที่หลังวัดเขาดิน จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้เสียชีวิต 9 คน โดยเครื่องบินดังกล่าวเป็นเครื่องบินประเภท Cessna caravan C208 ทะเบียน HS-SKR ให้บริการระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิ-เกาะไม้ซี้ จ.ตราด

           เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจพบชิ้นส่วนมนุษย์ที่แหลกละเอียด ทั้งมือ อวัยวะภายใน จมลึกในดิน 10 เมตร

           อ่านข่าว : พบชิ้นส่วนมนุษย์เครื่องบินตก มือ-อวัยวะภายใน จมลึกในดิน 10 เมตร เปิดรายชื่อ 9 ผู้โดยสาร

กัปตันเจมส์ พรศักดิ์ โตทับ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก James Pornsak

           ล่าสุด วันที่ 24 สิงหาคม 2567 โลกโซเชียลล้วนอาลัยกับการเสียชีวิตของนายพรศักดิ์ โตทับ หรือ กัปตันเจมส์ อายุ 30 ปี ผู้ช่วยนักบิน ที่เสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย โดยหนึ่งในรุ่นน้องนักบินมีการโพสต์ข้อความอาลัยว่า ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ทำให้ตลอดมา ขอบคุณที่ชาตินี้เราได้สนิทกัน พี่เจมส์เป็นทั้งพี่ชาย ครูที่ดีเสมอ ไม่ว่ายังไงผมจะเดินตามฝันในเส้นทางนี้เรื่อย ๆ ส่วนพี่เองก็บินไปให้ไกล ๆ สูง ๆ เลยนะครับ

           พร้อมกันนั้น ยังมีการโพสต์อาลัยถึงร้อยเอก อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี นักบิน หรือครูนุ ว่า เป็นครูที่บินกับผมใน 3 ไฟล์ทแรกที่เริ่มบิน เป็นครูที่ผมเคารพมาก เป็นผู้บริหารที่ติดดิน รักและเคารพเสมอ ต่อจากนี้คงไม่ได้เจอกันแล้ว แต่ผมก็เชื่อว่าครูยังคงบินตลอดเวลา บินไปให้ไกลเลยนะครับ

กัปตันเจมส์ พรศักดิ์ โตทับ

           ขณะเดียวกัน เมื่อย้อนไปในปี 2561 พบว่า ในขณะนั้นกัปตันเจมส์ อายุ 24 ปี มีการโพสต์ในกลุ่มศิษย์เก่าโรงเรียน สหศาสตร์วิทยาคาร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า ใครจะคิดว่าเด็กตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งในตอนนั้น จะมีวันที่ได้เป็นนักบินได้ ต้องขอขอบคุณโรงเรียนนะครับที่สอนและอบรมผมมาตลอด 3 ปี ไม่ได้มีโอกาสกลับเข้าไปเยี่ยมเยียนเลย ครูที่รู้จักคงเกษียณออกไปหมดแล้ว

กัปตันเจมส์ พรศักดิ์ โตทับ

กัปตันเจมส์ พรศักดิ์ โตทับ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก James Pornsak

           นอกจากนี้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว กัปตันเจมส์ มีการทำคลิปสั้น ๆ พาไปสนามบินเกาะไม้ซี้ จ.ตราด ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นปลายทางก่อนเกิดอุบัติเหตุ โดยในคลิปจะพบว่า เกาะไม้ซี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดูมีความเป็นส่วนตัวสูง สวยงาม น่าพักผ่อน เหมาะกับคนที่รักความสงบและชอบดำน้ำ

กัปตันเจมส์ พรศักดิ์ โตทับ
ภาพจาก TikTok @panasosaurus

กัปตันเจมส์ พรศักดิ์ โตทับ
ภาพจาก TikTok @panasosaurus


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ย้อนโพสต์กัปตันเจมส์ กัปตันหนุ่มวัย 30 คร่าชีวิตจากเครื่องบินตก กับความยอดกตัญญู โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2567 เวลา 10:40:39 36,672 อ่าน แสดงความคิดเห็น