หญิงสุดช้ำ เก็บเงินไม่ถึง 2 เดือน เจอปลวกกินเป็นเศษซาก ยิ่งดูยิ่งช้ำ กินแต่ใบแพง ๆ

           น้ำตาร่วง หญิงเก็บเงินใส่กระป๋อง ไม่ถึง 2 เดือนเจอปลวกกินหมด ซ้ำเลือกกินแต่ใบที่ราคาแพง ใบถูก ๆ อยู่รอดปลอดภัย ยิ่งดูยิ่งช้ำใจ ได้แต่ปล่อยโฮ
ปลวกกินแบงค์
ภาพจาก TikTok @madam_mam06

           กลายเป็นอุทาหรณ์การเก็บเงินที่ทำให้หญิงรายหนึ่งถึงกับน้ำตาร่วง เมื่อเธอเลือกที่จะเก็บเงินใส่กระป๋องโลหะไว้ แต่หลังเวลาผ่านไปไม่ถึง 2 เดือน กลับต้องช็อกเมื่อพบว่าเงินเก็บเหล่านั้นถูกปลวกกินจนเสียหาย แถมเมื่อได้เช็กสภาพธนบัตรที่ยังเหลืออยู่ก็ยิ่งเจ็บใจ กลายเป็นว่าปลวกเหล่านี้เลือกกินเฉพาะธนบัตรที่มีราคาสูงซะอย่างนั้น

           โดยวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ Sinchew รายงานว่า เหตุการณ์นี้ได้รับการเปิดเผยจากผู้ใช้ TikTok @madam_mam06 ซึ่งเล่าว่า เงินจำนวนที่เห็นอยู่นี้ คือเงินเก็บที่แม่ของเธอใส่กระป๋องไว้ได้ไม่ถึง 2 เดือน แต่ปลวกตัวร้ายก็ยังบุกมากินจนหมด

           ที่น่าช้ำใจคือธนบัตรที่ถูกปลวกแทะกินนั้นล้วนเป็นธนบัตรที่มีราคาสูง มูลค่า 50 ริงกิต, 20 ริงกิต และ 10 ริงกิต ขณะที่ธนบัตร 1 ริงกิต กับ 5 ริงกิต กลับอยู่รอดปลอดภัย ไม่ถูกแทะกินใด ๆ (1 ริงกิต คิดเป็นมูลค่าประมาณ 7.7 บาท)

ปลวกกินแบงค์
ภาพจาก TikTok @madam_mam06

           "เหมือนกับสลัดสาหร่ายที่ถูกกินไปจนหมด ไม่มีอะไรเหลือเลย ที่น่าแปลกคือมันไม่ได้กินธนบัตรที่มูลค่าเล็กน้อย กินเฉพาะธนบัตรที่มีมูลค่ามากเท่านั้น" เจ้าของคลิป ระบุ ขณะที่คลิปของเธอเผยให้เห็นเศษซากธนบัตรที่ถูกปลวกกิน พร้อมเสียงร่ำไห้ขณะหยิบเงินเหล่านี้ออกมาดู

           ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวได้กลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ต โดยมีคนมากมายเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเห็นใจ และแนะนำว่าควรจะรีบนำธนบัตรที่เสียหายเหล่านี้ไปขอแลกที่ธนาคาร

ปลวกกินแบงค์
ภาพจาก TikTok @madam_mam06

           โดยชาวเน็ตคนหนึ่งเปิดเผยว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยเอาเงินที่จะเก็บไว้สำหรับแต่งงาน เก็บไว้ในกระบอกไม้ไผ่ ซึ่งผลที่ได้เลวร้ายยิ่งกว่าการเก็บเงินใส่กระป๋อง แต่เขาก็ยังสามารถนำธนบัตรเน่า ๆ เหล่านั้นไปขอแลกที่ธนาคารได้สำเร็จ สิ่งที่ต้องใช้มีแค่หมายเลขบนธนบัตรเท่านั้น

           ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนยังชี้ว่า สาเหตุที่ปลวกเลือกกินแต่ธนบัตรราคาสูง อาจเป็นเพราะธนบัตรที่มีราคาต่ำ ทำมาจากวัสดุที่ต่างออกไปอย่างพลาสติก ปลวกจึงเลือกกินแค่กระดาษนั่นเอง และยืนยันว่าการเก็บเงินใส่กระป๋องนั้นมีความเสี่ยง เพราะกระป๋องบาง ๆ เกิดสนิมได้ง่าย จึงง่ายที่ปลวกจะแทะเข้าไปเช่นกัน
 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
หญิงสุดช้ำ เก็บเงินไม่ถึง 2 เดือน เจอปลวกกินเป็นเศษซาก ยิ่งดูยิ่งช้ำ กินแต่ใบแพง ๆ โพสต์เมื่อ 5 กรกฎาคม 2567 เวลา 09:08:43 13,102 อ่าน แสดงความคิดเห็น