สาวจอดปอร์เช่ที่ลานจอดรถชั้นใต้ดิน ครึ่งเดือนเปิดดูถึงกับช็อกสภาพ ราขึ้นแทบทั้งคัน

           อุทาหรณ์ สาวจอดปอร์เช่ไว้ที่ชั้นใต้ดิน ผ่านไปครึ่งเดือนเปิดดูถึงกับช็อกสภาพ ราขึ้นแทบทั้งคัน พ้อไม่อยากขับแล้ว
ปอร์เช่ ราขึ้นทั้งคัน
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า โลกออนไลน์ของจีน แชร์คลิปอุทาหรณ์สำหรับคนมีรถ หลังมีหญิงรายหนึ่งจอดหรูทิ้งไว้ในลานจอดรถใต้ดินเป็นเวลาครึ่งเดือน พอกลับมาดูอีกที กลับพบว่ารถกลับอยู่ในสภาพที่เปลี่ยนไปสิ้นเชิง เพราะด้านในเต็มไปด้วยเชื้อราจำนวนมาก ทำให้เธอถึงกับตัดพ้อว่า "ฉันไม่ต้องการรถอีกต่อไปแล้ว"

           รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับหญิงรายหนึ่งซึ่งอยู่ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เธอจอดรถปอร์เช่ไว้ที่ลานจอดรถชั้นใต้ดินก่อนจะเดินทางกลับบ้านซึ่งอยู่อีกเมือง เมื่อผ่านไปราวครึ่งเดือนและกลับมาดูรถหรูของตัวเองกลับต้องตกใจหนัก เพราะพบว่า ภายในรถเต็มไปด้วยเชื้อราแพร่กระจายไปแทบทุกจุด ไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัยที่ถูกปกคลุมด้วยราสีเหลือง หรือแม้แต่เบาะคนขับก็เต็มไปด้วยราปกคลุม รวมทั้งส่วนอื่น ๆ ภายในรถก็อยู่ในสภาพที่ทำให้พูดไม่ออก

ปอร์เช่ ราขึ้นทั้งคัน
ภาพจาก Weibo

           เจ้าของเรื่องราวเล่าว่า เนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้าฝน และเป็นจังหวะที่เธอต้องกลับไปบ้านเกิด จึงจอดรถไว้ที่ลานจอดรถชั้นใต้ดิน เธอไม่คาดคิดว่าเมื่อกลับมารถของตัวเองจะอยู่ในสภาพเช่นนี่้ พร้อมตัดพ้อว่า "ฤดูฝนในเซี่ยงไฮ้แย่มาก ฉันไม่ได้ขับรถมาครึ่งเดือน, ฉันไม่ต้องการมัน (รถ) อีกต่อไป"


           นอกจากนี้ เจ้าของรถยังกล่าวว่าด้วยความสิ้นหวังว่า ในที่สุดเธอก็เลือกที่จะสวมถุงมือแบบใช้แล้วทิ้ง ขับรถไปที่ศูนย์ล้างรถเพื่อดำเนินการทำความสะอาดต่อไป

ปอร์เช่ ราขึ้นทั้งคัน
ภาพจาก Weibo

            ปรากฏว่าเรื่องราวนี้ได้รับความสนใจจากโลกโซเชียล โดยต่างมีผู้คนแสดงความเห็นใจและเป็นห่วงเจ้าของรถเป็นจำนวนมาก เช่น เชื้อรานั้นจัดการได้ยากมาก และอาจไม่สามารถกำจัดให้หมดไปได้ด้วยการทำความสะอาดเพียงครั้งเดียว ถ้าเชื้อราเข้าไปในเครื่องปรับอากาศในรถ แล้วเข้าสู่ร่างกายของเรามันจะเกิดปัญหาใหญ่ นอกจากนี้ ยังมีโอกาสที่ราจะขึ้นหลังทำความสะอาดด้วย ถ้าไม่สะอาดเชื้อราจะปรากฏขึ้นอีกได้เมื่อภายในรถมีความชื้นสูง เป็นต้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday  

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
สาวจอดปอร์เช่ที่ลานจอดรถชั้นใต้ดิน ครึ่งเดือนเปิดดูถึงกับช็อกสภาพ ราขึ้นแทบทั้งคัน โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:16:18 18,591 อ่าน แสดงความคิดเห็น