พ่อแม่ประสาอะไร ทำคลิปลูก 2 ขวบ ติดในรถกลางแดด 30 นาที ลูกร้องยังถ่ายชิล

         พ่อแม่ญี่ปุ่นโดนทัวร์ ทำคอนเทนต์ลูกสาว 2 ขวบ ติดอยู่ในรถกลางแดดร้อน ๆ ลูกร้องไห้ยังถ่ายคลิปชิล จิตใจทำด้วยอะไร ยืนดูลูกร้องทรมาน 30 นาที !! 
เด็กในรถ
ภาพจาก YouTube ラウなのファミリー

          วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์อ็อดิตีเซ็นทรัล รายงานว่า คู่รักยูทูบเบอร์ชาวญี่ปุ่น เจ้าของช่อง ラウなのファミリー ตกเป็นเป้าโดนทัวร์ถล่มหนักจากชาวเน็ต หลังพบว่าพ่อแม่คู่นี้เพิ่งทำคอนเทนต์ ปล่อยคลิปลูกสาววัย 2 ขวบ ติดอยู่ในรถท่ามกลางอากาศร้อนจัดนานถึง 30 นาที หวังเรียกยอดไลค์ยอดวิว ในขณะที่ชีวิตของลูกสาวกำลังอยู่ในความเสี่ยง

          รายงานเผยว่า พ่อแม่คู่นี้เป็นทูยูบเบอร์ที่มีผู้ติดตามราว 58,000 คน ที่ผ่านมาพวกเขามักจะอัปโหลดคลิปครอบครัวแสนสุข ร่วมกับลูก ๆ ทั้ง 3 คนอยู่เสมอ จนกระทั่งเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางช่องได้ปล่อยคลิปชื่อ "ภายใต้แสงแดดที่แผดเผา ลูกสาววัย 2 ขวบของฉันถูกล็อกอยู่ในรถ" ซึ่งจากชื่อคลิปที่น่าตกใจนั้น ดึงดูดผู้คนมากมายให้เข้ามาชมคลิปในเวลาอันรวดเร็ว

เด็กในรถ
ภาพจาก YouTube ラウなのファミリー

          แต่พ่อแม่คู่นี้ไม่คาดคิด ว่าสิ่งที่ตามมาพร้อมยอดวิวก็คือกระแสวิพากษ์วิจาร์ณหนัก คนด่ายับกับความป่วยจิตของคนเป็นพ่อ ที่ยืนถ่ายคลิปลูกสาวอย่างสุดชิล ทั้ง ๆ ที่ลูกสาววัย 2 ขวบ กำลังร้องไห้หนักอยู่ในรถกลางอากาศร้อน ๆ อีกทั้งประตูหน้าต่างทุกบานยังถูกปิดหมด

          จากคลิปเผยให้เห็นว่า พ่อได้อุ้มลูกสาววัย 2 ขวบไปนั่งบริเวณเบาะหลังของรถ ก่อนจะหันมาอุ้มลูกคนเล็ก ระหว่างนั้นลูกสาว 2 ขวบที่ถือกุญแจรถอยู่ บังเอิญทำให้รถล็อก ขังตัวเองไว้ในรถซึ่งขณะนั้นเป็นเวลากลางวันที่มีแดดจ้า มันเป็นสถานการณ์อันตรายที่คนเป็นพ่อเองก็รู้ดี แต่เขาไม่ได้โทร. เรียกหน่วยฉุกเฉินหรือขอให้ใครมาช่วย และเลือกที่จะยกกล้องถ่ายคลิปลูกสาว พร้อมเอาแต่พูดว่า "เรื่องฉุกเฉินแล้ว (ชื่อลูกสาว) ติดอยู่ในรถ รถล็อกอยู่และเธอออกมาไม่ได้"

เด็กในรถ
ภาพจาก YouTube ラウなのファミリー

          ในขณะที่หนูน้อยร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว เหงื่อไหลท่วม แก้มเปลี่ยนเป็นสีแดง พ่อยังเอาแต่ถ่ายคลิปและพยายามสั่งให้ลูกปลดล็อกจากด้านใน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านพฤติกรรมเด็ก ชี้ว่าการคาดหวังให้ลูกสาวทำอะไรแบบนั้นถือเป็นสิ่งที่โง่เขลามาก เพราะมันแทบเป็นไปไม่ได้ที่เด็ก 2 ขวบทั่วไปจะเข้าใจคำแนะนำแบบนั้น

เด็กในรถ
ภาพจาก YouTube ラウなのファミリー
 
          ท้ายที่สุดหลังถ่ายคลิปอยู่ได้ประมาณครึ่งชั่วโมง พ่อที่ยังใจเย็นอยู่จึงโทร. ไปหาช่างกุญแจ และแม้แต่ตอนที่ช่างกุญแจเข้ามาช่วยปลดล็อกรถจากภายนอก พ่อก็ยังยืนคุยกับช่างอย่างใจเย็น กระทั่งสามารถนำลูกสาวออกมาจากรถได้

          ทั้งนี้ หลังเจอกระแสดราม่าหนัก ทางครอบครัวก็ยอมลบคลิปดังกล่าวแล้ว แต่ก็ไม่วายโดยทัวร์ถล่มยับ โดยมีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็น เช่น

          "เงินที่ทำได้จากการเอาชีวิตลูกไปเสี่ยง ทำให้คุณรู้สึกดีหรือไง"

          "พ่อแม่เป็นบ้าไปแล้ว"

          "ฉันเคยเจอสถานการณ์ที่เหมือนกัน ตอนนั้นฉันหัวใจสลายและกังวลมาก จนรู้สึกเหมือนตัวเองจะไม่มีชีวิตต่อได้ มันน่าทึ่งที่ยังมีคนอัดคลิปอย่างใจเย็นอยู่แบบนี้"

เด็กในรถ
ภาพจาก YouTube ラウなのファミリー

          ขณะที่ต่อมา คู่รักที่เป็นพ่อแม่เด็กก็ได้อัดคลิปขอโทษ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าพวกเขาไม่เคยตั้งใจจะทำให้ลูกเกิดความเครียดหรือตกอยู่ในอันตราย และประกาศว่าจะขอพักการลงคลิปสักระยะ เพื่อคิดทบทวนถึงอนาคตของครอบครัว อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็ได้ปล่อยคลิปอีกครั้ง บอกใบ้ว่าจะยังทำคลิปลงช่องต่อไป แต่จะน้อมรับคำวิจารณ์ที่เกิดขึ้นและพิจารณาถึงสิ่งที่พวกเขายังบกพร่องในฐานะพ่อแม่ 

เด็กในรถ
ภาพจาก YouTube ラウなのファミリー
เด็กในรถ
ภาพจาก YouTube ラウなのファミリー
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Odditycentral


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
พ่อแม่ประสาอะไร ทำคลิปลูก 2 ขวบ ติดในรถกลางแดด 30 นาที ลูกร้องยังถ่ายชิล โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 16:52:51 10,655 อ่าน แสดงความคิดเห็น