ไขปริศนา สีเหลือง ๆ มัน ๆ ตรงตูดไก่คืออะไร เห็นแล้วน่ากินมาก คอมเมนต์ฉ่ำ... อ๋อเลย !

 
          ไขปริศนา สีเหลือง ๆ มัน ๆ ดูน่าทานตรงตูดไก่คืออะไร พอได้กินจริงแทบอ้วกเพราะมีกลิ่นสาบ ภาพที่เห็นตรงข้ามรสชาติที่เป็น มันคือ ต่อมไขมัน

ดไก่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kan Paphawarin 

          หนึ่งในชิ้นส่วนของไก่ที่หลายคนชอบกิน แม้ฟังชื่อมันจะไม่ดูน่ากินก็ตาม นั่นคือ ตูดไก่ ซึ่งคนที่ชอบก็บรรยายสรรพคุณความอร่อยไว้ว่า มันมีความมัน แถมมีความแรร์ เพราะไก่ 1 ตัวจะมีแค่ 1 ชิ้นเท่านั้น ยิ่งถ้าเอาไปจิ้มกับน้ำจิ้มเผ็ด ๆ ยิ่งฟิน

          อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด คำว่า ตูดไก่ ไม่ได้หมายถึงตูดที่ไก่ใช้ขับถ่าย แต่เป็นส่วนของก้นที่ชุ่มด้วยไขมัน เคี้ยวเพลิน กัดแล้วมีน้ำไหลออกมา

          วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เฟซบุ๊ก Kan Paphawarin  มีการโพสต์ถามเรื่องการกินตูดไก่ แต่กลับพบชิ้นส่วนสีเหลือง ๆ เล็ก ๆ อยากรู้ว่ามันคืออะไร รู้แค่ว่า พอกินแล้วรู้สึกอยากอ้วกขึ้นมา

ดไก่

          ด้านชาวเน็ตเข้ามาตอบทันทีทันควันว่า ส่วนที่เห็นคือ ต่อมไขมันของสัตว์ปีกที่ใช้เคลือบขน มันจะมีกลิ่นสาบเล็กน้อย ซึ่งกินก็ได้ ไม่กินก็ได้ แม้ลักษณะมันจะดูสวยงามก็ตาม ส่วนบางคนแซวว่า นี่คือขี้ไก่นั่นเอง (ฮา)

ดไก่

คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ไขปริศนา สีเหลือง ๆ มัน ๆ ตรงตูดไก่คืออะไร เห็นแล้วน่ากินมาก คอมเมนต์ฉ่ำ... อ๋อเลย ! โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 21:01:46 แสดงความคิดเห็น