หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน แฟน ๆ ช็อกเพิ่งลงคลิป 1 วัน หมอเตือนพฤติกรรมเสี่ยง

          วล็อกเกอร์สายกินชื่อดังในฟิลิปปินส์ เสียชีวิตกะทันหัน แฟน ๆ ช็อกหลังรู้ข่าว 1 วันหลังเพิ่งลงคลิปกินไก่ทอด หมอเตือนพฤติกรรมการกิน เสี่ยงต่อสุขภาพ

หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dongz Apatan

          วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ TNP รายงานว่า การเสียชีวิตของวล็อกเกอร์สายกินในประเทศฟิลิปปินส์ กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ โดยมีคนออกมาเตือนกันถึงอันตรายของการกินอาหารปริมาณมาก รวมถึงการกินอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ หลังจากที่น้องสาวของวล็อกเกอร์รายนี้ ออกมาแจ้งข่าวการจากไปสุดช็อกของพี่ชาย


          รายงานเผยว่า วล็อกเกอร์รายดังกล่าวชื่อ มานอย อาปาตัน อายุ 38 ปี เขาเป็นที่รู้จักบนเฟซบุ๊กในชื่อ ตงซ์ อาปาตัน โดยมีผู้ติดตามเกือบ 5 แสนคน ที่ผ่านมาอาปาตันมักทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการกินอาหารพื้นเมือง โดยอัปคลิปโชว์กินอาหารจานใหญ่ที่มีปริมาณมากต่อหน้ากล้อง

หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dongz Apatan

          คลิปล่าสุดของอาปาตัน ถูกอัปโหลดผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา เผยให้เห็นภาพขณะที่เขาทอดไก่ในกระทะที่มีน้ำมันท่วม ปริมาณของไก่นั้นเต็มกระทะ รวมถึงมีคลิปขณะที่เขานั่งกินไก่ทอดเหล่านั้นกับข้าวสวย

          อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครคาดคิดว่านั่นจะเป็นคลิปสุดท้าย จึงเป็นเรื่องช็อกเมื่อในวันต่อมา (14 มิถุนายน) ลีอา อาปาตัน น้องสาวของเขาได้ออกมาแจ้งข่าวการเสียชีวิตของพี่ชาย โดยเผยว่าพี่ชายเกิดอาการหัวใจวายและต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ก่อนจะเสียชีวิตหลังจากนั้น

หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dongz Apatan

          ทั้งนี้ หลังแฟน ๆ ทราบข่าวการเสียชีวิตของอาปาตัน ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมีทั้งคนที่แสดงความเสียใจกับครอบครัว รวมถึงกลุ่มคนที่วิจารณ์อาปาตันเกี่ยวกับพฤติกรรมการกินของเขา ซึ่งในเรื่องนี้ น้องสาวของอาปาตันได้ให้สัมภาษณ์กับ GMA News Online ยอมรับว่าพี่ชายมีภาวะความดันสูงจริง แต่ยืนยันว่าเขาไม่ได้กินอาหารมากแบบที่หลายคนบอก

          "เราเสียใจที่ผู้คนทำให้เขากลายเป็นตัวตลก เหมือนไม่เคารพกันเพราะข้อมูลที่เข้าใจผิดจากคอนเทนต์ มีคอมเมนต์มากมายบอกว่าเขาสมควรตายเพราะเขาตะกละ แต่ทุกอย่างเป็นแค่คอนเทนต์ เขาไม่ได้กินมากขนาดนั้นจริง ๆ เขากินอาหารไม่หมดด้วยซ้ำ"

หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dongz Apatan

          ขณะที่ โทนี่ ลีชอน แพทย์โรคหัวใจ เปิดเผยว่าการเสียชีวิตของอาปาตันเกิดจากภาวะหลอดเลือดสมองแตก (hemorrhagic stroke) โดยข้อมูลจากแพทย์ที่ทำการรักษาในห้องฉุกเฉิน พบว่าอาปาตันมีลิ่มเลือดในสมอง ความดันโลหิตของเขาจึงเพิ่มขึ้นและหลอดเลือดในสมองแตก

          คุณหมอลีชอน ยังเตือนว่าสาเหตุอาจมาจากการกินอาหารที่มีรสเค็มและเนื้อสัตว์ ซึ่งหากกินปริมาณมาก ๆ เป็นประจำ ก็อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอย่างโรคหลอดเลือดสมองและหัวใจวายได้เช่นกัน

          "เราแนะนำให้กินไก่กับปลามากกว่าการกินเนื้อแดง อาหารเกือบครึ่งของจานควรเป็นผัก และก็ผลไม้" คุณหมอลีชอน ระบุ พร้อมย้ำเตือนให้ผู้คนกินอาหารปริมาณพอเหมาะ แทนที่จะกินปริมาณมาก ๆ เลียนแบบคลิปบนโลกออนไลน์


หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dongz Apatan

หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dongz Apatan

หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Leah Apatan


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก TNP, GMA News Online


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน แฟน ๆ ช็อกเพิ่งลงคลิป 1 วัน หมอเตือนพฤติกรรมเสี่ยง โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:09:05 30,516 อ่าน แสดงความคิดเห็น