หนุ่มขี้เกียจตกงาน แต่ซื้อรถใหม่ได้ เผยแผนรวยเร็วทำไง ง่ายด้วยกระดาษ 10,000 แผ่น


           หนุ่มขี้เกียจตกงาน แต่ซื้อรถใหม่ราคาแพง เจอตำรวจแอบสืบ ไม่มีงานทำแล้วเอาเงินมาจากไหน ก่อนโดนจับได้พร้อมกระดาษ 10,000 แผ่น มิน่า...รวยเอา ๆ

ภาพจาก Weibo

           เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ SAOstar เผยเรื่องราวคดีความชวนอึ้งของหนุ่มรายหนึ่งในประเทศจีน หลังจากเจ้าหน้าที่ทางการท้องถิ่นได้รับแจ้งเหตุต้องสงสัยจากชาวบ้าน โดยบอกว่า ชายหนุ่มรายนี้ใช้ชีวิตอย่างเกียจคร้าน แถมยังตกงานกลายเป็นคนว่างงาน แต่กลับซื้อรถยนต์ราคาแพงได้เมื่อตอนอายุ 20 ปี สร้างความประหลาดใจและสงสัยให้กับผู้คน

           เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองไคเฟิง ในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน หลังจากทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสืบสวนได้รับเรื่องร้องเรียน ก็ได้ดำเนินการติดตามและสืบดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลจากคนในหมู่บ้าน โดยทราบว่า ชายรายนี้ชื่อสกุลหม่า ปัจจุบันอายุ 21 ปี อาศัยอยู่กับพ่อแม่และยายในบ้าน 2 ชั้นธรรมดา แต่ลักษณะนิสัยของเขาจะเป็นคนเก็บตัว ใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังไม่สุงสิงกับใคร  

           อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งเผยว่า ก่อนหน้านี้ไม่นาน นายหม่าเคยเล่นการพนันและเสียเงินไปมากกว่าหลายหมื่นหยวน (10,000 หยวน ประมาณ 50,000 บาท) แต่เขาไม่มีอาการเสียใจที่เสียเงินจำนวนมากขนาดนั้นเลยแม้แต่น้อย ชาวบ้านจึงยิ่งเกิดความสงสัยว่าเขาทำงานหรือมีอาชีพอะไร ทำไมถึงหาเงินได้มากมายเช่นนี้

           ต่อมาทางทีมสืบสวนได้รวบรวมข้อมูลจากบนโซเชียลมีเดียของนายหม่า รวมทั้งแอปพลิเคชันใช้งานที่สำคัญบนโทรศัพท์มือถือ เช่น WeChat และ Alipay ก่อนที่จะพบหลักฐานว่า เขาได้ซื้อเครื่องพิมพ์ เครื่องตัดกระดาษ และกระดาษจำนวนมาก อีกทั้งยังไปที่บริษัทกระดาษ เพื่อซื้ออุปกรณ์เฉพาะทางเกี่ยวกับการพิมพ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้น่าจะแอบผลิตเงินปลอม

           ในที่สุด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุมนายหม่าที่บ้านของครอบครัว โดยกระบวนการจับกุมดำเนินไปอย่างราบรื่น ภายหลังจากจากตรวจค้นบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางเป็นเครื่องพิมพ์ เครื่องตัดกระดาษ อุปกรณ์ทำเครื่องหมาย และกระดาษสำหรับพิมพ์ธบัตรปลอมหลายประเภทจำนวนมากกว่า 10,000 ชิ้น

           นายหม่ายอมจำนนต่อหลักฐาน จึงยอมรับสารภาพว่า เขาต้องการหาเงินไปใช้จ่าย โดยเรียนรู้เทคนิคการพิมพ์เงินปลอมมาจากทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่ต้นปี 2562 จากนั้นได้ผลิตธบัตรปลอมใบละ 10 และ 20 หยวน แล้วนำไปขายทางแอปฯ WeChat และ QQ โดยมีผู้สมรู้ร่วมคิดอีก 1 ราย ซึ่งต่อมาถูกจับกุมเช่นเดียวกัน

           เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เงินปลอมที่นายหม่าผลิตขึ้นมาทั้งหมด รวมแล้วมีมูลค่ามากกว่า 500,000 หยวน หรือราว 2.5 ล้านบาท   

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar
 


หนุ่มขี้เกียจตกงาน แต่ซื้อรถใหม่ได้ เผยแผนรวยเร็วทำไง ง่ายด้วยกระดาษ 10,000 แผ่น โพสต์เมื่อ 5 กรกฎาคม 2567 เวลา 16:15:17 47,789 อ่าน แสดงความคิดเห็น