นี่คืออะไร ช้อนที่เหมือนทั้งช้อนและส้อมในตัวเดียว คนแห่รีวิวการใช้งาน นวัตกรรมนี้เป็นยังไง

          เจ้านี่คืออะไร ช้อนที่เหมือนทั้งช้อนและส้อมในตัวเดียว คำเรียกเขาเรียกว่าอะไร ด้านชาวเน็ตเข้ามารีวิวการใช้งานจริง ส่วนใหญ่ยอมรับว่า มันใช้งานยากมาก แถมร้านไก่เจ้าดังเลิกใช้ไปแล้ว

          ยุคสมัยนี้เป็นยุคที่เน้นความรวดเร็ว เรียบง่าย จึงมีนวัตกรรมอะไรใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกในทุก ๆ เรื่อง ตั้งแต่เรื่องเล็กน้อยอย่างเรื่องกิน จนถึงเรื่องใหญ่ ๆ

          วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 5239025 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งคำถามขึ้นมา หลังจากไปสั่งอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง แต่สิ่งที่ได้รับนอกจากอาหารกลับไม่ใช่ช้อนส้อม แต่กลับเป็นวัสดุที่เหมือนช้อนและส้อมในชิ้นเดียว จึงสงสัยว่า มันมีไว้เพื่ออะไร แล้วมันเรียกว่าอะไรกันแน่

ช้อน Spork

          เพียงแค่คอมเมนต์แรกที่ตอบก็ได้รับคำเฉลยทันที มันเรียกว่า Spork มาจากคำว่า Spoon ที่แปลว่าช้อน กับ Fork ที่แปลว่า ส้อม มาผสมกันจนกลายเป็นคำ ๆ เดียว ส่วนชาวเน็ตบางคนยังติดตลก มองว่า ถ้าภาษาอังกฤษผสมกันได้ ภาษาไทยก็น่าจะผสมกันได้เช่นกัน ช้อน+ส้อม = ช่อ
          ขณะเดียวกัน ก็มีคนเข้ามารีวิวการใช้งาน หลังร้านขายไก่ชื่อดังเคยนำมาใช้พักหนึ่ง ผลคือ มันเป็นของที่ใช้ได้ครึ่ง ๆ กลาง ๆ จะตักก็ตักได้ไม่ดีแบบช้อน จะจิ้มก็จิ้มไม่สะดวกเหมือนส้อม จนลูกค้ายี้ และปัจจุบันนี้ก็เลิกใช้ไปแล้ว

          เมื่อมีคนไม่ชอบ ก็ต้องมีคนชอบ อีกมุมหนึ่งของคนชอบ Spork มองว่า มันตอบโจทย์ชีวิตของคนที่ไม่ชอบใช้ส้อม เพียงแค่มีเจ้านี่ก็สามารถตักได้ด้วย จิ้มก๋วยเตี๋ยวพวกเมนูเส้น ๆ ได้ด้วย แต่คนกลุ่มนี้ก็ยอมรับตรง ๆ ว่า คนไม่ชอบมีเยอะกว่า

          สำหรับประวัติ Spork มันไม่ใช่นวัตกรรมใหม่ของโลกขนาดนั้น เพราะการค้นพบครั้งแรกอยู่ในช่วงยุคกลางของยุโรป ก่อนมีการจดสิทธิบัตรที่สหรัฐอเมริกา เมื่อ 150 ปีที่แล้ว

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
นี่คืออะไร ช้อนที่เหมือนทั้งช้อนและส้อมในตัวเดียว คนแห่รีวิวการใช้งาน นวัตกรรมนี้เป็นยังไง โพสต์เมื่อ 5 กรกฎาคม 2567 เวลา 13:43:02 19,936 อ่าน แสดงความคิดเห็น