เชียงรายอ่วม น้ำท่วมดับ 2 ประชาชนเดือดร้อนหนัก เรียกนายกฯ ฉลองวันเกิดเสร็จมาดูด้วย

          เชียงรายอ่วม น้ำท่วมดับแล้ว 2 ราย ประชาชนเดือดร้อนหนัก เรียกนายกรัฐมนตรีให้มาดูด้วย ตอนนี้พื้นที่การเกษตรเสียหายหมด แม้กระทั่งบ่อกุ้ง 3 พันไร่ก็พังยับเยิน
น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย

          วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองน่าน มีการโพสต์ข้อความว่า ช่วงวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 18.00 น. มีฝนตกสะสม ปริมาณน้ำในแม่น้ำน่าน ลำน้ำสาขา, ลำน้ำห้วยลี่ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เครื่องสูบน้ำ ณ คลองเจ้าฟ้า อาจจะระบายน้ำปริมาณมากในตัวเมืองไม่ทัน จนเสี่ยงเกิดน้ำท่วมในที่ลุ่มต่ำ ดังนั้นขอให้ชุมชนเขตเทศบาลเมืองน่านที่มีความเสี่ยง โดยเฉพาะชุมชนที่เคยถูกน้ำท่วมในปี 2554 เก็บข้าวของเครื่องใช้บนที่สูง เตรียมอาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรคให้พร้อม

น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สมาคมกู้ชีพธรรมนันท์ เชียงราย

                    ไทยพีบีเอส รายงานว่า ในพื้นที่ จ.เชียงราย มีฝนตกหนักทำให้หลายจุดในจังหวัดมีน้ำท่วมเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะ อ.เทิง ที่ระดับน้ำสูงจนมีโอกาสตัดขาดจากโลกภายนอก ส่วนพื้นที่การเกษตร เช่น บ่อกุ้ง 3,000 ไร่ แหล่งเลี้ยงกุ้งที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือก็จมน้ำแล้ว เสียหายเกือบทั้งหมด รวมถึงที่นาต่าง ๆ ก็ถูกน้ำท่วมหมดแล้ว หนักสุดในรอบหลายปี คาดว่าเสียหายมูลค่า 3 แสนบาท

น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สมาคมกู้ชีพธรรมนันท์ เชียงราย

          นายพล ไวยะกรรณ์ เกษตรกรเลี้ยงกุ้ง เปิดเผยว่า น้ำมาเร็วมาก วันแรกก็สูงเท่าหัวเข่า พยายามป้องกันแล้ว 3 วันแต่เอาไม่อยู่ น้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ บางจุดต้องปล่อยให้กุ้งหายไปกับน้ำ ทั้งที่เลี้ยงมาแล้วกว่า 6 เดือน เตรียมจับขายในเดือนสิงหาคมนี้ น้ำกลับมาก่อน

          เชียงรายน้ำท่วมสูง ดับแล้ว 2


          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า น้ำป่าจากเทือกเขาชายแดนไทย-ลาว ไหลทะลักลงสู่ลำน้ำหงาว ทั้งที่ปกติเอ่อล้นอยู่แล้ว ส่งผลให้น้ำท่วมหลายหมู่บ้านใน อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย รถหลายคันถูกน้ำท่วม ถนนสัญจรไม่ได้ รถตู้นักเรียนบางคันต้องฝ่าน้ำส่งนักเรียนกลับบ้าน บางพื้นที่ฝนตกหนัก น้ำเชี่ยวกรากหน้าบ้านจนคนออกไปไหนไม่ได้

น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ที่ อ.ดอยหวง เป็นชายวัย 77 ปี เสียชีวิตขณะออกไปหาปลา อีกรายเป็นหญิงวัย 39 ปี ที่ อ.เทิง สูญหายไปตั้งแต่น้ำหลากวันที่ 17 สิงหาคม กระทั่งมาพบเป็นศพ

          ขณะเดียวกัน มีอีกคลิปที่เริ่มถ่ายจุดเริ่มต้นของน้ำป่า จะไหลออกมาตามถนนลงไปตามหมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ต่ำกว่า

น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้



น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้



          เผยเหตุนายกรัฐมนตรียังปฏิบัติงานไม่ได้ หลังมีคนเรียกหา


          นอกจากนี้ มีผู้ประสบภัยในพื้นที่ โพสต์ข้อความฝากถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า หากท่านฉลองวันเกิดเสร็จแล้ว ฝากดูน้ำท่วมที่ จ.น่านด้วย นาข้าวที่เพิ่งปลูกเสียหายหมดแล้ว

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ด้วยนางสาวแพทองธารยังปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ จึงทำให้นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี สั่งระดมกำลังช่วยเหลือน้ำท่วมครั้งนี้แล้ว

น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า
คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
เชียงรายอ่วม น้ำท่วมดับ 2 ประชาชนเดือดร้อนหนัก เรียกนายกฯ ฉลองวันเกิดเสร็จมาดูด้วย โพสต์เมื่อ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 11:09:57 17,165 อ่าน แสดงความคิดเห็น