ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง โดนรุมแฉหนัก ซ้อลักษณ์ ปุ๊กกี้ ลูกแชร์ เล่าหลายปม อ้างรู้จักผู้ใหญ่ !

          ซ้อลักษณ์ ปุ๊กกี้ และผู้เสียหายลูกแชร์ ออกโรงแฉ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง หลายปมเดือด ทั้งซื้อขายวุฒิ สอนฮั้วประมูล แอบอ้างคนใหญ่คนโตเบี้ยวเงินแชร์
ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง
ภาพจาก GMM25Thailand

          จากกรณี ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง คนทำงานสังคมคนดัง ถูก น.ส.วิไลลักษณ์ หรือ ซ้อลักษณ์ ออกมาเปิดเผยว่าถูกประธานสาวมูลนิธิดัง เสนอซื้อขายวุฒิการศึกษา ป.ตรี จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พร้อมกันนี้ยังได้แอบอ้างเสนอซื้อขายตำแหน่งทางการเมืองนั้น

อ่านข่าว : งัดแชต ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ขายวุฒิ ป.ตรี จ่าย 60,000 ฝากทำงานในรัฐบาล ลั่นกลับแน่จริงก็ฟ้องมา

          ล่าสุด (4 กรกฎาคม 2567) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า น.ส.วิไลลักษณ์ หรือ ซ้อลักษณ์ ผู้เสียหาย นำหลักฐานการซื้อขายวุฒิการศึกษามามอบให้กับตัวแทนของ มูลนิธิทนายรณรงค์ พร้อมจุดธูปสาบานต่อพ่อปู่พญานาค และสาบานว่าสิ่งที่พูดออกมาเป็นเรื่องจริง หากไม่เป็นความจริง ขอให้มีอันเป็นไป ภายใน 3 วัน 7 วัน

          ซ้อลักษณ์ กล่าวว่า ตนยอมรับว่ามีการซื้อวุฒิการศึกษาจริง จุดเริ่มต้นคือตนมารู้จักกับประธานมูลนิธิคนนี้ ตอนที่อดีตสามีจะมีทำร้ายร่างกาย แล้วตนหวังพึ่งพาเขา ซึ่งตอนนั้นตนไม่มีใครเลยนอกจากเขา ตนไว้ใจเขามาก เขาพูดอะไรเราก็เชื่อหมด บอกว่ามีรู้จักผู้ใหญ่มากมาย สร้างความน่าเชื่อถือ

ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง
ภาพจาก GMM25Thailand
         
          ต่อมามีการพูดคุยกันว่าจะร่วมสร้างมูลนิธิด้วยกัน ตนจึงลงพื้นที่ช่วยเหลือสังคมในบางกรณี และในระหว่างนั้น เขาบอกว่าหากอยากทำงานในวุฒิสภา ก็ควรจะมีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี เนื่องจากว่าตนจบเพียงแค่ ป.6 เขาบอกว่า สามารถหาวุฒิการศึกษาได้ ซึ่งในขณะนั้นเราได้แย้งไปว่า มันผิดกฎหมาย แต่เขาบอกว่า ไม่ต้องกลัว เพราะรู้จักผู้ใหญ่ในมหาวิทยาลัยและรัฐสภาเยอะ รับรองว่าไม่มีปัญหา สามารถเคลียร์ได้ เขายืนยันหนักแน่นจนตนเชื่อ ประกอบกับอีกได้ส่งพวกวุฒิของท่านอื่น และบัตรตำแหน่งใหญ่โตในรัฐสภามาให้ พร้อมกับบอกว่า ราคาถูกมาก และอ้างอีกว่า เห็นไหมว่า "เรื่องแชร์ ยังเงียบเลย" ตนจึงคิดว่าเขาเส้นใหญ่จริงเลยหลงเชื่อ

          ตนโอนเงินไป 4 ครั้ง รวมแล้วกว่า 2 แสนบาท โอนครั้งที่ 1 จำนวน 50,000 บาท, ครั้งที่ 2 จำนวน 50,000 บาท , ครั้งที่ 3 จำนวน 99,500 บาท โอนเข้าบัญชีคุณเกษียณ ซึ่งเราได้ถามเขาว่าบุคคลท่านนี้คือใคร อีกฝ่ายบอกว่า เป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย เราจึงได้หลงเชื่อเขา ส่วนโอนครั้งสุดท้าย โอนไปจำนวน 1,500 บาท และโอนเข้าบัญชีของประธานมูลนิธิ

ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง
ภาพจาก GMM25Thailand

          ตั้งแต่ที่จ่ายเงิน ตนก็ไม่ได้ไปที่มหาวิทยาลัยหรือเซ็นเอกสาร เพื่อไปสมัครเรียนมหาวิทยาลัยเลย และมาทราบทีหลังช่วงที่มีปัญหาแล้ว ว่าชื่อตัวเองอยู่ในมหาวิทยาลัย ส่วนเรื่องวุฒิการศึกษา ตนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ในตอนนั้นอีกฝ่ายแอบอ้างผู้ใหญ่เยอะ ก็ทำให้คล้อยตาม ส่วนเรื่องการถูกดำเนินคดีหรือไม่นั้น ก็เคารพขั้นตอนตามกฎหมาย อย่างน้อยการที่ได้ออกมาบอกวันนี้ ก็เป็นเสียงเล็ก ๆ ที่สามารถทำอะไรได้บ้าง และอยากฝากบอกอีกฝ่ายว่า อย่าทำแบบนี้กับใครอีก พร้อมทั้งขอโทษจริง  ๆ

          ทั้งนี้ ยืนยันว่า ที่ออกมาพูดเรื่องนี้ ไม่เกี่ยวกับประเด็นที่คนอื่นซื้อถูกกว่าตน เมื่อตนซื้อแพงก็เลยออกมาพูด ยอมรับว่ามีส่วนที่ทำให้ไม่สบายใจนิดหน่อย แต่ที่ออกมาพูด คือตนมองว่าไม่ถูกต้อง
          
          นายชาญชัย ฉายบุ ทนายความ ระบุว่า ในเรื่องของกฎหมาย ซ้อลักษณ์ สามารถเอาเรื่องทางคดีได้ เนื่องจากเข้าข่ายคดีฉ้อโกง เพราะ อ. ได้ให้ข้อมูลว่า ถ้าจ่ายเงินซื้อวุฒิแล้ว จะได้ใบวุฒิ ภายใน 4 เดือน แต่ไม่เป็นไปตามที่ตกลง ยืดเยื้อมานานกว่า 6 เดือน

          ขณะที่ เดลินิวส์ รายงานว่า ปุ๊กกี้ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิเป็นหนึ่ง และ น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหายจากการเล่นแชร์ ร่วมกันแถลงข่าวถึงประธานสาวมูลนิธิดัง โดย ปุ๊กกี้ ยอมรับว่า ตั้งใจเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิเป็นหนึ่ง เพราะอยากเป็นบุคคลมีชื่อเสียง มีแสง เพื่อต่อยอดทำธุรกิจ แม้จะมีมีผู้ใหญ่คอยเตือนเสมอว่าไม่อยากให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับบุคคลคนนี้ แต่ตอนนั้นยังไม่เชื่อ ซึ่งตนได้นำเงิน 100,000 บาท จัดตั้งมูลนิธิ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา จะมีแต่อีกฝ่ายคนเดียวที่คอยออกหน้า

ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง
ภาพจาก GMM25Thailand

          สาเหตุที่เลือกออกมา เพราะอีกฝ่ายสอนให้เราทำสิ่งไม่สุจริต คือเสนอให้ ฮั้วประมูล เพราะสามีตนมีคอนเน็คชั่นเกี่ยวกับการรับเหมา คิดว่าหากทำต้องส่งผลกระทบต่อครอบครัว โดยเฉพาะตัวสามี และยังต้องแบ่งสันปันส่วนว่าใครจะได้เปอร์เซ็นต์บ้าง​ ก็ยิ่งทำให้รู้สึกว่าสิ่งที่หลาย ๆ คนพูดเป็นความจริง จึงพาตัวเองออกมาจากมูลนิธิ

          ส่วนประเด็นการซื้อวุฒิการศึกษา ยอมรับว่าเคยได้ยินจากปากของอีกฝ่าย ตอนที่เขาบอกว่าจะซื้อให้สามี ราคา 150,000 บาท​ และยังทราบว่า เขาได้มีการซื้อขายวุฒิให้บุคคลอื่นอีก ​ซึ่งเรื่องนี้ตนมีคลิปเสียง ระหว่าง ซ้อลักษณ์ และอาจารย์ของมหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่ง ที่พูดถึงการซื้อขายวุฒิปริญญากัน

ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง
ภาพจาก GMM25Thailand
         
          ด้าน น.ส.เอ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ต้นรู้จักกับคู่กรณีจากน้องสาวเมื่อปลายปี 2560 ก่อนถูกชักชวนให้ร่วมเล่นแชร์ วงละ 100,000 จำนวน 40 คน ส่งเงินสัปดาห์ละ 2,200 บาท หลังร่วมเล่นแชร์ไปแล้วครั้งแรกก็ได้เงินพร้อมกำไรครบ หลังจากนั้นก็ชักชวนให้ร่วมเล่นแชร์อีกหลายวงและให้ร่วมลงเงินปล่อยกู้แจกดอกที่เขาตั้งขึ้นมา ซึ่งตนหลงเชื่อด้วยหน้าที่การงานและฐานะทางสังคมจึงลงเงินไป 488,000 บาท กระทั่งปลายปี 2561 เขาเริ่มไม่จ่ายเงินคืนตามที่ตกลงไว้

ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง
ภาพจาก GMM25Thailand

          พอทวงถามไปก็บ่ายเบี่ยงอ้างว่ากำลังจะลงเล่นการเมืองแล้ว จะได้เงินสนับสนุนกว่า 10 ล้านบาท แล้วจะนำเงินมาคืนให้พร้อมดอกเบี้ย จนผ่านมาหลายปีก็ไม่เคยได้เงินคืน หลังจากนั้นตนพร้อมผู้เสียหายร่วม 10 คน ไปเจรจากับเขาอีกครั้ง ก็บอกให้เอาเลขบัญชีทุกคนมาแล้วจะทยอยคืนเงินให้ แต่พอถึงเวลากลับได้เงินโอนคืนมาแค่คนละ 200-300 บาท ตนจึงเข้าแจ้งความข้อหาฉ้อโกง  เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบ จึงเกรงว่าเขามีชื่อเสียงรู้จักคนใหญ่คนโต กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง
ภาพจาก GMM25Thailand

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, เดลินิวส์


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? รอโหลดข้อความของเพื่อน ๆ ด้านล่างนี้สักครู่ แล้วร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !
ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง โดนรุมแฉหนัก ซ้อลักษณ์ ปุ๊กกี้ ลูกแชร์ เล่าหลายปม อ้างรู้จักผู้ใหญ่ ! โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:03:51 แสดงความคิดเห็น