คนจีนโวย อย่าซื้อเลยรถ EV เข้าคิว 3 ชม. ยังไม่ได้ชาร์จไฟ ชี้ถ้าเติมแก๊ส แค่ 5 นาทีจบ


          คนจีนโวย ใช้รถ EV แล้วยุ่งยาก ต้องเข้าคิว 3 ชั่วโมง ยังไม่ได้ชาร์จไฟ ชี้ถ้าเติมแก๊ส แค่ 5 นาทีจบไปแล้ว

รถ EV รถยนต์ไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mcar Show

          รถยนต์ไฟฟ้า หรือรถ EV ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในปัจุบัน เนื่องด้วยข้อดีมากมาย ทั้งช่วยลดมลพิษในอากาศและยังประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ใช้ อย่างไรก็ตาม ข้อเสียที่เห็นได้ชัดก็คือเรื่องของการเสียเวลาในการชาร์จไฟ รวมถึงจุดชาร์จไฟที่อาจจะยังมีไม่มากพอ

          วันที่ 18 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีเพจเฟซบุ๊ก Mcar Show ในมาเลเซีย ได้แชร์คลิปวิดีโอของหญิงชาวจีนรายหนึ่ง ซึ่งเผชิญปัญหาไม่พึงพอใจอย่างมากเกี่ยวกับการใช้รถ EV ภายหลังจากเธอเข้าคิวรอชาร์จไฟแบตเตอรี่ที่สถานีชาร์จแห่งหนึ่ง เป็นเวลานานถึง 3 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่ถึงคิวของเธอ

          นอกจากนี้ ในคลิปวิดีโอดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่า มีผู้ขับรถ EV อีกหลาย ๆ คน จอดรถรอเข้าคิวอยู่ติด ๆ กัน เพื่อที่จะชาร์จไฟเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดี ในคลิปวิดีโอดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยสถานที่แน่ชัดว่าเป็นที่ใด แต่สถานการณ์ดูย่ำแย่คล้ายกับพวกเขากำลังเป็นผู้ประสบภัย

          ด้วยเหตุที่ต้องเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์กว่าหลายชั่วโมงเช่นนี้ หญิงรายดังกล่าวจึงเกิดอาการหัวเสียมาก ขอบ่นเตือนผู้ใช้รถคนอื่น ๆ ว่าอย่าซื้อรถ EV มาขับ

          "อย่าซื้อเลยรถ EV ฉันรอคิวมา 3 ชั่วโมงแล้ว และไม่รู้ว่าต้องรอไปอีกนานแค่ไหน ถ้าเติมแก๊สแค่ 5 นาทีก็เสร็จแล้ว ชาร์จไฟต้องรอหลายชั่วโมง"

รถ EV รถยนต์ไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mcar Show

          ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ก็ได้รับความสนใจบนโลกออนไลน์ ผู้ใช้โซเชียลมีเดียเข้าไปถกเถียงเกี่ยวกับเรื่องของรถ EV หลายคนต่างบอกว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสียปนกันไป แต่ไม่เคยเห็นว่าเจ้าของรถต้องทรมานจากการเข้าคิวรอชาร์จไฟเช่นนี้ ในขณะที่อีกส่วนชี้ว่า "รถ EV มีแต่ปัญหาสารพัด"

          คอมเมนต์จากชาวเน็ตมาเลเซียรายหนึ่ง กล่าวเสียดสีเชิงขำขันว่า "เดี๋ยวคนขับรถ EV ในมาเลเซียก็จะได้เจอกับสิ่งเดียวกันนี้" และอีกรายกล่าวว่า "รถ EV ไม่เคยจะอยู่ในความสนใจของฉันเลย แม้ว่ามันจะถูกแค่ไหนก็ตาม"

รถ EV รถยนต์ไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mcar Show


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
คนจีนโวย อย่าซื้อเลยรถ EV เข้าคิว 3 ชม. ยังไม่ได้ชาร์จไฟ ชี้ถ้าเติมแก๊ส แค่ 5 นาทีจบ โพสต์เมื่อ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 16:00:48 21,140 อ่าน แสดงความคิดเห็น